xs
xsm
sm
md
lg

คนเหล็กใช้ ‘โอบามา’ เป็นแรงบันดาลใจซิวซูเปอร์โบว์ล

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ขุนพล “คนเหล็ก” พิตต์สเบิร์ก สตีลเลอร์ส ใช้ บารัค โอบามา ประธานาธิบดีคนที่ 44 ของสหรัฐอเมริกา เป็นแรงบันดาลใจในการขึ้นไปคว้าแชมป์ซูเปอร์โบว์ล ครั้งที่ 43 เช้าวันที่ 2 กุมภาพันธ์ ตามวัน-เวลาประเทศไทย
โอบามา ปันใจเชียร์ คนเหล็ก ซิวซูเปอร์โบว์ล
งวดเข้ามาทุกขณะสำหรับเกมชิงแชมป์แห่งศึกอเมริกัน ฟุตบอล เอ็นเอฟแอล (NFL) ประจำฤดูกาล 2008/09 โดยครั้งนี้เป็นการโคจรมาพบกันระหว่าง พิตต์สเบิร์ก สตีลเลอร์ส ตัวแทนจากฝั่งเอเอฟซี (AFC) กับ อริโซนา คาร์ดินัลส์ แชมป์ของสายเอ็นเอฟซี (NFC) ที่จะดวลกันในเมืองแทมปา มลรัฐฟลอริดา

เป็นธรรมเนียมถ้าทีมใดคว้า “ซูเปอร์โบว์ล” มาครอง ประธานาธิบดีสหรัฐฯ จะเชิญเข้าไปฉลองความสำเร็จที่ทำเนียบขาว แต่ปีนี้ค่อนข้างพิเศษเพราะระหว่าง สตีลเลอร์ส กับ คาร์ดินัลส์ จะมีเพียงทีมเดียวที่ได้โอกาสสัมผัสมือ บารัค โอบามา ผู้นำผิวสีคนแรกในหน้าประวัติศาสตร์อเมริกันชน

ซึ่งเป็นที่ทราบกันว่า โอบามา แม้เป็นแฟนตัวยงของ “พญาหมี” ชิคาโก แบร์ส แต่ซูเปอร์โบว์ล ครั้งที่ 43 ผู้นำประเทศเคยเปรยไว้ว่าแอบเชียร์ “คนเหล็ก” อยู่ลึกๆ ทำให้นี่ยิ่งเป็นแรงกระตุ้นผู้เล่น สตีลเลอร์ส ไปในตัว

โดย เจมส์ ฟาร์ริเออร์ ไลน์แบ็กเกอร์จอมอัดหนักให้สัมภาษณ์ผ่าน “เอเอฟพี” สื่อชั้นนำ “มันเป็นแรงจูงใจที่ชัดเจน ทุกคนต้องการพบกับ บารัค (โอบามา) และมันก็เป็นช่วงเวลาอันน่าตื่นเต้นทางการเมือง เขาเป็นประธานาธิบดีของเรา และพิตต์สเบิร์ก (สตีลเลอร์ส) ก็อยากได้โอกาสเข้าพบกับเขาเป็นทีมแรก”

ด้าน ไมค์ ทอมลิน หัวหน้าโค้ชผิวสี “คนเหล็ก” กล่าวเช่นกัน “ถือเป็นประสบการณ์ที่เหลือเชื่อเมื่อผมและลูกชายได้พบและพูดคุยกับ บารัค โอบามา มาแล้วก่อนที่เขาจะได้เป็นประธานาธิบดี ถ้าผมมีโอกาสได้เจอเขาอีกจะเป็นเรื่องที่พิเศษยิ่ง”

ส่วน ไรอัน คลาร์ก เซฟตี สตีลเลอร์ส เผยด้วย “เป็นครั้งแรกที่ผมโหวตเลือกอะไรแบบนี้ มันเป็นเรื่องที่ยิ่งใหญ่สำหรับผม มันไม่เกี่ยวกับเรื่องของสีผิว เป็นเรื่องของการเลือกคนที่เหมาะสมที่สุด บารัค โอบามา แตกต่างจากคนทั่วไป เขาเข้ามาเปลี่ยนแปลงสิ่งต่างๆ คงได้เห็นพลังจากคนรุ่นใหม่และมันก็น่าตื่นเต้นจริงๆ”

ในส่วนของ ดาร์เนลล์ ด็อกเกตต์ ดีเฟนด์ซีฟ แท็คเกิล คาร์ดินัลส์ พร้อมต่อกรแม้คู่แข่งได้รับการหนุนหลังจากแฟนๆ คนชนคนมากมายรวมถึง โอบามา “เราพอทราบเรื่องราวว่า โอบามา ต้องการให้พิตต์สเบิร์กชนะ แน่นอนว่ามันไม่ดีเอาเสียเลยที่ประธานาธิบดีอยากให้คู่แข่งของเราคว้าแชมป์ อย่างไรก็ตาม เราสู้ด้วยการเป็นรองมาตลอดทั้งฤดูกาล และผมก็มั่นใจว่าทีมพร้อมสำหรับเกมวันอาทิตย์นี้”
กำลังโหลดความคิดเห็น