xs
xsm
sm
md
lg

เพื่อนร่วมทีมชู ‘วิค’ พร้อมนำทัพอินทรีมรกตแล้ว

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เพื่อนร่วมทีม “อินทรีมรกต” ฟิลาเดลเฟีย อีเกิลส์ เชื่อมั่นว่า ไมเคิล วิค อดีตควอเตอร์แบ็กซูเปอร์สตาร์พร้อมกลับลงมานำทัพลงแข่งขันในศึกอเมริกัน ฟุตบอล เอ็นเอฟแอล (NFL) แล้ว
วิค ซ้อมเต็มที่เพื่อลงสนาม
ในวันอังคารนี้ตามวัน-เวลาท้องถิ่น แอนดี รีด หัวหน้าโค้ช ฟิลาเดลเฟีย อีเกิลส์ เป็นคนตัดสินใจว่าจะปล่อย ไมเคิล วิค ลงสนามในเกมที่ทีมเตรียมเปิด ลินคอล์น ไฟแนนเชียล ฟิลด์ ทำศึกพรีซีซันกับ แจ็คสันวิลล์ จากัวส์ คืนวันพฤหัสบดีนี้หรือไม่

อย่างไรก็ตาม จากการลงสนามฝึกซ้อมอย่างขะมักเขม้นของ วิค ตลอดทั้งสัปดาห์ ทำให้เพื่อนร่วมทีม “พญาอินทรี” ต่างเชื่อว่าควอเตอร์แบ็กวัย 29 ปี จะได้ประเดิมสนามกับต้นสังกัดใหม่ในการเจอกับ แจ็คส์

โดย ควินติน มิเกล ผู้เล่นในตำแหน่งเซฟตี ให้สัมภาษณ์ผ่าน “เอพี” สื่อชั้นนำ “ผมไม่ใช่ควอเตอร์แบ็กหรือโค้ชควอเตอร์แบ็ก ดังนั้นผมจึงไม่รู้อะไรถ่องแท้ แต่ในฐานะผู้เล่นเกมรับคนหนึ่ง เมื่อมองดูแล้วผมสามารถพูดได้เลยว่าเขา (วิค) พร้อม”

ด้าน ชอว์น แอนดรูวส์ ซึ่งเล่นในตำแหน่ง ออฟเฟนซีฟ ไลน์แมน เผยบ้าง “ไมเคิล (วิค) จะพร้อมกับทุกโอกาส”

สำหรับ วิค นับตั้งแต่วันแรกที่เข้าแคมป์กับเพื่อนๆ ได้รับการดูแลอย่างใกล้ชิดจาก มาร์ตี มอร์นิงเวค โค้ชทีมบุกและกลุ่มสตาฟฟ์ ซึ่งเมื่อวันจันทร์ก็ลงฝึกซ้อมร่วมกับ โดโนแวน แม็คแนบบ์ จอมทัพตัวจริง รวมถึงกลุ่มควอเตอร์แบ็กรายอื่นๆ อีกสามคนเป็นเวลา 20 นาที

จากจุดเด่นในเรื่องการวิ่งแม้เล่นตำแหน่งควอเตอร์แบ็ก ทำให้นักวิเคราะห์เชื่อว่า วิค อาจถูกส่งลงมาในแผน “ไวลด์แคท” (สแนปบอลตรงให้ผู้เล่นคนอื่นที่ไม่ใช่ควอเตอร์แบ็ก) หรือตามระบบของ อีเกิลส์ ในแบบ “เวสต์ โคลต์ส ออฟเฟน” (เน้นขว้างเพื่อเปิดเกมการวิ่ง) เชื่อว่า วิค ก็น่าจะปรับเข้ากับตรงนี้ได้ไม่ยาก

แม็คแนบบ์ เผยถึงเพื่อนร่วมทีมคนใหม่ที่สนิทกันมาก่อน “ผมคิดว่า ไมเคิล (วิค) ได้รับการประสานงานจากโค้ช 3 คนเพื่อให้เข้ากับระบบของเราอยู่แล้ว ดังนั้นคงไม่มีอะไรที่ผมต้องบอกเขา ตลอดทั้งอาชีพการเล่นที่ผ่านมา ไมเคิล ขึ้นเกมบุกด้วยตัวเอง เมื่อเขาเห็นโอกาสก็จะทำ เคลื่อนที่ไปรอบๆ ด้วยการออกวิ่ง พยายามดำเนินแผนการเล่นไป”

ซึ่ง วิค มีโอกาสโชว์ศักยภาพของตัวเองและแสดงให้เห็นถึงแผนการเล่นที่ถูกปลูกฝังเข้าไปใหม่ในพรีซีซัน 2 เกมสุดท้ายของ อีเกิลส์ อย่างไรก็ดี จากการถูกคาดโทษโดย โรเจอร์ กูเดลล์ ประธานลีกคนชนคนทำให้ วิค ไม่สามารถลงสนามจริงได้จนกระทั่งผ่านสัปดาห์ที่ 6 (18-19 ตุลาคม) ของฤดูกาลปกติไปเป็นอย่างน้อย
กำลังโหลดความคิดเห็น