xs
xsm
sm
md
lg

คนเหล็กยิ้ม ‘โอบามา’ เชียร์ให้เป็นแชมป์ซูเปอร์โบว์ล

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

“คนเหล็ก” พิตต์สเบิร์ก สตีลเลอร์ส ได้กำลังใจล้มหลามเมื่อ บารัค โอบามา ประธานาธิบดีคนที่ 44 ของสหรัฐอเมริกาเอ่ยปากกับ แดน รูนีย์ เจ้าของทีมทำนองเทใจเชียร์เป็นแชมป์ซูเปอร์โบว์ล ครั้งที่ 43 ให้จงได้
รูนีย์ ครั้งมอบเสื้อคนเหล็กให้ โอบามา เมื่อปีก่อน
ตลอดทั้งชีวิต แดน รูนีย์ วัย 76 ปี เทใจเชียร์ให้บุคลากรของพรรครีพับลิกัน ครองตำแหน่งผู้นำประเทศมาโดยตลอด แต่หลังจากเข้าร่วมการประชุมพรรคเดโมแครต ที่ไอโอวา เมื่อปลายปีก่อน เจ้าของทีมพิตต์สเบิร์ก สตีลเลอร์ส รู้สึกชื่นชมแนวความคิดและวาทะทางการเมืองของ บารัค โอบามา เป็นอย่างยิ่ง จึงให้การสนับสนุนตั้งแต่นั้นมา

รูนีย์ เผยกับ จิม บุตรชายของเขาผ่าน “พิตต์สเบิร์ก โพสต์-กัซเซตเต” สื่อท้องถิ่น “นี่เป็นคำพูดที่ยอดเยี่ยมที่สุดที่พ่อเคยได้ยินมาตั้งแต่สมัย จอห์น เอฟ.เคนเนดี ผู้ชายคนนี้ (โอบามา) สื่อสารกับผู้คนได้ไม่เหมือนใคร ตั้งแต่พ่อเคยเห็นมาตั้งแต่สมัยของ จอห์น เอฟ.เคนเนดี เขาทำให้พ่อรู้สึกปลื้มมากกว่าแค่การเมืองดีๆ พ่อต้องการยืนขึ้นและพูดบางสิ่งบางอย่างกับบุคคลคนนี้ ต้องการมีส่วนร่วมไปกับเขา”

เมื่อสามเดือนก่อน โอบามา มีโอกาสเดินทางมายังเมืองพิตต์สเบิร์ก เพื่อเข้าประชุมหารือเกี่ยวกับอุตสาหกรรมเหล็ก ปรากฎว่า รูนีย์ มีเวลาคุยกับ โอบามา ประมาณหนึ่งชั่วโมงมีเรื่องเกี่ยวกับ (อเมริกัน) ฟุตบอล รวมอยู่ด้วย ซึ่ง(ว่าที่) ประธานาธิบดีผิวสีคนแรกของสหรัฐฯ ในตอนนั้นอวยพรให้ สตีลเลอร์ส ไปให้ถึงซูเปอร์โบว์ล

“บารัค โอบามา แรกเริ่มเป็นแฟน (ชิคาโก) แบร์ส เขายอมรับกับผมแบบนั้น แต่เขาก็เป็นแฟนสตีลเลอร์สเช่นกัน โอบามา พูดว่าทีมงานของเขาสนับสนุนให้เราไปให้ถึงแชมป์ซูเปอร์โบว์ล” รูนีย์ ทิ้งท้าย

ซึ่งถ้า สตีลเลอร์ส หักปีก “นกหัวแดง” อริโซนา คาร์ดินัลส์ ลงได้ที่เมืองแทมปา มลรัฐฟลอริดา ในเช้าวันจันทร์ที่ 2 กุมภาพันธ์ 2552 ถือว่า โอบามา ย้ำชัยเหนือ จอห์น แม็คเคน ตัวแทนชิงเก้าอี้ประธานาธิบดีของอริโซนาอีกคำรบ โดย บิลล์ บิดวิลล์ เจ้าของทีมคาร์ดส อาจเจ็บใจสองเด้งเพราะเขาประกาศตัวให้การสนับสนุน แม็คเคน มาโดยตลอด
กำลังโหลดความคิดเห็น