xs
xsm
sm
md
lg

NBA แบนทั้งซีซัน "อารีนาส" สูญเงิน 250 ล้าน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อารีนาส ได้รับบทเรียนราคาแพง
ลีกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) ตัดสินใจแบน กิลเบิร์ต อารีนาส ตลอดทั้งฤดูกาล 2009/10 โทษฐานนำปืนมาไว้ในล็อกเกอร์สนาม วอชิงตัน วิซาร์ดส จนเป็นเรื่องราวใหญ่โตต้องขึ้นโรงขึ้นศาล

กิลเบิร์ต อารีนาส ตกเป็นข่าวนำอาวุธปืนพกมาไว้ในล็อกเกอร์ภายในสนามเหย้า "พ่อมด" วอชิงตัน วิซาร์ดส และก็มีข่าวทำนองว่า "เอเจนท์ ซีโร" ชักปืนมาขู่กับเพื่อนร่วมทีม ทำให้ NBA ต้องดำเนินการสอบสวน เช่นเดียวกับที่ อารีนาส ต้องไปให้การต่อศาลด้วย เนื่องจากการพกพาอาวุธในวอชิงตัน ดี.ซี. ถือเป็นเรื่องที่ผิดกฎหมาย

ล่าสุด เดวิด สเติร์น ประธานลีก NBA ออกมายืนยันแล้วว่า อารีนาส มีอันต้องถูกสั่งแบนตลอดทั้งซีซัน ฐานกระทำความผิดร้ายแรงของลีก "นี่เป็นอะไรที่เกี่ยวกับสุขภาพและความปลอดภัยของผู้เล่นทั้งหมดในลีก เป็นภาพลักษณ์ของผู้เล่นในลีกด้วย เราถึงต้องกระทำการเช่นนี้ (สั่งแบน) ลงไป ผมจึงอยากประกาศเอาไว้ในวันนี้"

นอกจาก อารีนาส เพื่อนร่วมทีมวิซาร์ดสอย่าง จาวาริส คริสเทนตัน ที่ยอมรับว่าพกปืนไว้ในล็อกเกอร์ ก็โดนสั่งแบนเช่นกัน ทำให้การ์ดวัย 22 ปี สูญเงินค่าจ้างไป 1.48 ล้านเหรียญสหรัฐ (ราว 50 ล้านบาท) ขณะที่ อารีนาส เสียหายหนักหมดสิทธิได้เงินกับต้นสังกัดในซีซันนี้คิดเป็นถึง 7.4 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 250 ล้านบาท) เลยทีเดียว
กำลังโหลดความคิดเห็น