xs
xsm
sm
md
lg

‘ฮอล ออฟ เฟม’ งง ‘ฟาร์ฟ’ คิดหักแพ็คส์ซบไวกิงส์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เลน ดอว์สัน อดีตควอเตอร์แบ็กระดับ “ฮอล ออฟ เฟม” ของ แคนซัส ซิตี ชีฟส์ งงงวยกับความคิดของ เบร็ตต์ ฟาร์ฟ ที่มีกระแสอยากร่วมงาน มินเนโซตา ไวกิงส์ ซึ่งมันเป็นการหักหน้าทีมรักอย่าง กรีนเบย์ แพ็คเกอร์ส เต็มๆ

เบร็ตต์ ฟาร์ฟ แจ้งเกิดในวงการอเมริกัน ฟุตบอล เอ็นเอฟแอล (NFL) สำเร็จ เมื่อ กรีนเบย์ แพ็คเกอร์ส ไปเทรดแลกตัวกับ แอตแลนตา ฟอลคอนส์ เมื่อปี 1992 พร้อมให้โอกาสลงสนามจนกลายเป็นขวัญใจของแฟนๆ “หัวเนยแข็ง” พาเฟรนไชส์ครองแชมป์ซูเปอร์โบว์ล 1 สมัย ในปี 1996

แต่ ฟาร์ฟ สร้างความประหลาดใจให้ทุกคน เมื่อประกาศรีไทร์ไปแล้วรีเทิร์นร่วมงาน นิวยอร์ก เจ็ตส์ เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา (2008/09) ก่อนประกาศอำลาสังเวียนคนชนคนอีกครั้ง ทว่ากลับมีกระแสว่าจอมทัพกระดูกเหล็กวัย 39 ปี มีความคิดคัมแบ็กไปร่วมงาน มินเนโซตา ไวกิงส์ ซึ่งเป็นคู่ปรับตลอดกาลร่วมกลุ่มเอ็นเอฟซี (NFC) เหนือ ของ แพ็คเกอร์ส

เรื่องนี้สร้างความงงงวยให้แก่ เลน ดอว์สัน ซึ่งเล่นให้ แคนซัส ซิตี ชีฟส์ มาตลอดใน NFL “ผมไม่รู้ว่าทำไม เบร็ตต์ (ฟาร์ฟ) ถึงอยากทำเช่นนั้น เขายังมีสภาพร่างกายที่ยอดเยี่ยมอยู่หรือ ผมคิดว่าเขามีเงินมากพอแล้วสำหรับความต้องการ แต่อะไรอยู่ในใจเขาตอนนี้ เบร็ตต์ อาจยังรักในเกมการแข่งขัน แต่การเลือกทีม ผมไม่เข้าใจเลยจริงๆ”

เมื่อนักข่าวกระแซะถาม ดอว์สัน ที่พา “หัวหน้าเผ่า” ครองแชมป์ซูเปอร์โบว์ล ครั้งที่ 4 ในปี 1969 ทำนองว่าพร้อมพิจารณาไปร่วมงาน โอคแลนด์ เรดเดอร์ส, เดนเวอร์ บรองโกส์ หรือว่า ซานดิอาโก ชาร์จเจอร์ส อริร่วมกลุ่มเอเอฟซี (AFC) ตะวันตก บ้างหรือไม่

ตำนานวัย 74 ปี ตอบชัดเจน “ไม่มีทาง ผมเล่นอยู่ 19 ปี ช่วงต้นของอาชีพ บางทีอาจคิดเล่นๆ เช่นนั้นได้ แต่คุณรู้อยู่แก่ใจ ถ้า เบร็ตต์ (ฟาร์ฟ) อยู่ในยุคของผม เขาไม่มีทางคิดอะไรแบบนั้นได้เลย สำหรับผมมีช่วงที่ยอดเยี่ยมในแคนซัส ซิตี อาจพูดได้ว่ามันเพียงพอแล้ว มากพอแล้วก็ว่าได้”
ดอว์สัน ระดับผู้เล่นใน หอเกียรติยศ
ฟาร์ฟ รีไทร์ต่อหรือเลือกซบไวกิงส์ ?
กำลังโหลดความคิดเห็น