xs
xsm
sm
md
lg

‘โอบามา’ ทำเนียนเปิดทำเนียบขาวต้อนรับ ‘คนเหล็ก’

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บารัค โอบามา ประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา เปิดทำเนียบขาวเลี้ยงต้อนรับพลพรรค “คนเหล็ก” พิตต์สเบิร์ก สตีลเลอร์ส แชมป์ซูเปอร์โบว์ลทีมล่าสุดของศึกอเมริกัน ฟุตบอล เอ็นเอฟแอล (NFL)

เป็นธรรมเนียมปฏิบัติที่ผู้นำประเทศมีการเปิดทำเนียบขาวต้อนรับ “ทีมแชมป์” ของศึกคนชนคน ซึ่งล่าสุดเมื่อวันพฤหัสบดีตามวัน-เวลาท้องถิ่น บารัค โอบามา ซึ่งเป็นแฟนตัวยง “พญาหมี” ชิคาโก แบร์ส ให้เกียรติ พิตต์สเบิร์ก สตีลเลอร์ส แชมป์ซูเปอร์โบว์ล 6 สมัย ได้เข้าพบเป็นการส่วนตัว

งานนี้ แดน รูนีย์ เจ้าของทีม “คนเหล็ก” วัย 76 ปี ซึ่งมาซี้ย่ำปึ้กกับ โอบามา ตั้งแต่เมื่อปลายปีก่อน ได้มอบเสื้อแข่งหมายเลข 44 ให้แก่เพื่อนต่างวัย พร้อมยังนำ “วินซ์ ลอมบาร์ดี โทรฟี” เกียรติยศสูงสุดแห่ง NFL มาชักภาพร่วมกับบรรดาผู้เล่นและสตาฟฟ์โค้ชทุกคนด้วย

โดย โอบามา เผยกับสื่อ “คงพูดได้ว่าพวกเขา (สตีลเลอร์ส) นั่นยิ่งใหญ่เพียงใด แต่ผมเป็นแฟนแบร์ส อย่างไรก็ตาม ไม่ใช่ความลับที่ผมเชียร์พวกเขาในซูเปอร์โบว์ลครั้งที่ผ่านมา (สตีลเลอร์ส แข่งกับ อริโซนา คาร์ดินัลส์ ซึ่งเป็นเมืองคู่แข่งของ โอบามา ในการเลือกตั้ง)”

“ผมเติบโตขึ้นมาที่ฮาวาย เมืองซึ่งไม่มีทีมฟุตบอลท้องถิ่น เมื่อผมเริ่มดูการแข่งขัน เริ่มจ่ายเงินเข้าไปชมฟุตบอล ก็ชื่นชอบ เทอร์รี แบรดชอว์, ฟรังโก แฮร์ริส และ สตีล เคอร์เทน พวกเขาเหล่านี้เล่นให้ สตีลเลอร์ส ดังนั้นผมจึงกลายเป็นแฟน สตีลเลอร์ส ด้วย” ประธานาธิบดีผิวสีปล่อยมุก

เมื่อสองเดือนก่อน โอบามา ประกาศแต่งตั้งให้ รูนีย์ ดำรงตำแหน่งทูตของสหรัฐฯ ประจำประเทศไอร์แลนด์ เนื่องจากคุณปู่ของ รูนีย์ ลี้ภัยมาจากดินแดนไอริช ทั้งยังจัดตั้งกองทุนช่วยเหลือชาวอเมริกันที่ไอร์แลนด์ รวมถึงบริจาคเงินหลายล้านเหรียญสหรัฐให้การสนับสนุนสันติภาพและการศึกษาในไอร์แลนด์

ซึ่ง โอบามา พูดถึง รูนีย์ “ผมไม่รู้ว่าใครจะมีความเป็นสุภาพบุรุษ มีความภักดี หรือรับผิดชอบอะไรได้ยอดเยี่ยมไปกว่า มร.รูนีย์ เขาเป็นคนอ่อนน้อมถ่อมตน เป็นคนที่เอาใจใส่ ไม่มีทางเลือกอื่นที่ดีไปกว่า”

สุดท้าย โอบามา ชมเชย ไมค์ ทอมลิน หัวหน้าโค้ชประวัติศาสตร์ NFL “นี่เป็นทีมใหม่ ยุคสมัยใหม่ ที่ถูกรวบรวมเข้าด้วยกันโดยโค้ช ทอมลิน เขาไม่ใช่ชนะแค่ซูเปอร์โบว์ล เขายังเป็นโค้ชแห่งปี เป็นโค้ชอายุน้อยที่สุดที่คว้าแชมป์ซูเปอร์โบว์ลมาครอง”
โอบามา ยิ้มรับเสื้อ คนเหล็ก หมายเลข 44
ประธานาธิบดี ชักภาพหมู่ร่วมกับแชมป์ ซูเปอร์โบว์ล
กำลังโหลดความคิดเห็น