xs
xsm
sm
md
lg

ติดคุก 2 ปี ‘เบอร์เรสส์’ สารภาพพกอาวุธที่สาธารณะ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แพล็กซิโก เบอร์เรสส์ อดีตปีกนอก “ยักษ์ใหญ่” นิวยอร์ก ไจแอนท์ส แห่งศึกอเมริกัน ฟุตบอล เอ็นเอฟแอล (NFL) ยอมติดคุก 2 ปี หลังให้การสารภาพต่อศาลว่าพกพาอาวุธประเภทปืนไปในที่สาธารณะจริง
ที่สุดแล้ว เบอร์เรสส์ ก็ต้องติดคุก
เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา แพล็กซิโก เบอร์เรสส์ จำเลยในคดีพกพาอาวุธปืน (ไม่มีใบอนุญาต) ไปในที่สาธารณะ เดินทางไปขึ้นศาลที่แมนฮัตตัน โดยปีกวัย 32 ปี ไม่ให้สัมภาษณ์ใดๆ กับสื่อ แต่ก็เข้าไปสารภาพความผิดต่อศาลทำให้ถูกจองจำเป็นระยะเวลา 2 ปี มีคิวเดินเข้าตารางในวันที่ 22 กันยายนนี้

โดยเมื่อปลายปีก่อน เบอร์เรสส์ พกปืนขณะเข้าไปหาความสำราญในลาติน ควอเตอร์ ไนต์คลับชั้นนำกลางมหานครนิวยอร์ก ก่อนทำปืนลั่นใส่ขาตัวเองจนได้รับบาดเจ็บ อย่างไรก็ตาม จากการไปขึ้นศาลเมื่อช่วงต้นปี อดีตปีกดีกรีแชมป์ซูเปอร์โบว์ลกับ ไจแอนท์ส เมื่อปี 2008 ปฏิเสธข้อกล่าวหา เพื่อหลีกเลี่ยงโทษจองจำนานถึง 3 ปีครึ่ง

อย่างไรก็ตาม เมื่อต้นเดือนสิงหาคม อัยการรวบรวมหลักฐานสั่งฟ้อง เบอร์เรสส์ ทำให้ในที่สุดแล้วเจ้าตัวก็ต้องออกมาสารภาพผิด ยอมรับโทษที่เบาลงเหลือ 2 ปี และถ้ามีความประพฤติดีในคุก เบอร์เรสส์ มีโอกาสกลับสู่อิสรภาพอีกครั้งในระยะเวลาเพียง 20 เดือน

ด้าน เบนจามิน บราฟแมน ทนายความของ เบอร์เรสส์ ออกมาเผยหลังจากที่ลูกความกล่าวยอมรับสารภาพในชั้นศาล “นี่ไม่ใช่การกระทำที่จงใจในคดีอาญา ในความเห็นผมแล้วการถูกจองจำ 2 ปี เป็นโทษที่เหมาะสม”

เมื่อนักข่าว “เอพี” ไปถาม อีลาย แมนนิง ควอเตอร์แบ็กสตาร์ “ยักษ์ใหญ่” กล่าวถึงเพื่อนเก่า “เขา (เบอร์เรสส์) ยังเป็นเพื่อน เป็นสุดยอดเพื่อนร่วมทีมของผม เราคว้าแชมป์มาด้วยกันกับเขา ผมเสียใจด้วยกับข่าวที่เขาติดคุก 2 ปี ผมปรารถนาให้เขาและครอบครัวพานพบกับเรื่องที่ดีต่อไป เราจะพยายามสนับสนุนพวกเขาเท่าที่ทำได้”
กำลังโหลดความคิดเห็น