xs
xsm
sm
md
lg

ชีฟส์ปลด ‘เอ็ดเวิร์ดส’ ทาบโค้ชคาร์ดสหลังซูเปอร์โบว์ล

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แคนซัส ซิตี ชีฟส์ ทีมในศึกอเมริกัน ฟุตบอล เอ็นเอฟแอล (NFL) สั่งปลด เฮิร์ม เอ็ดเวิร์ดส ออกจากตำแหน่งหัวหน้าโค้ช และก็มีข่าวรอสัมภาษณ์งาน ท็อดด์ เฮลีย์ โค้ชทีมบุก อริโซนา คาร์ดินัลส์ หลังเสร็จศึกซูเปอร์โบว์ล ครั้งที่ 43

ได้โอกาสทำงานมาสามฤดูกาล แต่ท้ายที่สุด แคนซัส ซิตี ชีฟส์ ก็ตัดสินใจเลิกจ้าง เฮิร์ม เอ็ดเวิร์ดส ที่พาทีมชนะในฤดูกาลปกติแค่ 15 แพ้ ถึง 33 เกม ทั้งที่เปิดตัวสวยนำ “หัวหน้าเผ่า” ทำสถิติ 9-7 เกม เข้าเพลย์ออฟก่อนแพ้รอบแรกต่อ อินเดียนาโปลิส โคลต์ส 8-23 เมื่อปี 2006

โดย คลาร์ก ฮันท์ เจ้าของทีมชีฟส์ ให้สัมภาษณ์ผ่าน “เอพี” สื่อชั้นนำ “นี่ไม่ใช่การตัดสินใจที่ง่ายดายเลย เฮิร์ม (เอ็ดเวิร์ดส) เป็นโค้ชฟุตบอลฝีมือดี เป็นคนที่มีความซื่อสัตย์ เรายินดีกับความเป็นผู้นำของเขาตลอดสามฤดูกาลที่ผ่านมา และก็ปรารถนาให้ เฮิร์ม เจอกับอนาคตที่ดีต่อไป”

ด้าน สกอตต์ พิโอลี ผู้จัดการทั่วไปคนใหม่ที่เข้ามาทำงานแทน คาร์ล พีเทอร์สัน เมื่อวันที่ 13 มกราคม เผยถึงเหตุผลสั้นๆ ที่ต้องถอด เอ็ดเวิร์ดส ที่สองซีซั่นหลังพาทีมชนะแค่ 6 แพ้ถึง 26 เกม “หลังจากพิจารณาอย่างถี่ถ้วน คุณคลาร์ก (ฮันท์) และผมรู้สึกว่าทางเลือกที่ดีที่สุดของเราคือการเปลี่ยนแปลง”

สำหรับตัวแทนของ เอ็ดเวิร์ดส แหล่งข่าววงในของ “เดลีย์ นิวส์” สื่อเมืองมะกันมองว่า พิโอลี เล็งไปที่ ท็อดด์ เฮลีย์ โค้ชเกมบุกที่มีส่วนพา อริโซนา คาร์ดินัลส์ เข้าไปชิงชัยซูเปอร์โบว์ล ครั้งที่ 43 กับ “คนเหล็ก” พิตต์สเบิร์ก สตีลเลอร์ส และถ้าเสร็จศึกใหญ่ในเช้าวันจันทร์ที่ 2 กุมภาพันธ์ 2552 ตามวัน-เวลาประเทศไทย ชีฟส์ ก็จะขยับสัมภาษณ์งานกับ เฮลีย์ ทันที
เอ็ดเวิร์ดส อดทำงานในสัญญาปีสุดท้าย
เฮลีย์ ว่าที่หัวหน้าโค้ชชีฟส์ ?
กำลังโหลดความคิดเห็น