xs
xsm
sm
md
lg

‘วอร์เนอร์’ เชื่อคาร์ดสเรียนรู้จากเคยพ่ายอีเกิลส์เละ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เคิร์ต วอร์เนอร์ ควอเตอร์แบ็กจอมเก๋า “นกหัวแดง” อริโซนา คาร์ดินัลส์ เชื่อมั่นว่าเพื่อนร่วมทีมของเขาเรียนรู้อะไรหลายอย่างจากความพ่ายแพ้ราบคาบต่อ “อินทรีมรกต” ฟิลาเดลเฟีย อีเกิลส์ ในฤดูกาลปกติ ก่อนมาเจอกันอีกรอบในเพลย์ออฟ
วอร์เนอร์ ความหวัง นกหัวแดง
อริโซนา คาร์ดินัลส์ เคยเดินทางไปพ่าย ฟิลาเดลเฟีย อีเกิลส์ หมดรูป 20-48 ที่ลินคอน ไฟแนนเชียล ฟิลด์ เมื่อช่วงเดือนพฤศจิกายน ซึ่งนั่นเป็นการปลุกขวัญให้ “อินทรีมรกต” ชนะ 6 จาก 7 เกมหลังสุดกรุยทางเข้าสู่รอบชิงแชมป์สายเอ็นเอฟซี (NFC) สมัยที่ 5 ในรอบ 8 ปีของศึกอเมริกัน ฟุตบอล เอ็นเอฟแอล (NFL) ได้สำเร็จ

อย่างไรก็ตาม ในคืนวันอาทิตย์ต่อเช้าวันจันทร์นี้ตามวัน-เวลาประเทศไทย (ตีสามตรง) คาร์ดินัลส์ มีโอกาสได้ล้างแค้นเปิด ยูนิเวอร์ซิตี ออฟ ฟีนิกซ์ สเตเดียม สนามสุดทันสมัยต้อนรับการมาเยือนของ อีเกิลส์ เพื่อหาเพียงหนึ่งเดียวเข้าไปชิงแชมป์ “ซูเปอร์โบว์ล ครั้งที่ 43” ที่เมืองแทมปา มลรัฐฟลอริดา ในเช้าวันจันทร์ที่ 2 กุมภาพันธ์ 2552 ตามวัน-เวลาประเทศไทย

ก่อนเกมจะเริ่มขึ้น เคิร์ต วอร์เนอร์ ที่เคยคว้าแชมป์มาแล้วกับ เซนต์หลุยส์ แรมส์ เมื่อปี 2000 ออกมาพูดถึงความพ่ายแพ้ต่อ อีเกิลส์ ในสัปดาห์ที่ 13 ของเรคกูลา ซีซั่น “เรามีความทรงจำดีๆ ในเกมนั้นน้อยมาก เรายังคิดถึงเกมนั้น ผมรู้สึกได้ว่าทีมเจอกับสถานการณ์ยากลำบาก และอีเกิลส์ ก็ออกมาเล่นกันได้อย่างสุดยอด”

“อย่างไรก็ตาม เราได้เรียนรู้อะไรมากมายจากการศึกษาเทปการแข่งขันและดูฟิล์มการเล่น ตอนนี้มันคือเกมที่แตกต่างออกไป ช่วงเวลาก็แตกต่างออกไปด้วย เราจะพยายามลงไปยึดมั่นและเตรียมตัวเล่นในแนวทางของตัวเองช่วง 2 เกมที่ผ่านมา” วอร์เนอร์ ซึ่งเกมนั้นโดนไป 3 อินเทอร์เซปต์ แต่ก็ขว้างไป 3 ทัชดาวน์ ทิ้งท้าย
รีด พา อินทรีมรกต ชิงอีกสมัย ?
สำหรับ คาร์ดินัลส์ ได้แชมป์ NFL สมัยเดียวในปี 1947 (ครั้งยังไม่รวมลีก ปี 1970) โดยครั้งนั้นพวกเขายังเป็น ชิคาโก คาร์ดินัลส์ ที่ปราบ อีเกิลส์ 28-21 จากนั้น “นกหัวแดง” ไม่ชนะใครอีกเลยในเพลย์ออฟจนกระทั่งปี 1998 แต่มาครั้งนี้ อริโซนา คาร์ดินัลส์ เหลืออีกเพียงก้าวเดียวก็จะไขว่คว้าโอกาสลุ้นแชมป์ซูเปอร์โบว์ล ครั้งแรกในประวัติศาสตร์เฟรนไชส์

อย่างไรก็ดี แอนดี รีด หัวหน้าโค้ชที่คุมบังเหียน “อินทรีมรกต” มาเป็น 10 ฤดูกาลหวังลูกทีมหยิบฉวยโมเมนตัมจากเกมบุกล้ม “ยักษ์ใหญ่” นิวยอร์ก ไจแอนท์ส 23-11 แชมป์เก่าในเกมดิวิชั่นนัล เพลย์ออฟ เมื่อสัปดาห์ก่อนมาเยือน คาร์ดินัลส์ ด้วย “เราเล่นกันได้ดีในเกมนั้น ผมคิดว่ามันช่วยให้เรามีความมั่นใจเพิ่มขึ้นในเกมชิงแชมป์สาย แต่ อริโซนา เป็นทีมฟุตบอลที่แตกต่างออกไปจากที่เคยได้เห็น พวกเขากำลังเล่นได้ดีเช่นกัน”

โดย อีเกิลส์ เคยคว้าแชมป์ NFL มาแล้ว 3 สมัยในปี 1948, 1949 และ 1960 แต่ยังไม่เคยไปถึง “วินซ์ ลอมบาร์ดี โทรฟี” เพราะการเข้าชิงซูเปอร์โบว์ล 2 สมัยต้องผิดหวังไป จากความพ่ายแพ้ต่อ โอคแลนด์ เรดเดอร์ส เมื่อปี 1981 และปราชัย นิวอิงแลนด์ แพทริออตส์ หวุดหวิด 21-24 ในเกมปี 2005 ทว่าคราวนี้ “อินทรีมรกต” พอได้ลุ้น เมื่อ รีด ใช้เกมรับอันดับ 3 ของลีกอนุญาตให้คู่แข่งทำเพียง 14 แต้มหรือน้อยกว่านั้นในการลงสนาม 6 เกมหลังสุด
กำลังโหลดความคิดเห็น