xs
xsm
sm
md
lg

‘เพย์ตัน’ ขโมยซีน ‘คนเหล็ก-คาร์ดส’ ลุ้นยอดเยี่ยม ESPY

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เพย์ตัน แมนนิง ขโมยซีนผู้เล่น “คนเหล็ก” พิตต์สเบิร์ก สตีลเลอร์ส และ อริโซนา คาร์ดินัลส์ ในการลุ้นตำแหน่งผู้เล่นยอดเยี่ยมของศึกอเมริกัน ฟุตบอล เอ็นเอฟแอล (NFL) ประจำปี 2009 ของอีเอสพีวาย (ESPY)

ในแต่ละปีสื่อยักษ์ใหญ่แดนมะกันอย่าง อีเอสพีเอ็น (ESPN) จะมีการประกาศมอบรางวัล ESPY (Excellence in Sports Performance Yearly Awards) ให้แก่บุคลากรในวงการกีฬา และทีมกีฬาที่ประสบความสำเร็จ

ซึ่งในสาขาของศึกคนชนคน ปีนี้ตำแหน่งผู้เล่นยอดเยี่ยมมีเข้าชิงรางวัลกันทั้งสิ้น 5 คน นำโดย เพย์ตัน แมนนิง ควอเตอร์แบ็กซูเปอร์สตาร์ “เกือกม้า” อินเดียนาโปลิส โคลต์ส, แลร์รี ฟิตซ์เจอรัลด์ กับ เคิร์ต วอร์เนอร์ คู่หู “นกหัวแดง” อริโซนา คาร์ดินัลส์, เจมส์ แฮร์ริสัน ดีกรีแชมป์ซูเปอร์โบว์ล ครั้งล่าสุดกับ “คนเหล็ก” พิตต์สเบิร์ก สตีลเลอร์ส และ เอเดรียน พีเทอร์สัน ตัววิ่งปิศาจของ มินเนโซตา ไวกิงส์

โดย แมนนิงผู้พี่ ดีกรีผู้เล่นทรงคุณค่า (MVP) สามสมัยในปี 2003, 2004 และ 2008 เมื่อฤดูกาลก่อนแม้ 7 เกมแรก ขว้างไปเพียง 10 ทัชดาวน์ เสียถึง 9 อินเทอร์เซปต์ แต่หลังจากสภาพเข่าเข้าที่เข้าทาง (จากการไปผ่าตัดช่วงปิดซีซั่น) แมนนิง คืนฟอร์มใน 9 เกมหลังของฤดูกาลปกติ ขว้างเข้าเป้า 209 จากการสะบัดแขน 290 ครั้ง ได้ระยะ 2,153 หลา 17 ทัชดาวน์ เสียไปเพียง 3 อินเตอร์เซปต์ พาต้นสังกัดชนะทั้ง 9 เกม กรุยทางสู่เพลย์ออฟเป็นฤดูกาลที่ 7 ติดต่อกัน กลายเป็นผู้เล่นคนแรกที่ขว้างอย่างน้อย 25 ทัชดาวน์ 11 ซีซั่นติดต่อกัน

ก่อนหน้านี้ เพย์ตัน (แมนนิง) เคยกวาดรางวัล ESPY มาแล้ว 5 ครั้ง ในปี 1998 ผู้เล่นระดับมหาวิทยาลัยที่โชว์ฟอร์มโดดเด่น, ปี 2004 และ 2005 ผู้เล่น (อเมริกัน) ฟุตบอลอาชีพที่ฟอร์มโดดเด่น, อีกหนึ่งสาขาในปี 2005 คือจอมทำสถิติ และเมื่อปี 2006 ผู้เล่นที่โชว์ฟอร์มโดดเด่นในเกมชิงแชมป์ (ซูเปอร์โบว์ล) ที่ชนะ ชิคาโก แบร์ส 29-17

ส่วนผู้เล่นคนอื่นๆ ที่ลุ้นผู้เล่นยอดเยี่ยมของ NFL อย่าง ฟิตซ์เจอรัลด์ ผลงานรับบอลไป 96 ครั้ง ได้ระยะ 1,431 หลา 12 ทัชดาวน์ ในฤดูกาลปกติ ทำลายสถิติ เจอร์รี ไรซ์ ตำนานปีก ซานฟรานซิสโก โฟร์ตีไนเนอร์ส ด้วยการรับบอลในเพลย์ออฟ 30 ครั้ง ได้ระยะ 546 หลา ขณะที่ วอร์เนอร์ ได้รับคำชมเชยหลังพา คาร์ดส เข้าชิงซูเปอร์โบว์ลหนแรก หลังจากขว้างไป 4,583 หลา ในฤดูกาลปกติ โพสต์ซีซั่นขว้างให้เพื่อนอีก 1,147 หลา,

ในส่วนของ แฮร์ริสัน ดีกรีผู้เล่นเกมรับยอดเยี่ยมแห่งปี แซ็คถึง 16 ครั้งในฤดูกาลปกติ และเป็นคนอินเตอร์เซปต์วิ่งย้อน 100 หลาเข้าทัชดาว์ในซูเปอร์โบว์ล ครั้งที่ 43 ด้วย สุดท้าย พีเทอร์สัน ประสบการณ์ในลีกเพียงปีที่ 2 แต่วิ่งกระทุ้งไปถึง 1,760 หลา เฉลี่ยถือบอลหนึ่งหนวิ่งได้ 4.8 หลา และก็เป็นผู้เล่นคนที่ 5 ในประวัติศาสตร์ NFL ที่วิ่งได้ระยะเกินหลัก 3 พันหลาในสองฤดูกาลแรก

สำหรับ ESPN จะมีการประกาศรางวัล ESPY ครั้งที่ 17 กันทั้งสิ้น 37 สาขา ในวันอาทิตย์ที่ 19 กรกฎาคม ช่วงสามทุ่ม โดยแฟนๆ สามารถโหวตลงคะแนนให้นักกีฬา / ทีมกีฬา สุดโปรด ได้ตั้งแต่เที่ยงคืนของวันที่ 11 ก.ค.ผ่าน www.espn.mobi หรือเลือกคลิ๊กไปดูที่เว็บไซต์ www.espys.tv
เพย์ตัน ผลงานเด่นมาโดยตลอด
ฟิตซ์เจอรัลด์ เกือบพาคาร์ดสเฮ
แฮร์ริสัน จอมแซ็คควอเตอร์แบ็ก
กำลังโหลดความคิดเห็น