xs
xsm
sm
md
lg

‘ไรอัน’ ประกาศศักดาซิวรางวัลรุคกี้เกมบุกแห่งปี NFL

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แมตต์ ไรอัน ควอเตอร์แบ็ก แอตแลนตา ฟอลคอนส์ ประกาศศักดาได้รับเลือกให้เป็นผู้เล่นรุคกี้เกมบุกยอดเยี่ยมแห่งปี 2008 ของศึกอเมริกัน ฟุตบอล เอ็นเอฟแอล (NFL) หลังมีส่วนสำคัญพาต้นสังกัดผ่านเข้าเพลย์ออฟ
ไรอัน ฟอร์มเยี่ยมตั้งแต่ปีแรกในลีก
แอตแลนตา ฟอลคอนส์ ต้องเดินหน้าต่อไปโดยไร้ ไมเคิล วิค ควอเตอร์แบ็กซูเปอร์สตาร์ที่เข้าไปนอนซังเตจากคดีทารุณกรรมต่อสัตว์เมื่อปีก่อน ทำให้ “นกสกปรก” ต้องลุยด้วยการนำทัพของ แมตต์ ไรอัน ดราฟท์รอบแรก อันดับ 3 ประจำปี 2008

ซึ่ง ไรอัน พลิกสถานการณ์ของ ฟอลคอนส์ จากเมื่อปีก่อนชนะ 4 แพ้ 12 เกม มาชนะถึง 11 แพ้ 5 เกม รั้งอันดับ 2 กลุ่มเอ็นเอฟซี (NFC) ใต้ พร้อมคว้าอันดับ 5 ของคอนเฟอเรนซ์เข้าไปเล่นในช่วงโพสต์ซีซั่น มีคิวบุกเยือน อริโซนา คาร์ดินัลส์ สัปดาห์ไวลด์การ์ด อาทิตย์หน้า

จากผลงานของ ไรอัน จอมทัพอันดับ 11 ของลีก (เรตติงการขว้าง 87.7) จากการขว้างไป 3,440 หลา 16 ทัชดาวน์ เสีย 11 อินเทอร์เซปต์ ทำให้หนุ่มวัย 23 ปีจากบอสตัน คอลเลจ ได้รับเลือกจากบรรดานักข่าวสายกีฬา 50 แห่งให้เป็นผู้เล่นเกมบุกยอดเยี่ยมแห่งปี ด้วยคะแนนเสียง 44 โหวต เป็นควอเตอร์แบ็กคนที่ 3 ในรอบ 5 ปีหลังที่ได้รับเกียรติต่อจาก เบน โรธลิสเบอร์เกอร์ (พิตต์สเบิร์ก สตีลเลอร์ส / ปี 2004) และ วินซ์ ยัง (เทนเนสซี ไตตันส์ / ปี 2006)

ภายหลัง ไรอัน ออกมาให้สัมภาษณ์ “ผมรู้สึกว่าตัวเองได้รับการยกยอมากจากการได้รับเลือกเป็นรุคกี้ยอดเยี่ยมของปีนี้ แต่ผมว่ามันวิเศษไปเลย ถือเป็นเกียรติอย่างยิ่ง ผมคิดว่าเราใช้ผลงานในฤดูกาลนี้พูดแทนทุกอย่างได้ดี”

“ผมว่ามันเป็นเรื่องที่ยิ่งใหญ่ แอตแลนตา ฟอลคอนส์ ประสบความสำเร็จ เราสามารถได้เข้าเล่นในไวลด์การ์ดเกม ตอนนี้เรามีโอกาสแสดงให้ทุกคนได้เห็น และก็หวังว่าทีมจะทำอะไรให้ดีที่สุด” ไรอัน ทิ้งท้าย

โดยรางวัลดังกล่าว ไรอัน ได้มาค่อนข้างขาดลอย เนื่องจากทิ้งห่าง คริส จอห์นสัน รันนิงแบ็ก ไตตันส์ ที่ได้มาเพียง 3 เสียงโหวต ตามด้วย ไรอัน คลาดี แท็คเกิล เดนเวอร์ บรองโกส์ (2 เสียง) และ แมตต์ ฟอร์เต ตัววิ่ง ชิคาโก แบร์ส (1 เสียง)
กำลังโหลดความคิดเห็น