xs
xsm
sm
md
lg

NBA แบน "อารีนาส" ไม่มีกำหนดหลังชักปืนใส่เพื่อน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อารีนาส โดนแบนไม่มีกำหนด
กิลเบิร์ต อารีนาส การ์ดสตาร์ "พ่อมด" วอชิงตัน วิซาร์ดส ถูกลีกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) แบนห้ามลงสนามแบบไม่มีกำหนด หลังพกปืนไว้ในล็อคเกอร์รูมภายในสนามเวอร์ริซอน เซ็นเตอร์ แถมยังมีข่าวชักปืนใส่ จาวาริส คริสเทนตัน เพื่อนร่วมทีม

เมื่อปลายปีก่อน กิลเบิร์ต อารีนาส ตกเป็นข่าวฮือฮานำอาวุธปืนพกมาไว้ในล็อคเกอร์รูมของสนามเหย้า วอชิงตัน วิซาร์ดส แม้ภายหลังทั้งต้นสังกัดและการ์ดวัย 27 ปี ออกมาแก้ต่างว่าไม่ต้องการให้อาวุธดังกล่าวอยู่บ้าน เนื่องจากห่วงว่าลูกสาวที่เพิ่งเกิดใหม่จะนำไปเล่น ที่สำคัญอาวุธที่นำมายังสนามมิได้มีกระสุนแต่อย่างใด ทว่าตามกฎหมายในวอชิงตัน ดี.ซี.แล้ว "เอเจนท์ ซีโร" ต้องถูกสอบสวน

ซึ่งในช่วงที่ต้องไปแก้ต่างกับฝ่ายกฎหมาย ปรากฏว่า อารีนาส ตกเป็นประเด็นฉาวอีกครั้ง เมื่อมีรายงานว่าเขาชักปืนประจันกับ จาวาริส คริสเทนตัน ในห้องแต่งตัว หลังจากที่ทั้งคู่มีปัญหากันเรื่องพนันขันต่อ แม้ภายหลัง อารีนาส ออกมาโบ้ยว่าที่เกิดขึ้นเป็นแค่เพียงการหยอกล้อกันเท่านั้น แต่ เดวิด สเติร์น ประธานลีก NBA ไม่ตลกด้วย จึงสั่งแบนการ์ดจ้าวปัญหาแบบไม่มีกำหนด โดยไม่ให้ วิซาร์ดส จ่ายค่าจ้างแก่ผู้เล่นรายนี้ช่วงที่ถูกแบนด้วย หมายความว่า อารีนาส จะสูญเงินไปถึง 147,200 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 5 ล้านบาท) ต่อเกมเลยทีเดียว

โดย สเติร์น ออกมาเผย "ค่อนข้างชัดกับพฤติกรรมของคุณอารีนาส ส่งผลให้เขาถูกแบนในขั้นสูงสุด บางทีการกระทำของเขาทำให้ผมไม่สามารถอนุญาตให้เขาลงสนามในเกมเอ็นบีเอได้ ดังนั้นผมจึงต้องแบนคุณอารีนาส แบบไม่มีกำหนด โดยไม่ได้รับค่าจ้าง และจะมีผลในทันที อีกทั้งเขายังอยู่ในกระบวนการสอบสวนจากเอ็นบีเอ ซึ่งยังไม่แล้วเสร็จ"

ด้าน วิซาร์ดส เปิดเผยว่า อารีนาส ไม่ได้อยู่ในโผเจอกับ คลีฟแลนด์ คาวาเลียร์ส ในวันนี้ แต่ไม่รู้ว่า ณ ตอนนี้ "เอเจนท์ ซีโร" อยู่ที่ใด โดย เดอชอว์น สตีเวนสัน การ์ดเพื่อนร่วมทีมเผย "มันน่าเสียใจ คุณไม่ต้องการเห็นผู้เล่นคนใดต้องตกอยู่ในสภาพนี้หรอก ยิ่งเป็นคนในครอบครัวของเราแล้ว มันยิ่งเจ็บปวด"

สำหรับ อารีนาส มีคิวรับค่าจ้าง 16.2 ล้านเหรียญสหรัฐ (ราว 550 ล้านบาท) ในฤดูกาลนี้ และนี่เพิ่งอยู่ในสัญญาปีที่ 2 จากที่เซ็นกันไว้ 6 ปี มูลค่า 111 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 3,770 ล้านบาท) ทว่าในช่วงปีสองปีมานี้ อารีนาส แทบไม่มีบทบาทกับทีมจากปัญหาบาดเจ็บ นั่นทำให้มีข่าวลือว่าช่วงหน้าร้อนนี้ วิซาร์ดส เตรียมแยกทางกับการ์ดสตาร์ด้วยการเทรดให้แก่ทีมอื่น
กำลังโหลดความคิดเห็น