xs
xsm
sm
md
lg

‘เบอร์เรสส์’ ยังหวังรีเทิร์นสู่ NFL หลังพ้นตะราง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แพล็กซิโก เบอร์เรสส์ อดีตปีกนอกซูเปอร์สตาร์ “ยักษ์ใหญ่” นิวยอร์ก ไจแอนท์ส หวังหวนกลับมาลุยศึกอเมริกัน ฟุตบอล เอ็นเอฟแอล (NFL) อีกครั้ง หลังพ้นโทษจองจำนาน 2 ปี
เบอร์เรสส์ ขอกลับ NFL หลังพ้นโทษ
พิษกร่างพกปืนขนาด .40 เข้าไปหาความสำราญในไนต์คลับแห่งหนึ่งที่แมนฮัตตันเมื่อปลายปีก่อน ทำให้ แพล็กซิโก เบอร์เรสส์ นอกจากได้รับบาดเจ็บที่ต้นขา ยังต้องเข้าไปชดใช้กรรมในคุกเป็นเวลา 2 ปี จากข้อหาพกพาอาวุธที่ไม่มีใบอนุญาตในที่สาธารณะจนก่อให้เกิดอันตราย

อย่างไรก็ตาม จากเทปการให้สัมภาษณ์กับสถานีโทรทัศน์ช่อง “อีเอสพีเอ็น” (ESPN) ที่ออกอากาศไปเมื่อคืนวันอังคารที่ผ่านมาตามวัน-เวลาท้องถิ่น เบอร์เรสส์ วัย 32 ปี ยังหวังกลับมาลุยศึกคนชนคนอีกครั้ง ซึ่งถ้าเขาทำตัวดีก็มีโอกาสที่ศาลจะผ่อนผันให้จองจำเพียง 20 เดือน

เบอร์เรสส์ เผยทำนองเข้าข้างตัวเอง “เมื่อผมพ้นตะราง ผมจะอายุ 33 ปี ไม่ใช่ 43 ปี สักหน่อย ผมยังสามารถลงไปวิ่งและรับบอลได้ ผมยังมีความสามารถที่พระเจ้าทรงประทานมาให้ (อเมริกัน) ฟุตบอลเป็นสิ่งที่ผมรักจะทำ แน่นอนผมต้องการเล่นอีกครั้ง”

อดีตปีกฮีโร่ “ยักษ์ใหญ่” ผู้รับทัชดาวน์ช่วยต้นสังกัดครองแชมป์ซูเปอร์โบว์ล ประจำปี 2008 ยังกล่าวทำนองยอมรับกับชะตากรรมที่กำลังจะเกิดขึ้น “นี่เป็นสิ่งที่ร้ายแรงสำหรับผม คุณก็รู้ว่าผมต้องจากครอบครัวและลูกไป ผมต้องการอยู่กับภรรยา เธอตั้งครรภ์และกำลังจะคลอดสาวน้อยในวันขอบคุณพระเจ้า แต่ผมไม่สามารถอยู่ร่วมได้”

นอกจากนี้ เบอร์เรสส์ พูดถึง ไมเคิล วิค อดีตควอเตอร์แบ็กซูเปอร์สตาร์ที่เดินออกจากคุกกลับมามีโอกาสใน NFL กับทาง ฟิลาเดลเฟีย อีเกิลส์ หลังจากได้สนทนากัน “เขา (วิค) พูดว่าผมจะผ่านมันไปได้ เขาผ่านตรงนี้มาแล้ว และมันจะมีวันที่ดีกว่า ใครบ้างต้องการเข้าไปอยู่ในคุก ไม่มีหรอก แต่ผมพาตัวเองเข้าไปอยู่ในสถานการณ์แบบนั้นเอง ก็ได้รับบทสรุปตรงนี้ไป”

สุดท้าย เบอร์เรสส์ เพิ่งรู้สึกว่าการพกพาอาวุธ (ที่ไม่มีใบอนุญาต) เป็นการเสี่ยงต่ออันตราย “สิ่งแรกที่ผมคิดตอนนั้น (ปืนลั่นใส่ขาตัวเอง) คือผมไม่ต้องการเสียเลือดจนตาย ผมแค่อยากเห็นหน้าครอบครัวอีก เรื่องที่เกิดขึ้นถือเป็นความผิดพลาดมหันต์ ปืนสามารถพรากชีวิตคนอื่นหรือตัวผมเองได้เลย ครั้งตื่นในทุกๆ เช้าเมื่อผมมองไปที่ขาจะเห็นรอยแผล ผมเกือบจะฆ่าตัวเองเสียแล้ว ผมต้องเข้าไปเป็นนักโทษเพราะเกือบฆาตกรรมตัวเอง”
กำลังโหลดความคิดเห็น