xs
xsm
sm
md
lg

‘วอร์เนอร์’ หวังคาร์ดสไม่ปากกล้าก่อนลุยซูเปอร์โบว์ล

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เคิร์ต วอร์เนอร์ ควอเตอร์แบ็กจอมเก๋า “นกหัวแดง” อริโซนา คาร์ดินัลส์ ไม่อยากเห็นรุ่นน้องตกหลุมพรางในการให้สัมภาษณ์กับบรรดาสื่อมวลชนที่มาทำข่าว “ซูเปอร์โบว์ล ครั้งที่ 43” ณ เมืองแทมปา มลรัฐฟลอริดา

อริโซนา คาร์ดินัลส์ ตัวแทนสายเอ็นเอฟซี (NFC) เดินทางมาถึงเมืองแทมปา มลรัฐฟลอริดา ซึ่งเป็นสถานที่จัดแข่งเกมชิงแชมป์อเมริกัน ฟุตบอล เอ็นเอฟแอล (NFL) ประจำฤดูกาล 2008/09 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เช่นเดียวกับ “คนเหล็ก” พิตต์สเบิร์ก สตีลเลอร์ส คู่ต่อกรจากฝั่งเอเอฟซี (AFC) ที่มีคิวดวลกันเช้าตรู่วันจันทร์ที่ 2 กุมภาพันธ์ 2552 ตามวัน-เวลาประเทศไทย

ซึ่งตามธรรมเนียมบรรดานักข่าวที่ลงทะเบียนไว้กับ NFL จะได้สิทธิเข้าไปถามคำถามผู้เล่นและโค้ชของทั้งสองทีมที่เข้าชิงซูเปอร์โบว์ล แต่จากประสบการณ์ เคิร์ต วอร์เนอร์ ผู้เข้าชิงแชมป์มาแล้ว 2 สมัยกับ เซนต์หลุยส์ แรมส์ ได้แหวนแชมป์มา 1 วงจากปี 1999 ที่คว่ำ เทนเนสซี ไตตันส์ ลงได้ ไม่อยากเห็นรุ่นน้องๆ ในทีมคาร์ดสคุยโวโอ้อวดจนเกินไป

วอร์เนอร์ ให้สัมภาษณ์เชิงปรามเพื่อนร่วมทีมอย่าเพิ่งคิดฉลองอะไรกัน “ผมคิดว่านั่นเป็นอย่างหนึ่งที่เราหวัง แต่ผมก็คิดว่านี่เป็นเพียงช่วงเวลาที่เราควรจะพูดอะไรออกไปเช่นกัน ปาร์ตี้กำลังจะมาถึง มันเป็นส่วนหนึ่งในหน้าประวัติศาสตร์ที่พิเศษ แต่ผมอยากให้ทุกคนกอดคอกันลุยก่อน”

ด้าน เบอร์ทรานด์ เบอร์รี ดีเฟนด์ซีฟ เอนด์ “นกหัวแดง” พยายามสงวนคำโอ้อวดเช่นกัน “ผมมาอยู่ที่นี่แล้ว แต่ก็เป็นเพียงแค่ผู้มาเยือนเท่านั้น ผมรู้ว่ามีโอกาสมากมายที่จะนำเราไปสู่ปัญหา”

ส่วน เคน ไวเซนฮันท์ หัวหน้าโค้ชคาร์ดส เผยบ้างโดยไม่หวั่นใจว่าอะไรจะเกิดขึ้นในเกมซูเปอร์โบว์ล “เราไม่สามารถหลีกหนีจากความจริงได้ เมื่อเราลงไปสู่เกมการแข่งขัน การมาอยู่ที่นี่เรามีการพูดคุยกัน (กับนักข่าว) พอสมควร แต่บางครั้งมันก็สำคัญเราให้ข้อมูลพวกเขาได้เท่าที่จำเป็นเท่านั้น”

สำหรับ แลร์รี ฟิตซ์เจอรัลด์ ปีกนอกมือ 1 คาร์ดินัลส์ กระตุ้นเพื่อนทิ้งท้าย “นี่เป็นสัปดาห์ที่แตกต่างออกไป เพราะมันคือซูเปอร์โบว์ล มันเป็นโอกาสครั้งหนึ่งในชีวิต ผมคิดว่าทุกคนคงมุ่งมั่นกับมันและพร้อมลงไปลุยกัน เราต้องเตรียมตัวกันให้พร้อม”

ในส่วนของ เบน โรธลิสเบอร์เกอร์ จอมทัพ “คนเหล็ก” สตีลเลอร์ส ให้สัมภาษณ์เช่นกันเมื่อถูกถามว่ากดดันหรือไม่ หลังเคยพาทีมเป็นแชมป์มาแล้วเมื่อสามปีก่อน “ผมจะลงไปสนุกกับเกม เพราะผมไม่รู้ว่านี่จะเป็นซูเปอร์โบว์ลครั้งสุดท้ายของผมหรือไม่”

ขณะที่ ไฮน์ส วอร์ด ปีกนอกอดีต MVP เกมชิงแชมป์เมื่อปี 2006 เผยถึงอาการเจ็บเข่า “ผมยังไม่แข็งแรงเสียทีเดียว แต่ก็เดินไปไหนมาไหนได้ดี ผมยังไม่เต็มร้อยแต่ก็คิดว่าตัวเองสามารถลงไปทำในสิ่งที่เคยทำได้ ในฐานะผู้เล่นสตีลเลอร์ส เมื่อคุณมองไปที่หน้าประวัติศาสตร์ เราจะนึกถึงแชมป์ซูเปอร์โบว์ล เรามีผู้เล่นประสบการณ์หลายคน สารอะดรีนาลีนพร้อมหลั่งลงไปลุยกันในเกมนี้”
วอร์เนอร์ ให้สัมภาษณ์สื่อ
ฟิตซ์เจอรัลด์ (ที่ 2 จากขวา) นำเพื่อชักรูปหมู่
บิ๊กเบน ขอสนุกให้เต็มที่
วอร์ด ต้องการลงช่วยคนเหล็ก
กำลังโหลดความคิดเห็น