xs
xsm
sm
md
lg

"ท็อฟฟี" หยุด "เรือใบ" บิ๊กโฟร์ "หงส์" หืดสุด / เซียนไก๋

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เตเบซ กำลังร้อนแรง
ยุโรปกำลังเผชิญกับสภาพอากาศเลวร้ายถูกหิมะถล่มอย่างหนัก ส่งผลกระทบต่อศึก พรีเมียร์ชิป ถูกโรคเลื่อนเล่นงานระนาว สัปดาห์นี้ต้องลุ้นว่าจะมีคู่ไหนสามารถโม่แข้งกันได้บ้าง เกมที่น่าสนใจอยู่ที่ กูดิสัน ปาร์ค เอฟเวอร์ตัน ฤดูกาลนี้ฟอร์มดีเหลือเกินยามเจอทีมใหญ่ จะต้องเจอกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี ในวันเสาร์ที่ 16 มกราคมนี้

เอฟเวอร์ตัน พบ แมนฯซิตี เวลา 00.30น.
ผลงานของ เอฟเวอร์ตัน ฤดูกาลนี้มีแต่ทรงกับทรุด รั้งอันดับ 12 มี 23 คะแนนจาก 20 นัด 6 นัดหลังสุดไม่แพ้แต่ว่าเป็นการเสมอถึง 5 นัด เกมล่าสุดเกือบบุกไปเอาชนะ อาร์เซนอล แต่สุดท้ายเสมอกันไป 2-2 การเจอทีมใหญ่ปีนี้ "ท็อฟฟี" ทำได้ค่อนข้างดีเสมอ เชลซี และ ท็อตแนม ฮ็อทสเปอร์ มีแพ้ให้กับ ลิเวอร์พูล และ แมนฯยู

เดวิด มอยส์ ยังมีปัญหานักเตะบาดเจ็บ ทำให้ไม่สามารถจัดทีมได้เต็มศักยภาพ พวกที่ลงเล่นไม่ได้ก็มี โจเซฟ โยโบ, ฟิล จากิลกา, มิเกล อาร์เตตา, วิคเตอร์ อนิเชบี และ อเย็กบินี ยาคูบู โชคดีที่ได้ แลนแดน โดโนแวน มาเสริมแดนหน้าเกมนี้น่าจะได้ออกสตาร์ทคู่กับ หลุยส์ ซาฮา หลังจากเล่นได้น่าพอใจในเกมที่เสมอกับ อาร์เซนอล

ส่วน แมนฯซิตี ฟอร์มนาทีนี้ร้อนแรงไม่มีใครเกินเพิ่งถล่ม แบล็คเบิร์น 4-1 คว้าชัย 3 นัดรวดในลีกและ 4 นัดรวดรวมทุกรายการภายใต้การคุมทัพของ โรแบร์โต มันชินี สิ่งที่กุนซือชาวอิตาเลี่ยน นำมาเสริมก็คือดึงศักยภาพแนวรุกของนักเตะ "เรือใบสีฟ้า" ออกมาได้มากขึ้นด้วยการเล่นในระบบ 4-4-2 ไม่เหมือน มาร์ค ฮิวจ์ส ที่เน้นรับมากกว่า

เกมนี้ แมนฯซิตี ได้ เอ็มมานูเอล อเดบายอร์ กองหน้า โตโก คืนทัพ หลังถอนตัวจากศึก แอฟริกัน เนชันส์ คัพ ที่มีผู้เสียชีวิตจากการถูกถล่มด้วยอาวุธปืน แต่คาดว่าจะได้พักสงบจิตใจ เพราะว่า คาร์ลอส เตเบซ ฟอร์มกำลังร้อนแรงซัด 11 ประตูจาก 9 นัดหลังสุด ส่วนคู่ขาอาจจะมีการเปลี่ยนแปลง เพราะตัวเลือกในแนวรุกเยอะเหลือเกิน

เอฟเวอร์ตัน ระยะหลังฟอร์มดีขึ้นและแพ้ยาก การได้ โดโนแวน มาจับคู่กับ ซาฮา ช่วยให้แนวรุกลงตัวมากขึ้นน่าจะเจาะ แมนฯซิตี ได้ แต่มีปัญหาเกมรับที่เสียประตูง่ายเหลือเกิน เจอกองหน้าของ "เรือใบสีฟ้า" ที่กำลังวูบวาบน่าจะบู๊กันอย่างสนุก แต่เกมหนักของเจ้าถิ่นจะทำให้ทีมเยือนเล่นลำบาก สุดท้ายน่าจะเสมอกันไป
เจ๊า 2-2

สโต๊ก พบ ลิเวอร์พูล เวลา 19.45น.
ถิ่น บริทานเนีย ใครมาเยือนมีอันต้องหืดขึ้นคอทุกรายไป ฤดูกาลที่แล้ว ลิเวอร์พูล ว่าร้อนแรงยังบุกมาทำได้แค่เสมอ 0-0 สโต๊ก น่าจะเรียกความมั่นใจกลับคืนมาได้แล้ว หลังจากเอาชนะ ฟูแลม 3-2 ตูนกาย ซานลี ฟอร์มกำลังร้อนแรง หากทีมเยือนไม่ยกระดับการเล่นขึ้นลำบากแน่นอน เกมนี้ยืนข้างเจ้าถิ่นจึงมีลุ้นมากกว่า
เสมอ 1-1

เชลซี พบ ซันเดอร์แลนด์ เวลา 22.00น.
เชลซี คงจะคันแข้งอยากลงเล่นใจแทบขาด หลังจาก อาร์เซนอล และ แมนฯยู นัดกันสะดุด แต่เกมนี้ขาดนักเตะหลายคนไปลุยศึก แอฟริกัน เนชันส์ คัพ อย่างไรก็ตามพวกที่เหลือถือว่าไม่ธรรมดารทั้ง แฟรงค์ แลมพาร์ด และ นิโกลาส์ อเนลกา แถมได้เล่นในถิ่นที่ยังไม่แพ้ใคร คงเอาชนะ ซันเดอร์แลนด์ ที่เล่นนอกบ้านไม่ดีได้
เชลซีชนะ 2-0

แมนฯยู พบ เบิร์นลีย์ เวลา 22.00น.
ฤดูกาลนี้ระดับการเล่นของ แมนฯยู ตกลงไปเยอะ แนวรับหลวม แนวรุกก็ฝืด ตกรอบ เอฟเอ คัพ แถมทำได้แค่เสมอกับ เบอร์มิงแฮม 1-1 เหนื่อยหนักแน่เกมนี้ แต่ทว่า เบิร์นลีย์ ผู้มาเยือนกำลังเป๋เล่นนอกบ้านยังไม่ชนะเลย แถมนายใหญ่อย่าง โอเวน คอยล์ ก็ชิ่งไปอยู่กับ โบลตัน เกมนี้ "ผีแดง" จึงน่าจะคืนฟอร์ม
ผีอัด 2-0

ปอร์ทสมัธ พบ เบอร์มิงแฮม เวลา 22.00น.
บ๊วยของตารางสถานการณ์กับเลวร้ายทั้งในและนอกสนาม นักเตะไม่มีกำลังใจเล่นเนื่องจากไม่ได้รับค่าเหนื่อย ส่วน เบอร์มิงแฮม กำลังเล่นได้อย่างสุดยอดไม่แพ้ 12 นัดติดต่อกัน แต่เกมนี้มาเยือนก็จะประมาท ปอร์ทสมัธ ไม่ได้อย่างเด็ดขาด เป็นเกมที่เปิดพอกันนัดนี้จึงน่าที่จะแบ่งแต้มกันไป
เสมอ 0-0

สเปอร์ส พบ ฮัลล์ เวลา 22.00น.
สเปอร์ส ฤดูกาลนี้เกมรุกน่ากลัวมากแถมยังหลากหลายทั้ง เจอร์เมน เดโฟ, ปีเตอร์ เคราช์ และ นิโก ครานชาร์ ที่กำลังเข้าฟอร์ม ยังได้ ลูกา โมดริช กลับมาจากอาการบาดเจ็บด้วย ได้เล่นในรังเหนือกว่า ฮัลล์ ที่ยังไม่ชนะนอกบ้านเลย "ไก่เดือยทอง" จึงน่าจะไล่จิกรองบ๊วยเอาชนะได้อย่างท่วมท้น
ไก่จิก 3-0

วูล์ฟส์ พบ วีแกน เวลา 22.00น.
เป็นการเจอกันของทีมที่ฟอร์มคาดเดาลำบากด้วยกันทั้งคู่แถมยังมี 19 คะแนนเท่ากันอีก วูล์ฟส์ ฟอร์มขึ้นๆ ลงๆ ตอนนี้กลับมาแย่อีกครั้งเกมรุกบุกใช้ได้แต่ไม่ค่อยมีรูปขบวนเท่าไหร่ แต่ยังมีทีเด็ดอยู่ที่การจบสกอร์ของ เควิน ดอยล์ ส่วน วีแกน เกมเยือนไม่ค่อยดีดูแล้วน่าจะเสมอกันไป
เจ๊า 1-1

วันอาทิตย์ที่ 17 มกราคม 2553

วิลลา พบ เวสต์ แฮม 20.30น.
วิลลา แพ้มา 2 นัดรวดต่อ อาร์เซนอล และ ลิเวอร์พูล ก่อนจะคืนฟอร์มในเกม เอฟเอ คัพ แม้ว่าปีนี้จะยิงไม่เยอะแต่สิ่งที่พัฒนาขึ้นก็คือเกมรับ ส่วน เวสต์ แฮม เล่นนอกบ้านไม่ดีชนะแค่เกมเดียวเท่านั้น ถือเป็นเกมที่สูสีมาก เนื่องจาก "ขุนค้อน" มาเดินเกมรุกแม้จะเป็นทีมเยือน กัดฟันอยู่บ้านคงชนะแบบหืดจับ
วิลลาสอย 2-1

แบล็คเบิร์น พบ ฟูแลม 22.00น.
แพ้ให้กับ แมนฯซิตี แบบย่อยยับ เกมนี้ แบล็คเบิร์น ดูดีขึ้นเล็กน้อยกับการได้กลับมาเล่นในรัง อีวูด ปาร์ค แต่ว่าคู่ต่อกรคือ ฟูแลม ถือว่าสูสีอย่างมาก เกมรุกของ "กุหลาบไฟ" ยังไม่หวือหวา เดวิด ดันน์ กับ มอร์เทน กัมส์ พีเดอร์เซน ฟอร์มตก ส่วนทีมเยือนก็เล่นนอกบ้านไม่ค่อยดี น่าจะเสมอกัน
เจ๊า 1-1

โบลตัน พบ อาร์เซนอล เวลา 23.00น.
โบลตัน เพิ่งได้นายใหม่ โอเวน คอยล์ มาคุมทัพ แต่ทว่าเกมประเดิมสนามไม่ง่ายเลยต้องมาเจอกับ อาร์เซนอล เจ้าถิ่นคงต้องใช้เวลาผสมผสานนักเตะและทำความรู้จักกันพอสมควรดังนั้นเกมนี้น่าจะแพ้ประเดิมไปก่อน "ปืนโต" ยังมีลุ้นได้ เชส ฟาเบรกาส คืนทัพ สุดท้ายน่าจะนวดจนเอาชนะไปได้ในที่สุด
ปืนบุกชนะ 1-3
ซาฮา แนวรุกท็อฟฟี
กำลังโหลดความคิดเห็น