xs
xsm
sm
md
lg

“ไทเกอร์” อัพเดตอาการเจ็บ-เลี่ยงยินดีโอบามา

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ไทเกอร์ วู้ดส์
ไทเกอร์ วู้ดส์ นักกอล์ฟผิวสีคนแรกที่ได้แชมป์เมเจอร์ หลีกเลี่ยงที่จะกล่าวแสดงความยินดีแก่ บารัค โอบามา ที่เพิ่งได้รับการเลือกตั้งให้เป็นประธานาธิบดีผิวสีคนแรกของประเทศสหรัฐอเมริกา โดยมีเพียงแค่การอัพเดตความคืบหน้าของอาการบาดเจ็บเท่านั้นในอีเมลที่เขียนเป็นประจำทุกเดือนเมื่อวันที่ 5 พฤศจิกายนที่ผ่านมา

แม้จะเป็นเวลาหลายชั่วโมงแล้วหลังจาก โอบามา ชนะ จอห์น แม็คเคน ในการต่อสู้ชิงชัยตำแหน่งประธานาธิบดีคนที่ 44 ของเมืองลุงแซม แต่ทว่าก้านเหล็กหมายเลขหนึ่งของโลกและเจ้าของแชมป์เมเจอร์ 14 รายการ กลับไม่ได้แสดงความยินดีแก่ โอบามา แต่อย่างใด โดยมีเพียงแค่การเปิดเผยถึงความคืบหน้าอาการบาดเจ็บที่เข่าว่ากระบวนการดำเนินไปได้ราบรื่นดี และจะยังไม่กลับมาเล่นกอล์ฟจนกระทั่งถึงปี 2009

"เข่าของผมกำลังฟื้นตัวตามกระบวนการที่ควรจะเป็น ผมพยายามทำงานหนักทุกวันและจะไม่มีวันเสี่ยงทำอะไรให้เข่ามีอาการทรุดหนักลงไปอีกครั้ง ความจริงแล้วก็สามารถเริ่มตีเล็กๆ น้อยๆ ได้แล้ว เช่นการเล่นลูกชิพ หรือ พัตต์ แต่ไม่สามารถตีแบบเต็มวงได้ ซึ่งจะต้องรอจนกระทั่งถึงต้นปีหน้า"

หลังคว้าแชมป์ ยูเอส โอเพน ได้เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ไทเกอร์ ก็ต้องเข้ารับการผ่าตัดที่หัวเข่า พร้อมออกมาประกาศว่าจะไม่สามารถลงแข่งได้ในช่วงที่เหลือของปี 2008

ทั้งนี้ ไทเกอร์ ถือเป็นผู้ที่ทำลายความกีดกันทางด้านเชื้อชาติและเป็นผู้จุดประกายแรงบัลดาลใจให้แก่คนผิวสี ด้วยการคว้าแชมป์เมเจอร์ครั้งแรกคือ เดอะ มาสเตอร์ส เมื่อปี 1997 และกำลังไล่ล่าแชมป์เมเจอร์อีก 4 รายการ เพื่อเทียบเท่าสถิติตลอดกาลของ แจ็ค นิคลอส ตำนานโปรเพื่อนร่วมชาติ ที่ทำไว้ 18 รายการ

ขณะที่เมื่อเดือนที่แล้ว ไทเกอร์ ได้กลับไปที่สนามสนามทอร์เรย์ ไพนส์ เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ได้แชมป์ ยูเอส โอเพน เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ซึ่ง ไทเกอร์ เปิดเผยความรู้สึกให้ฟังว่า "แม้จะรู้สึกดีที่ได้กลับที่นั่นอีกครั้ง แต่ก็รู้สึกแปลกๆ ที่สนามไม่มีอัฒจันทร์ ซึ่งผมไม่เห็นภาพนี้มานานแล้วนับตั้งแต่ผ่านการเป็นนักกอล์ฟเยาวชนมา"

สำหรับสาเหตุที่ ไทเกอร์ ปฏิเสธที่จะสนับสนุน โอบามา ก็อาจจะมาจากนโยบายการขึ้นภาษีสำหรับคนรวยของ โอบามา ที่อาจทำให้ทั้งเขาและเพื่อนโปรคนอื่นๆ ต้องเสียภาษีเพิ่มมากขึ้นนั่นเอง
กำลังโหลดความคิดเห็น