xs
xsm
sm
md
lg

ซิกเซอร์สนิ่งข่าวดึง "ไอเวอร์สัน" คืนถิ่นเก่า

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ฟิลาเดลเฟีย เซเวนตีซิกเซอร์ส ทีมชั้นนำแห่งศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) ยังนิ่ง แม้มีกระแสข่าวฮือฮาทำนองว่าต้นสังกัดเก่าสนใจดึงตัว อัลเลน ไอเวอร์สัน กลับมาร่วมงานกันอีกครั้ง
ไอเวอร์สัน คืนสู่บ้านเก่าอีกครั้ง ?
ประกาศอำลาวงการยัดห่วง NBA เนื่องจากไม่พอใจบทบาทตัวสำรองจนขอยกเลิกสัญญากับ เมมฟิส กริซลีย์ส สัปดาห์ก่อน ทั้งที่ลงสนามช่วยทีมไป 3 เกม ทว่าล่าสุด อัลเลน ไอเวอร์สัน มีทางเลือกในการกลับสู่ลีกอีกครั้ง เมื่อมีข่าวทำนองว่า ฟิลาเดลเฟีย เซเวนตีซิกเซอร์ส อยากได้การ์ดเข้ามาเสริม เหตุจากการที่ ลู วิลเลียมส์ ต้องเข้ารับการผ่าตัดกรามพักยาว 8 สัปดาห์

อย่างไรก็ตาม ปีเตอร์ ลุคโก ประธานและหัวหน้าฝ่ายจัดการบริษัท คอมแคสท์-สเปคเทกอร์ ผู้ถือหุ้นใหญ่ซิกเซอร์ส รวมถึง (ฟิลาเดลเฟีย) ฟลายเยอร์ส ในลีกฮ็อกกี้น้ำแข็ง NHL ออกมาให้สัมภาษณ์ "ผมคิดว่าเรากำลังมองหาทางเลือกทั้งหมดเพื่อความมั่นใจ แต่ยังไม่มีอะไรเกิดขึ้นจริง เรายังไม่ได้มีการพูดคุยอะไรอย่างเป็นทางการกันเลย"

แม้จะรีไทร์ไปแล้ว แต่ "เอ.ไอ." ทิ้งท้ายไว้ในคำแถลงชัดเจนว่า "ผมรู้สึกว่าตัวเองยังแข็งแกร่ง นั่นทำให้ผมยังสามารถลงแข่งขันในระดับสุดยอดได้"

สำหรับ ไอเวอร์สัน ถูกดราฟท์เป็นคนแรกของปี 1996 โดย ซิกเซอร์ส เคยพาทีมเข้าชิงชนะเลิศ NBA มาแล้วเมื่อปี 2001 แต่ก็ปราชัยให้ แอลเอ เลเกอร์ส ขาดลอย 1-4 เกม อย่างไรก็ดี ในปีดังกล่าว การ์ดซึ่งปัจจุบันอายุ 34 ปี ได้รับรางวัลผู้เล่นทรงคุณค่าของลีก (MVP) ไปครองอย่างเต็มภาคภูมิ

ด้าน แลร์รี บราวน์ อดีตโค้ชคู่บุญของ ไอเวอร์สัน ที่ตอนนี้ทำหน้าที่คุมทัพ ชาร์ล็อตต์ บ็อบแคทส์ พูดถึงศิษย์โปรดเป็นการทิ้งท้าย "ผมแค่อยากเห็นเขากลับมาสู่ลีก เขาเป็นที่รักในฟิลี (ฟิลาเดลเฟีย) เขาสร้างปรากฏการณ์ให้แก่เฟรนไชส์ ถ้าคุณมองไปที่เกมทุกวันนี้ พวกเขา (ซิกเซอร์ส) ไม่มีอะไรใกล้เคียงกับความน่าตื่นเต้นเลย ไม่มีแฟนๆ ไปดูเกมมากนัก เราจึงต้องการให้เขากลับสู่ลีก"
กำลังโหลดความคิดเห็น