xs
xsm
sm
md
lg

‘เบรดี’ คัมแบ็กขว้าง 2 ทัชดาวน์ ‘วิค’ ซบอกอีเกิลส์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ทอม เบรดี คัมแบ็กลงมาขว้าง 2 ทัชดาวน์ ช่วย นิวอิงแลนด์ แพทริออตส์ ประเดิมพรีซีซันอัด ฟิลาเดลเฟีย อีเกิลส์ 27-25 ทว่ากลายเป็น ไมเคิล วิค ที่ขโมยซีนเมื่อตกเป็นข่าวใหญ่เซ็นสัญญาสวมยูนิฟอร์ม “อินทรีมรกต” เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ที่ฟิลาเดลเฟีย : ไฮไลท์ประจำวันของวงการ อเมริกัน ฟุตบอล เอ็นเอฟแอล (NFL) ประเดิมเกมพรีซีซันสัปดาห์แรกอย่างเป็นทางการ เมื่อคืนวันพฤหัสบดีตามวัน-เวลาท้องถิ่น ไม่ใช่การกลับมาขว้างบอลอีกครั้งของ ทอม เบรดี เสียแล้วแต่เป็นประเด็น ฟิลาเดลเฟีย อีเกิลส์ มอบโอกาสครั้งสำคัญให้ ไมเคิล วิค ด้วยการเซ็นสัญญา 1 ปี พร้อมอ๊อปชั่นเสริมต่อสัญญาอีกหนึ่งปีด้วย

ที่สนามลินคอล์น ไฟแนนเชียล ฟิลด์ ปรากฏว่ามีแฟนๆ เจ้าถิ่นบางส่วนสวมใส่เสื้อแข่ง วิค หมายเลข 7 สมัยเป็นจอมทัพให้ แอตแลนตา ฟอลคอนส์ เป็นการประกาศว่า อีเกิลส์ ได้ตัวควอเตอร์แบ็กวัย 29 ปี มาสนับสนุนงาน โดโนแวน แม็คแนบบ์ หลังจากที่แบ็กอัพอย่าง เควิน โคล์บ ประสบปัญหาบาดเจ็บ

อย่างไรก็ตาม “อินทรีมรกต” ที่ประสบผู้เล่นบาดเจ็บกันหลายคนไม่สามารถต้านทาน ทอม เบรดี ควอเตอร์แบ็กซูเปอร์สตาร์ที่กลับมาฟิตสมบูรณ์อีกครั้ง หลังจากเมื่อฤดูกาลก่อนโชคร้ายเอ็นเข่าฉีกพักยาวตั้งแต่สัปดาห์แรกของเรคกูลา ซีซั่น

โดยเกมนี้ เบรดี ประเดิมพรีซีซันด้วยการขว้างทัชดาวน์ 4 หลาให้ คริส เบเกอร์ ส่ง แพทริออตส์ ขึ้นนำ 7-0 และก็ลงมาขว้างสกอร์ 9 หลาให้ เบเกอร์ ส่งให้ทีมเยือนฉีกหนีเป็น 21-6 เมื่อจบครึ่งเวลาแรก จากนั้นสองควอเตอร์สุดท้าย บิลล์ บีลิชิก หัวหน้าโค้ช “แพทส์แมน” ทยอยส่งควอเตอร์แบ็กสำรองอย่าง แอนดรูว์ วอลเตอร์ และ เควิน โอคอนเนลล์ มาสัมผัสประสบการณ์นำทัพ ซึ่งต้นสังกัดสามารถประคองตัวชนะได้หวุดหวิด 27-25

ภายหลังการแข่งขัน เบรดี ที่เกมนี้ขว้างเข้าเป้า 10 จาก 15 ครั้ง ได้ระยะ 100 หลา 2 ทัชดาวน์ เสียหนึ่งอินเทอร์เซปต์ ให้สัมภาษณ์ผ่าน “เอพี” สื่อชั้นนำ “ผมต้องการทำงาน เราทั้งหมดล้วนต้องการทำงาน คุณไม่สามารถจำลองอะไรได้ในสนามฝึกซ้อม”

นอกจากนี้ซูเปอร์สตาร์วัย 31 ปี ยังไม่แปลกใจที่เห็น วิค คืนสู่ลีกคนชนคนอีกครั้ง “ผมไม่ประหลาดใจหรอก เขาเป็นผู้เล่นชั้นดี”

ด้านเจ้าบ้านเกมนี้ แม็คแนบบ์ ขว้างไป 18 หน เข้าเป้า 11 ครั้ง ได้ระยะ 103 หลา ไม่มีสกอร์ เอ.เจ. ฟีลีย์ ลงมาทำผลงานเยี่ยมในครึ่งหลัง ขว้างอย่างแม่นเข้าเป้าถึง 18 จาก 24 ครั้ง ได้ระยะ 211 หลา 1 ทัชดาวน์ให้แก่ เอลดรา บัคลีย์ ให้ อีเกิลส์ ไล่มาเหลือแค่ 22-24 และช่วงก่อนหมดเวลาแค่ 57 วินาที “อินทรีมรกต” ชวดโอกาสจิกชัยเมื่อ เดวิด เอเคอร์ส ตัวเตะชั้นดีดันพลาดฟิลด์โกลระยะ 43 หลา ไปอย่างน่าเสียดาย

หลังเกม แอนดี รีด หัวหน้าโค้ช อีเกิลส์ พูดถึงการที่ วิค ได้โอกาสครั้งสำคัญ “คุณกำลังพูดถึงหนึ่งในควอเตอร์แบ็กในระดับหัวแถวของลีกเมื่อเขาลงสนาม ผมมีการพูดคุยกับ ไมเคิล (วิค) และเขาก็อยู่ในจุดที่ดีทีเดียว”

สำหรับ วิค ถูกจองจำนานถึง 23 เดือนจากโทษทารุณกรรมต่อสัตว์เพาะพันธุ์สุนัขนักกัดตระเวนแข่งเพื่อการพนัน โดยเจ้าตัวไม่ได้ลงสนามจริงจังตั้งแต่ปี 2006 และการได้โอกาสครั้งนี้ วิค สามารถลงแข่งทำกิจกรรมในช่วงพรีซีซัน ฝึกซ้อมกับ อีเกิลส์ ได้ตามปกติ แต่จะได้สิทธิลุยเกม NFL จริงจังหรือไม่ต้องรอให้ โรเจอร์ กูเดลล์ ประธานลีกพิจารณาอีกครั้งหลังสัปดาห์ที่ 6 ของฤดูกาลปกติ
เบรดี ยัดบอลให้ เควิน ฟอล์ค
แฟนรายนี้สวมเจอร์ซีย์ วิค มาเชียร์
รีด ผู้ให้โอกาสสำคัญแก่ วิค
กำลังโหลดความคิดเห็น