xs
xsm
sm
md
lg

เรดสกินส์เขี่ย "พอร์ติส" ยอดตัววิ่งกระดูกเปราะ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

"อินเดียนแดง" วอชิงตัน เรดสกินส์ ยอดทีมแห่งศึกอเมริกัน ฟุตบอล เอ็นเอฟแอล (NFL) ตัดสินใจเขี่ย คลินตัน พอร์ติส รันนิงแบ็กดีกรีโพรโบว์ล 2 สมัย พ้นเฟรนไชส์เป็นที่เรียบร้อยจากการแถลงเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาตามวัน-เวลาท้องถิ่น
พอร์ติส กลายเป็นอดีตเรดสกินส์
คลินตัน พอร์ติส ประสบปัญหาบาดเจ็บจนลงสนามแค่ 5 เกมให้แก่ วอชิงตัน เรดสกินส์ ในปี 2010 วิ่งไปเพียง 227 หลา จากการถือบอล 54 ครั้ง กับอีก 2 ทัชดาวน์ ซึ่งจากผลงานตกต่ำน่าใจหาย เป็นเหตุให้บอร์ดบริหาร "อินเดียนแดง" ตัดสินใจเลิกสัญญารันนิงแบ็กวัย 29 ปี

โดย แดนนี สไนเดอร์ เจ้าของทีมเรดสกินส์ ประกาศอย่างเป็นทางการว่า "คลินตัน (พอร์ติส) สร้างความตื่นเต้นตั้งแต่ครั้งแรกที่เขาออกวิ่งให้เรดสกินส์ เราโชคดีที่เขาใส่ทุกพละกำลัง ความมุ่งมั่น และแรงปรารถนาลงไปในเกมตั้งแต่มาอยู่กับทีม (ย้ายจาก เดนเวอร์ บรองโกส์ เมื่อ 7 ปีก่อน) เขายังเป็นเรดสกินส์เสมอไป เป็นหนึ่งในสุดยอดผู้เล่นของเฟรนไชส์"

ด้าน พอร์ติส กล่าวเช่นกัน "การเป็นส่วนหนึ่งของทีมเรดสกินส์ ถือเป็นช่วงชีวิตที่วิเศษสำหรับผมก็ว่าได้ การก้าวเข้ามาสู่องค์กรแห่งนี้ทำให้ผมเปลี่ยนจากเด็กคนหนึ่งที่สนุกสนานไปเรื่อยเป็นคนหนุ่มที่ต้องแบกความรับผิดชอบเอาไว้ ผมพยายามแบกทั้งโลกเอาไว้บนบ่าเพื่อ โจ กิบบ์ (อดีตเฮดโค้ช) และแฟนๆ เรดสกินส์"

สำหรับ พอร์ติส ถูกดราฟท์เข้าสู่ NFL ในรอบสองของปี 2002 โดย "ม้าป่า" บรองโกส์ เป็นผู้เล่นที่วิ่งได้ระยะมากที่สุดเป็นอันดับ 4 ในศึกคนชนคน (9,923 หลา) จากการตะลุยมา 9 ฤดูกาล จนถูกเลือกให้ติดทีมโพรโบว์ล 2 สมัยในปี 2003 และ 2008 อีกทั้งเขายังถือเป็นตัววิ่งที่ทำระยะให้ เรดสกินส์ มากที่สุดเป็นอันดับ 2 รองจาก จอห์น ริกกินส์ เท่านั้น โดย พอร์ติส กระซวกไป 6,824 หลา 46 ทัชดาวน์ ขณะที่ตำนานอย่าง ริกกินส์ ทะลวงไป 7,472 หลา
กำลังโหลดความคิดเห็น