xs
xsm
sm
md
lg

สัปดาห์ซูเปอร์โบว์ล โค้ชคาร์ดสตื่นเต้นท้าทายคนเหล็ก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บรรยากาศสีสันศึก “ซูเปอร์โบว์ล ครั้งที่ 43” ที่เมืองแทมปา มลรัฐฟลอริดา เริ่มคึกคักกันแล้ว ซึ่ง เคน ไวเซนฮันท์ หัวหน้าโค้ช “นกหัวแดง” อริโซนา คาร์ดินัลส์ รู้สึกตื่นเต้นไม่น้อยกับการประจันหน้า “คนเหล็ก” พิตต์สเบิร์ก สตีลเลอร์ส ต้นสังกัดเก่า

แม้เกมชิงแชมป์ของศึกอเมริกัน ฟุตบอล เอ็นเอฟแอล (NFL) จะมีขึ้นในเช้าวันจันทร์ที่ 2 กุมภาพันธ์ 2552 ตามวัน-เวลาประเทศไทย แต่เริ่มมีแฟนๆ ของทั้ง พิตต์สเบิร์ก สตีลเลอร์ส และ อริโซนา คาร์ดินัลส์ ทยอยเดินทางมายังเมืองแทมปา สัมผัสบรรยากาศสีสันของงาน “ซูเปอร์โบว์ล ครั้งที่ 43” กันบ้างแล้ว

ครั้งนี้เป็นการเผชิญหน้ากันระหว่าง สตีลเลอร์ส และ คาร์ดินัลส์ สองเฟรนไชส์ที่เคยผนวกรวมกันเฉพาะกิจในชื่อ “คาร์ด-พิตต์” สำหรับลงแข่งขันในปี 1944 เนื่องจากคาบเกี่ยวกับช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 ทำให้หลายทีมต้องลดตัวผู้เล่นลงมา ปรากฏว่าทีมคาร์ด-พิตต์ปราชัยทั้ง 10 เกม ก่อนที่ฤดูกาลถัดมา พิตต์สเบิร์ก สตีลเลอร์ส และ ชิคาโก คาร์ดินัลส์ แยกตัวกันต่างคนต่างลุย

สำหรับ สตีลเลอร์ส เข้าชิงสมัยที่ 7 ถ้าปักธงชัยสำเร็จกลางสนามเรย์มอนด์ เจมส์ สเตเดียม “คนเหล็ก” จะเป็นทีมแรกในประวัติศาสตร์ศึกคนชนคนที่คว้าแชมป์ซูเปอร์โบว์ล มาครองได้ถึง 6 สมัย ขณะที่ คาร์ดินัลส์ เข้ามาชิงชัยเป็นหนแรก แต่ “นกหัวแดง” ก็หวังซิวแชมป์ให้ได้เพื่อหยุดสถิติไร้ความสำเร็จสูงสุด 61 ปี ยาวนานที่สุดเป็นอันดับ 2 ในวงการกีฬาอาชีพมะกันรองจาก ชิคาโก คับส์ ทีมในเมเจอร์ลีก เบสบอล (MLB) ซึ่งไม่เคยสัมผัสแชมป์เวิลด์ซีรีส์ มายาวนานถึง 100 ปี

โดยปีนี้ สตีลเลอร์ส ได้สิทธิเลือกสีเสื้อแข่งก่อน แต่ “คนเหล็ก” ถือเคล็ดขอสวมยูนิฟอร์ม “สีขาว” เหมือนสมัยครองแชมป์ซูเปอร์โบว์ล ปี 1974 ที่ล้ม มินเนโซตา ไวกิงส์ 16-6 และโค่น ซีแอตเทิล ซีฮอว์คส 21-10 เมื่อปี 2006 ดังนั้น คาร์ดินัลส์ จะได้ใส่ชุดเหย้า “สีแดง” ลงชิงชัยในเกมที่มีการถ่ายทอดสดไปยัง 220 ประเทศทั่วโลก มีการบรรยายเกมถึง 35 ภาษา

ด้าน เคน ไวเซนฮันท์ หัวหน้าโค้ชคาร์ดส ได้รับความสนใจจากสื่อไม่น้อย เพราะเมื่อสามปีก่อนเขาเคยเป็นโค้ชทีมบุกสตีลเลอร์ส ส่งแผนให้ เบน โรธลิสเบอร์เกอร์ เองกับมือ นอกจากนี้ รัสส์ กริมม์ โค้ชออฟเฟนซีฟ ไลน์ และผู้ช่วยโค้ชก็เคยทำงานให้ “คนเหล็ก” เช่นกัน เมื่อเป็นเช่นนี้สื่อเชื่อว่า “นกหัวแดง” น่าจะรู้ความลับของคู่แข่งไม่น้อย

ซึ่ง ไวเซนฮันท์ ทำไก๋ “ผมไม่รู้นะว่ามันจะเป็นประโยชน์แก่เราหรือไม่ แต่บรรยากาศมันน่าสนุกตื่นเต้นขึ้นทุกขณะ อารมณ์ของเกมกำลังตามมา นี่เป็นเหตุผลหลักที่ผมมาอยู่ที่นี่ ได้โอกาสของตัวเองกับทีมนี้ (คาร์ดินัลส์)”

ระหว่าง คาร์ดินัลส์ กับ สตีลเลอร์ส ยังไม่มีโปรแกรมแน่ชัดว่าจะเดินทางมายังเมืองแทมปาเมื่อใด อย่างไรก็ตาม เจ้าภาพแบ่งสนามซ้อมให้ทั้งสองทีมแล้วโดย คาร์ดส ได้รับเกียรติให้ใช้สนามซ้อมของ แทมปาเบย์ บัคคาเนียร์ส เพื่อนร่วมลีก ขณะที่ “คนเหล็ก” ไปเตรียมทีมกันที่สนามของมหาวิทยาลัยเซาธ์ ฟลอริดา

ตบท้ายมีผู้เล่นหนึ่งคนที่จะถูกจารึกลงสู่หน้าประวัติศาสตร์ NFL เมื่อ เบน แกรม ตัวพันท์ “นกหัวแดง” ที่เคยเล่นในศึกออสเตรเลียน รูลส์ ฟุตบอล มา 11 ปี ถือเป็นผู้เล่นคนแรกของออสซีฟุตบอลที่ได้เล่นในซูเปอร์โบว์ล
เรย์มอนด์ เจมส์ สเตเดียม เริ่มตกแต่งเป็นสีสันซูเปอร์โบว์ล
คาร์ด-พิตต์ รวมกันเฉพาะกิจเมื่อปี 1944
ฝ่ายจัดเอา วินซ์ ลอมบาร์ดี โทรฟี มาโชว์ด้วย
เจ้าหนูรายนี้ทดสอบเตะฟิลด์โกล
ปอมปอมเกิร์ล วัยใสแอบเข้าข้าง คาร์ดินัลส์
ไวเซนฮันท์ เตรียมพิสูจน์ว่า คนเหล็ก คิดผิด
แกรม อดีตผู้เล่น จีลอง แคทส์ ในออสซีฟุตบอล
กำลังโหลดความคิดเห็น