xs
xsm
sm
md
lg

‘ฟิตซ์’ พร้อมลดค่าจ้างเพื่อ ‘บอลดิน’ อยู่ช่วยคาร์ดสต่อ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แลร์รี ฟิตซ์เจอรัลด์ สุดยอดปีกนอก อริโซนา คาร์ดินัลส์ เรียกสปิริตทีมกลายๆ ก่อนทำศึกซูเปอร์โบว์ล ด้วยการประกาศพร้อมลดค่าจ้างตัวเองเพื่อเปิดช่องให้ต้นสังกัดขยายสัญญากับ อันควาน บอลลิน ปีกเพื่อนร่วมทีม
บอลดิน-ฟิตซ์ คู่หูซี้ย่ำปึ้ก
หลังจบฤดูกาล 2007/08 แลร์รี ฟิตซ์เจอรัลด์ เซ็นสัญญาฉบับใหม่กับ อริโซนา คาร์ดินัลส์ 4 ปี รับค่าเหนื่อย 40 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 1,350 ล้านบาท) การันตีค่าเหนื่อยถึง 30 ล้านเหรียญสหรัฐ (ราว 1 พันล้านบาท) แต่ตอนนี้ “นกหัวแดง” กำลังเจอปัญหาเมื่อ อันควาน บอลดิน ปีกสตาร์อีกคนต้องการค่าจ้างระดับเดียวกันนี้

ซึ่งล่าสุด ฟิตซ์เจอรัลด์ โชว์แมนจากการให้สัมภาษณ์ผ่าน “เอพี” สื่อชั้นนำ “บางคนถามว่าถ้าผมสามารถทำอะไรเพื่อช่วยทีมได้จะทำหรือไม่ ผมบอกเลยว่าไม่มีปัญหา ตอนนี้เป็นโอกาสดีจริงๆ ที่เรามาถึงรอบลึกที่สุดของโพสต์ซีซั่น มันเป็นความรู้สึกที่ยอดเยี่ยมไปเลย ผมพร้อมทำอะไรที่ทำให้เรากลับมาได้แบบนี้”

ด้าน บอลดิน พอได้ยินเพื่อนพูดดังกล่าวก็รู้สึกซึ้งใจยิ่ง “ฟิตซ์กับผมเล่นด้วยกันมา 5 ปี เราทำอะไรด้วยกันมาโดยตลอด ผมไม่คิดว่าความสัมพันธ์ของเราจะมีอะไรมาทำให้แตกหักได้ เราเคารพฝีมือกันและกันไม่ใช่ในฐานะปีกนอกเท่านั้น เรายังเป็นเพื่อนกันด้วย ความเป็นจริงแล้วเราต่างทำให้งานของแต่ละคนง่ายขึ้น”

ในฤดูกาลปกติ ฟิตซ์เจอรัลด์ รับบอลไป 96 ครั้ง ได้ระยะ 1,431 หลา 12 ทัชดาวน์ ขณะที่ บอลดิน พลาดลงสนามถึง 4 เกมเนื่องจากบาดเจ็บ แต่กลับรับบอล 89 ครั้ง ระยะได้ถึง 1,038 หลา 11 ทัชดาวน์ แต่การที่ คาร์ดินัลส์ ไม่ตอบรับว่าจะปรับสัญญาให้แก่เขา ทำเอา บอลดิน ออกอาการน้อยใจขู่ไม่กลับเข้าสู่เทรนนิงแคมป์ และอยากเทรดย้ายทีมไป

โดย บอลดิน เหลือสัญญากับ “นกหัวแดง” แค่ 2 ปีจากสัญญาเดิม 4 ปี 22.75 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 770 ล้านบาท) ปีนี้เขารับค่าจ้างอยู่ที่ 4 ล้านเหรียญสหรัฐ (ราว 136 ล้านบาท) ซึ่งสื่อมะกันเชื่อว่า ร็อด กราเวส ผู้จัดการทั่วไปคาร์ดส พร้อมติดต่อไปยัง ดรูว์ โรเซนเฮาส์ เอเย่นต์ของ บอลดิน อีกครั้งหลังเสร็จศึกซูเปอร์โบว์ล ครั้งที่ 43 กับ “คนเหล็ก” พิตต์สเบิร์ก สตีลเลอร์ส ที่เมืองแทมปา เช้าวันจันทร์ที่ 2 กุมภาพันธ์ 2552 ตามวัน-เวลาประเทศไทย
กำลังโหลดความคิดเห็น