xs
xsm
sm
md
lg

"วิค" สุดปลื้มเพื่อนอีเกิลส์โหวตเป็นผู้เล่นดีเด่น

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

วิค กลับสู่สังคมได้สำเร็จ
ไมเคิล วิค อดีตควอเตอร์แบ็กต้องโทษ ปลาบปลื้มเป็นอย่างยิ่งที่ทราบว่าเพื่อนร่วมทีม ฟิลาเดลเฟีย อีเกิลส์ ในศึกอเมริกัน ฟุตบอล เอ็นเอฟแอล (NFL) พากันเทคะแนนเสียงเลือกให้เป็นนักกีฬาที่มีน้ำใจนักกีฬาและความกล้าหาญ

จากที่เคยโดนสังคมประนามจากการเพาะพันธุ์สุนัข "พิตบูลล์" เพื่อตระเวนกัดแข่งพนันขันต่อจนโดนศาลตัดสินลงโทษให้จำคุกเป็นเวลา 18 เดือน ทว่า ไมเคิล วิค กลับได้โอกาสคืนสู่ลีกคนชนคนและก็เป็นกำลังเสริมช่วย โดโนแวน แม็คแนบบ์ ควอเตอร์แบ็กสตาร์พา "อินทรีมรกต" ฟิลาเดลเฟีย อีเกิลส์ โบยบินเข้าสู่เพลย์ออฟของฤดูกาล 2009/10 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ล่าสุด วิค ก็ถูกโหวตจากเพื่อนๆ อีเกิลส์ ให้คว้ารางวัล "เอ็ด บล็อก เคอริจ" (Ed Block Courage) ซึ่งภายหลังผู้เล่นวัย 29 ปี ออกมาให้สัมภาษณ์ "มันมีความหมายมากสำหรับผม ซึ่งผมได้รับการโหวตอย่างเป็นเอกฉันท์จากเพื่อนร่วมทีม พวกเขาคงรู้ว่าผมผ่านอะไรมาบ้าง ผมผ่านอะไรมามากมาย มันเยี่ยมที่สามารถกลับมาได้และได้โอกาสกลับมาเล่น (อเมริกัน) ฟุตบอล อีกครั้ง นี่เป็นทีมที่เป็นกลุ่มก้อนดียิ่ง ผมแค่รู้สึกดีอย่างเหลือล้นและก็มีความสุขในทุกๆ วัน"

"ผมเอาชนะมาได้หลายอย่าง บางทีอาจจะมากกว่าที่ใครสักคนจะเผชิญกับมัน หากคุณไปถามใครๆ พวกเขาคงไม่เคยทำอะไรแบบผม บางทีกว่า 95 เปอร์เซ็นต์ของผู้คนบนโลกนี้ เพราะอาจไม่มีใครทนทานกับสิ่งที่ผมต้องเผชิญกับสถานการณ์ที่ผ่านมา แต่นั่นเป็นสิ่งที่ผมตัดสินใจทำอะไรไปเอง หลายคนคงต้องดูว่ามันเป็นสิ่งดีหรือแย่ เมื่อได้ผลสรุปแห่งการกระทำ (ถูกจองจำ) เราก็ต้องนำมันไว้เบื้องหลัง เมื่อตื่นขึ้นในทุกเช้าก็ต้องพร้อมสู้กับโลกภายนอกต่อไป คุณต้องทำในสิ่งที่ถูกต้อง แตกต่างไปจากเดิม คุณยังต้องแข็งแกร่ง เชื่อในตัวเอง นั่นเป็นอะไรที่ผมทำมัน" อดีตผู้เล่นโพรโบว์ล 3 สมัยทิ้งท้าย

ด้าน แอนดี หรีด หัวหน้าโค้ชอีเกิลส์ ออกมาให้เครดิตลูกทีม "ก็คู่ควรแล้ว ผมขอแสดงความยินดีกับ ไมเคิล (วิค) สำหรับชีวิตที่ถูกต้อง กลับมาเป็นผู้เป็นคนดังเดิม และเขาก็เป็นที่นับถือของเพื่อนร่วมทีม"

สำหรับ วิค ฤดูกาลนี้ลงสนามให้อีเกิลส์ 12 เกม วิ่งเข้าเอ็นด์โซนเอง 3 ครั้ง ขว้างไป 1 ทัชดาวน์ โดยในวันที่ 9 มีนาคมที่จะถึง ควอเตอร์แบ็กผิวสีมีคิวขึ้นรับรางวัลอันทรงเกียรติในการเฉลิมฉลองที่เมืองบัลติมอร์ พร้อมกับตัวแทนผู้ได้รับรางวัลอีก 31 คนในแต่ละทีมในลีก โดย "เอ็ด บล็อก เคอริจ" คือรางวัลที่มอบให้แก่นักกีฬาที่เป็นตัวอย่างอันดี มีความรับผิดชอบ มีน้ำใจนักกีฬา และกล้าหาญ
กำลังโหลดความคิดเห็น