xs
xsm
sm
md
lg

ไม่โทษเปลี่ยนทีม "เวนเกอร์" รับสโต๊กแกร่งกว่าปืน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เวนเกอร์ รับโปรแกรมรัดตัวทำปืนต้องเวียนนักเตะลงเล่น
อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือสมองเพชรไม่ออกมาโทษการเปลี่ยนแปลงทีมเกือบยกกระบิ พร้อมยอมรับ "ช่างปั้นหม้อ" สโต๊ก ซิตี แกร่งกว่า "ปืนใหญ่" อาร์เซนอล คู่ควรกับการได้ไปต่อในศึกลูกหนัง เอฟเอ คัพ อังกฤษ รอบ 16 ทีมสุดท้าย

จากปัญหานักเตะบาดเจ็บมากมาย อาร์แซน เวนเกอร์ จึงต้องส่ง อาร์เซนอล ที่เต็มไปด้วยนักเตะสำรองและดาวรุ่งลงสนาม มีเพียง เชส ฟาเบรกาส กับ เดนิลสัน เป็นตัวหลัก เป็นผลให้บุกไปโดน สโต๊ก ซิตี เพื่อนร่วมพรีเมียร์ลีกทุบนิ่มมือ 3-1 "ปืนใหญ่" จึงหยุดเส้นทางในฟุตบอลถ้วยเก่าแก่ที่สุดของโลกไว้เพียงแค่รอบ 32 ทีมสุดท้าย

หลังเกม เวนเกอร์ ออกมาให้เหตุผลที่ต้องเปลี่ยนทีมหลายตำแหน่ง "ผมไม่เสียใจที่เลือกเปลี่ยนทีม เรามีนักเตะบาดเจ็บเป็น 10 ราย มันยากสำหรับโปรแกรมที่กำลังจะมาถึง (โดยในพรีเมียร์ลีก อาร์เซนอล ต้องเจอ 4 นัดมหาโหดกับ แอสตัน วิลลา, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, เชลซี ต่อด้วยการชน ลิเวอร์พูล ในช่วง 14 วัน)"

"เรามีเกมสำคัญๆ รออยู่ในช่วงเวลาที่กระชั้น นั่นเป็นอะไรที่เราต้องคำนึงถึง การเลือกทีมในวันนี้จึงถือเป็นเรื่องปกติ หากมองถึงโปรแกรมเตะแล้ว เราไม่สามารถใช้ 11 ผู้เล่นคนแรกเหมือนเดิมไปตลอดทุกนัด อย่างไรก็ตาม ถ้าอาร์เซนอลไม่ชนะ ก็ถือเป็นความผิดของผมอยู่เหมือนกัน แต่เกมนี้มีเรื่องของความแข็งแกร่งของร่างกายเข้ามาเกี่ยวมากกว่าเรื่องของเทคนิค พวกเขาแกร่งกว่า แม้เราพยายามสู้เต็มที่แล้วก็ตาม ทว่านักเตะหลายคนยังเป็นเด็ก" กุนซือชาวฝรั่งเศสทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น