xs
xsm
sm
md
lg

ฮือฮาควายป่าสนดึง "ชานาแฮน" คุมบังเหียน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ชานาแฮน สนคุมทัพควายป่า ?
มีกระแสข่าวลือออกมาทำนองว่า "ควายป่า" บัฟฟาโล บิลล์ส ทีมดังแห่งศึกอเมริกัน ฟุตบอล เอ็นเอฟแอล (NFL) ให้ความสนใจดึงตัว ไมค์ ชานาแฮน อดีตหัวหน้าโค้ช "ม้าป่า" เดนเวอร์ บรองโกส์ มาคุมบังเหียนแทน ดิก จูรอน

บัฟฟาโล บิลล์ส ทำท่าชวดเข้าสู่เพลย์ออฟเป็นฤดูกาลที่ 10 ติดต่อกันค่อนข้างแน่ ทำให้ ราล์ฟ วิลสัน จูเนียร์ เจ้าของทีมตัดสินใจไล่ ดิก จูรอน ออกจากตำแหน่งไปเมื่อสัปดาห์ก่อน พร้อมแต่งตั้งให้ เพอร์รี ฟีเวลล์ โค้ชทีมรับ ขึ้นมารับงานหัวหน้าโค้ชชั่วคราวแทนไปก่อน อย่างไรก็ดี เกมสัปดาห์ที่ 11 เมื่อคืนวันอาทิตย์ "ควายป่า" บุกไปพ่าย แจ็คสันวิลล์ จากัวส์ 15-18 ทำให้สถิติตกเหลือชนะ 3 แพ้ 7 เกม รั้งบ๊วยกลุ่มเอเอฟซี (AFC) ตะวันออก

จึงมีข่าวว่า วิลสัน ต้องการดึงหัวหน้าโค้ชชื่อเสียงดังๆ มาคุมทีม โดยแหล่งข่าวของ "เอพี" สื่อชั้นนำแดนมะกันเชื่อว่า ไมค์ ชานาแฮน อดีตโค้ช เดนเวอร์ บรองโกส์ ถือเป็นเป้าหมายใหญ่ของ บิลล์ส ทว่าบางกระแสมองว่า บิลล์ คาวเออร์ อดีตเฮดโค้ช "คนเหล็ก" พิตต์สเบิร์ก สตีลเลอร์ส มีโอกาสเข้ามารับงานใหญ่เช่นกัน

สำหรับ ชานาแฮน ทำงานให้ "ม้าป่า" มายาวนานถึง 14 ฤดูกาล มีสถิติพาทีมชนะ 146 แพ้ 91 เกม รวมถึงเพลย์ออฟ ทว่าการที่ บรองโกส์ มีสถิติตกฮวบในช่วง 3 ฤดูกาลที่ผ่านมา ชนะและแพ้อย่างละ 24 เกม ซีซันก่อนสถิติแค่ 8-8 เกม ทำให้พลาดเข้าสู่โพสต์ซีซัน จากการปราชัย 3 เกมสุดท้าย ทำให้ทีมตัดสินใจสั่งปลดโค้ชคนเก่งวัย 57 ปี ออกไป แม้เคยพาเฟรนไชส์ครองแชมป์ซูเปอร์โบว์ล 2 สมัย ในปี 1997 และ 1998 ก็ตาม

ในส่วนของเฮดโค้ชรายอื่นๆ ที่มีข่าวเกี่ยวโยงกับ บิลล์ส ล่าสุด "อีเอสพีเอ็น" สื่อยักษ์ใหญ่เผยว่า คาวเออร์ ไม่สนใจมาสัมภาษณ์งานกับทีมแต่อย่างใด ด้าน ไมค์ โฮล์มเกรน โค้ชจอมเก๋าเพิ่งเปิดปากไปไม่นานว่าสนใจงานที่ คลีฟแลนด์ บราวน์ส ขณะที่ มาร์ตี ช็อตเทนไฮเมอร์ อดีตไลน์แบ็กเกอร์ "ควายป่า" ยุคทศวรรษที่ 60 ก็มีข่าวอาจได้กลับสู่ ราล์ฟ วิลสัน สเตเดียม เช่นกัน
กำลังโหลดความคิดเห็น