xs
xsm
sm
md
lg

อ้างห่วงลูกเพิ่งคลอด "อารีนาส" พกปืนในล็อคเกอร์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เอเจนท์ ซีโร เจอปัญหาเสียแล้ว
กิลเบิร์ต อารีนาส ออกอาการห่วงลูกสาวที่เพิ่งคลอดเกินเหตุไปหรือไม่ ถึงได้นำอาวุธปืนพกมาเก็บไว้ที่ล็อคเกอร์ในห้องแต่งตัวของ วอชิงตัน วิซาร์ดส ทีมในศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA)

เป็นข่าวฮือฮาเมื่อมีรายงานว่า กิลเบิร์ต อารีนาส ผู้เล่นชั้นนำของ NBA มีปืนพกไว้ในล็อคเกอร์ส่วนตัวในสนามเวอร์ริซอน เซ็นเตอร์ บ้านของ "พ่อมด" วอชิงตัน วิซาร์ดส ทว่าล่าสุดการ์ดวัย 27 ปี ออกมาแก้ต่างผ่าน "วอชิงตัน ไทมส์" สื่อท้องถิ่นถึงเรื่องที่เกิดขึ้น "ผมไม่รู้ว่ากฎคืออะไร (การพกปืนในวอชิงตัน ดี.ซี.) หลังจากที่ลูกสาว (ฮาไมลี เพนนี) ของผมเพิ่งเกิดในเดือนนี้ ผมแค่ไม่อยากมีมันไว้"

ด้าน ทีมวิซาร์ดส ออกแถลงการณ์เมื่อวันพฤหัสบดีตามวัน-เวลาท้องถิ่น แม้ว่า อารีนาส จะมีปืนพกอยู่ในล็อคเกอร์ แต่ก็ไม่ได้มีลูกกระสุนแต่อย่างใด อีกทั้ง "เอเจนท์ ซีโร" และทีมก็ได้แจ้งให้ผู้มีอำนาจและลีก NBA รับทราบถึงเรื่องดังกล่าวแล้ว

ซึ่งตามกฎข้อตกลงระหว่างสหภาพแรงงานของ NBA กับลีกยัดห่วง อนุญาตให้ผู้เล่นครอบครองอาวุธปืนที่ถูกกฎหมายไว้ได้ แต่ไม่อนุญาตให้นำอาวุธเหล่านั้นมาเกี่ยวข้องกับลีก หรือแม้แต่เดินทางไปทำกิจกรรมใดๆ ภายใต้การดูแลของลีกก็ตาม

เรื่องนี้ NBA มีแถลงการณ์ทิ้งท้าย "เรารับทราบสถานการณ์ที่เกิดขึ้นแล้ว และกำลังทำงานเพื่อให้ได้รับความเข้าใจที่ถ่องแท้ถึงประเด็นกฎหมายที่สำคัญ"

สำหรับ อารีนาส เคยโดน วิซาร์ดส สั่งแบนช่วงต้นปี 2004 เนื่องจากมีปัญหาพกปืนไม่มีใบอนุญาตขณะที่อาศัยอยู่ในแคลิฟอร์เนียเมื่อปี 2003 ส่วนปัญหาเรื่องพกพาอาวุธก็เคยมีกรณีของ เซบาสเตียน เทลแฟร์ โดนลีกแบนไป 2 เกม ฐานนำปืนที่ลงทะเบียนชื่อของแฟนสาวมาซ่อนไว้ใต้ปลอกหมอนขณะนั่งเครื่องบินเดินทางร่วมไปกับต้นสังกัด ปอร์ทแลนด์ เทลเบลเซอร์ส
กำลังโหลดความคิดเห็น