xs
xsm
sm
md
lg

‘วิเซนฮันท์’ ร้าวไม่หายคาร์ดสพ่ายคนเหล็กในซูเปอร์โบว์ล

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เคน วิเซนฮันท์ ยอมรับยังร้าวไม่หายที่ “นกหัวแดง” อริโซนา คาร์ดินัลส์ ปราชัย “คนเหล็ก” พิตต์สเบิร์ก สตีลเลอร์ส ในซูเปอร์โบว์ล ครั้งที่ 43 เมื่อช่วงต้นเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา
ภาพความพ่ายแพ้ยังตามหลอน วิเซนฮันท์
อริโซนา คาร์ดินัลส์ เกือบสวมบท “ซินเดอเรลลา” สำเร็จแต่ท้ายที่สุดก็โดน ซานโตนิโอ โฮล์มส รับทัชดาวน์ฝัง 27-23 ช่วงท้ายเกมช่วยให้ พิตต์สเบิร์ก สตีลเลอร์ส คว้า “วินซ์ ลอมบาร์ดี โทรฟี” มาครอบครองเป็นสมัยที่ 6 ในประวัติศาสตร์ศึกอเมริกัน ฟุตบอล เอ็นเอฟแอล (NFL)

อย่างไรก็ตาม ทั้งสองทีมต้องแวะเวียนมาเจอกันอีกในช่วงพรีซีซั่น ก่อนเปิดฤดูกาลใหม่ (2009/10) โดย สตีลเลอร์ส จะเปิดไฮน์ซ ฟิลด์ ให้ คาร์ดินัลส์ แก้มือเช้าวันศุกร์ที่ 14 สิงหาคม 2552 ตามวัน-เวลาประเทศไทย

ซึ่ง เคน วิเซนฮันท์ ยอมรับกับ “เอพี” สื่อชั้นนำ ถึงความรวดร้าวที่ยังตราตรึง “ผมคิดว่าก่อนเกมกับ พิตต์สเบิร์ก (สตีลเลอร์ส) ในพรีซีซั่นจะเริ่มขึ้น คงต้องกลับไปดูเทปการแข่งขันในซูเปอร์โบว์ลครั้งที่ผ่านมา”

“ดูเหมือนทุกครั้งที่ผมเดินไปไหนมาไหน ก็จะมีคนโชว์คลิปซูเปอร์โบว์ล มันก็น่าตื่นเต้นอยู่หรอกที่เราไปถึงจุดนั้น แต่เรายังคงเจ็บปวดที่ไม่สามารถจบเกมในฐานะผู้ชนะได้” วิเซนฮันท์ ซึ่งคุมทีมซ้อมในมินิแคมป์ ช่วงเช้าวันเสาร์ตามวัน-เวลาท้องถิ่น กล่าวต่อ

“จะเรียกว่าฝันร้ายหรือเปล่า? มันก็ใช่ ผมไม่อยากฝันถึงมัน (แพ้ในซูเปอร์โบว์ล) เลยจริงๆ อย่างไรก็ตาม ผมยังภาคภูมิใจในทีมและตื่นเต้นด้วยกับสิ่งที่พวกเขาทำจนได้ไปยืน ณ ตรงนั้น ทว่ามันก็น่าเจ็บปวดอยู่ดีในเมื่อคุณพยายามทำงานกันอย่างหนักแต่ไปไม่ถึงชัยชนะ” วิเซนฮันท์ วัย 47 ปี เผย

สำหรับ วิเซนฮันท์ ย้อนกลับไปก่อนหน้านั้น (ปี 2007) ประเดิมพาทีมมีสถิติชนะ 8 แพ้ 8 เกม แต่ซีซั่นถัดมากลับนำ “นกหัวแดง” กรุยทางถึงซูเปอร์โบว์ล ซึ่งอดีตโค้ชทีมบุก สตีลเลอร์ส ทิ้งท้าย “เคยมีผู้เล่นคนหนึ่งถามผมว่าโค้ช เราจะทำอย่างไรให้อยู่รอดเหมือนฤดูกาลก่อน (8-8 เกม) ผมตอบกลับไปว่าไม่ๆ...ผู้เล่นคนนั้นถามต่อว่าแล้วเราจะเป็นอย่างไรในปีนั้น (2008) ผมพูดเลยว่าเราจะไปซูเปอร์โบว์ลกัน”
กำลังโหลดความคิดเห็น