xs
xsm
sm
md
lg

‘โอเวนส์’ ร่วมกดดัน NFL คืนสิทธิชนคนให้แก่ ‘วิค’

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เทอร์เรลล์ โอเวนส์ ปีกซูเปอร์สตาร์ “ควายป่า” บัฟฟาโล บิลล์ส ร่วมกดดันให้ลีกอเมริกัน ฟุตบอล เอ็นเอฟแอล (NFL) รีบคืนสิทธิให้ ไมเคิล วิค ในการกลับมาสู้ศึกคนชนคนอีกครั้ง
ที.โอ. แสดงความเห็นใจ วิค
ไมเคิล วิค พ้นโทษติดตารางนาน 23 เดือนจากคดีทารุณกรรมต่อสัตว์ด้วยการเพาะสุนัขพันธุ์ “พิตบูลล์” ตระเวนกัดแข่งเพื่อการพนัน อย่างไรก็ตาม อดีตควอเตอร์แบ็กจอมวิ่ง แอตแลนตา ฟอลคอนส์ ยังไม่ได้สถานะผู้เล่นเพื่อกลับสู่ NFL โดยมีคิวพบ โรเจอร์ กูเดลล์ ประธานลีกในสัปดาห์นี้

ตามกฎคุมประพฤติ (personal-conduct policy) ที่ กูเดลล์ วางเอาไว้เพื่อใช้ทำโทษผู้มีส่วนเกี่ยวข้องซึ่งกระทำความเสื่อมเสียให้แก่ลีก ทำให้กรณีของ วิค อาจโดนแบนต่ออย่างน้อยอีก 4 เกม ทำให้ เทอร์เรลล์ โอเวนส์ ออกโรงมาปกป้องเพื่อนร่วมอาชีพ หลังจากที่เขาซ้อมกับต้นสังกัดใหม่อย่าง บิลล์ส เสร็จเมื่อช่วงเช้าวันอาทิตย์ที่ผ่านมา-ตามวัน-เวลาท้องถิ่น

โอเวนส์ ให้ความเห็นผ่าน “เอพี” สื่อชั้นนำ “ผมคิดว่าเขา (วิค) ใช้ช่วงเวลาที่เขาได้กระทำการอะไรลงไปแล้ว ผมไม่คิดว่ามันยุติธรรมเลยถ้าเขาต้องมาโดนแบนมากกว่า 4 เกมอีก ชายคนนี้เจ็บปวดมามากพอแล้ว แล้วยังจะมาแบนเขาอีก 4 เกมเพิ่มเติมจากโทษคุมขัง 2 ปี มันจึงเป็นเรื่องที่น่าขันสิ้นดี”

เมื่อนักข่าวถามว่า วิค สมควรได้โอกาสครั้งที่ 2 ในชีวิตใช่หรือไม่ “ที.โอ.” ตอบแบบไม่ต้องคิด “ทำไมเขาถึงไม่ควรได้มัน หนุ่มๆ อีกหลายคนในลีกทำสิ่งที่เลวร้ายกว่านี้อีก พวกเขายังได้โอกาสกันเลย”

ด้าน จอร์จ วอชิงตัน เซฟตี้ บิลล์ หนึ่งในตัวแทนสมาคมผู้เล่นอาชีพ เห็นพ้องกับ โอเวนส์ “คุณจะนำเอาชายหนุ่ม (วิค) ที่เคยติดคุกมาสั่งลงโทษแบนเขาอีกอย่างนั้นหรือ ผมหมายความว่าเขาได้ชดใช้หนี้ของตัวเองไปแล้ว ผมคิดว่าคุณจะมาเริ่มใหม่ด้วยการนำเขากลับมาและก็แบนเขาอีกอย่างนั้นเหรอ”

สำหรับ วิค หลังพ้นยังไม่ปรากฏว่ามีทีมใดใน NFL ให้ความสนใจชัดเจน แม้มีข่าวว่า โอคแลนด์ เรดเดอร์ส และ ซานฟรานซิสโก โฟร์ตีไนเนอร์ส พร้อมขยับตัวหากผู้เล่นได้สถานภาพกลับคืนมา แต่ก่อนหน้านี้ทั้ง นิวยอร์ก ไจแอนท์ส, นิวยอร์ก เจ็ตส์ และ ดัลลัส คาวบอยส์ ล้วนปฏิเสธควอเตอร์แบ็กผิวสีรายนี้
กำลังโหลดความคิดเห็น