xs
xsm
sm
md
lg

ปาฏิหาริย์ "ไตตันส์"? / ลุงแซม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คอลัมน์ Final Quarter โดย ลุงแซม

เทนเนสซี ไตตันส์ สร้างความประหลาดใจให้วงการคนชนคน เล่นออกตัวพ่ายเรียบ 6 เกมติดต่อกัน ทั้งที่ฤดูกาลก่อน (2008/09) ลูกทีมของ เจฟฟ์ ฟิสเชอร์ โชว์ฟอร์มขั้นเทพชนะ 13 แพ้แค่ 3 เกม ดีที่สุดในลีกเอ็นเอฟแอล (NFL) อย่างไรก็ตาม ณ ปัจจุบัน ไตตันส์ มีโอกาสสร้างความตกตะลึงอีกครั้งถ้าได้ผ่านเข้าสู่เพลย์ออฟ

ตามประวัติศาสตร์ไม่เคยมีเฟรนไชส์ใดใน NFL ที่สตาร์ท 0-6 แล้วได้ก้าวผ่านเข้าไปลุยต่อในโพสต์ซีซัน แต่หลังจาก บัด อดัมส์ ใช้อำนาจความเป็นเจ้าของทีมกดดันให้ เจฟฟ์ ฟิสเชอร์ ปลด เคอร์รี คอลลินส์ จากตำแหน่งจอมทัพ พร้อมส่งไม้คืนให้ วินซ์ ยัง ควอเตอร์แบ็กจอมวิ่งลงสนามนำทีมบุกแทน สถานการณ์ต่างๆ ดีขึ้นเป็นลำดับ ถ้าไม่มีความปราชัยต่อ อินเดียนาโปลิส โคลต์ส (ทีมเดียวในลีกที่ยังไร้พ่าย) มาคั่นกลางในสัปดาห์ที่ 13 ไตตันส์ จะทำสถิติชนะรวด 8 เกม พลิกสถานการณ์กลับมาได้อย่างเต็มตัว

ตอนนี้สถิติ 7-7 เกม ก็ดีถมเถ ทว่ามาถึงจุดนี้พลพรรคไตตันส์ คงไม่คิดอยู่แค่นั้น ในเมื่อ ยัง กำลังเล่นอย่างได้ใจ บอมบ์ทำระยะไป 1,619 หลา 10 ทัชดาวน์ เสียเพียง 4 อินเทอร์เซปต์ เกมวิ่งทะลุทะลวงของ คริส จอห์นสัน ช่วยควอเตอร์แบ็กของเขาได้มาก อีกทั้งทีมรับที่เสมือนทิชชูเปียกน้ำช่วง 6-7 แรก คืนสภาพแกร่งทั่วแผ่นเหมือนเมื่อซีซันก่อน เสียเฉลี่ย 18.6 แต้ม โดนคู่แข่งทำระยะใส่รวมเฉลี่ย 335.2 หลา ใน 8 เกมหลังสุด แม้ล่าสุดเพิ่งเสียให้ ไมอามี ดอลฟินส์ ถึง 468 หลา แต่การที่ทีมรับฉกเทิร์นโอเวอร์ได้ดีขึ้น กอปรกับการที่ ร็อบ ไบโรแนส ส่องฟิลด์โกล 46 หลานำชัยในช่วงต่อเวลาพิเศษ ทำให้ทีมมีกำลังเพิ่มขึ้นอักโข

แม้โอกาสเข้ารอบยังถือว่าเป็นรอง บัลติมอร์ เรฟเวนส์ และ เดนเวอร์ บรองโกส์ เนื่องจากตามหลังอยู่ 1 เกมขณะที่โปรแกรมฤดูกาลปกติมีให้ลุยกันอีกแค่ 2 สัปดาห์ แถมสถิติในดิวิชันเสียเปรียบ แจ็คสันวิลล์ จากัวส์ ขณะเดียวกันผลงานเฮดทูเฮดก็เป็นรอง นิวยอร์ก เจ็ตส์ หรือ พิตต์สเบิร์ก สตีลเลอร์ส ทว่าหากค่ำคืนวันคริสต์มาส ไตตันส์ เปิดบ้านอัด ซานดิอาโก ชาร์จเจอร์ส ที่คว้าแชมป์กลุ่มเอเอฟซี (AFC) ตะวันตก ไปแล้ว และส่งท้ายบุกทุบ ซีแอตเทิล ซีฮอว์คส ที่ไม่มีลุ้นอะไรแล้วในช่วงปีใหม่ สถิติ 9-7 ก็น่าจะได้ลุ้นอะไรบ้าง อย่างน้อยๆ ก็ถือเป็นของขวัญชิ้นโตส่งมอบให้แฟนๆ ที่อุตสาห์หนุนกันมาตลอด

ใกล้ถึงจุดหมายปลายทางกันแล้วในเพลย์ออฟ มาสรุปสถานการณ์กันสักหน่อย โคลต์ส กับ ชาร์จเจอร์ส ตีตั๋วเข้าไปรอบแล้ว ขณะที่ นิวอิงแลนด์ แพทริออตส์ กับ ซินซินเนติ เบงกอลส์ ไม่น่าพลาด ส่วนโควตาไวลด์การ์ด AFC ไล่เรียงได้ลุ้นกันหลายทีมดั่งข้างต้น ขณะที่ฝั่ง NFC มีเข้ารอบแล้วถึง 4 ทีม นิวออร์ลีนส์ เซ็นต์ส, มินเนโซตา ไวกิงส์ และ อริโซนา คาร์ดินัลส์ เฮในฐานะแชมป์กลุ่ม ขณะที่ ฟิลาเดลเฟีย อีเกิลส์ ถือตั๋วไวลด์การ์ดไว้ในมือแล้ว เหลือเบียดลุ้นแชมป์กลุ่มตะวันออกกับ ดัลลัส คาวบอยส์ ซึ่ง "อเมริกาทีม" ก็ประมาทไม่ได้เลย เมื่อ กรีนเบย์ แพ็คเกอร์ส กับ นิวยอร์ก ไจแอนท์ส พร้อมกระชากลากฝันมานั่งกอดแทนเช่นกัน
กำลังโหลดความคิดเห็น