xs
xsm
sm
md
lg

"เบนิเตซ" เร้าแข้งหงส์ใส่เต็มร้อยเพื่อลิ่วเอฟเอ คัพ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เบนิเตซ
ราฟาเอล เบนิเตซ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล ต้องการให้ลูกทีมทุ่มเทอย่างเต็มที่เอาชนะ เรดดิง ในศึกเอฟเอ คัพ รอบสาม นัดรีเพลย์ วันพุธนี้เพื่อผ่านเข้ารอบต่อไป ซึ่งเป็นอีกหนึ่งรายการที่มีโอกาสคว้าแชมป์ในฤดูกาลนี้ พร้อมเปิดเผยข่าวดีว่า เกล็น จอห์นสัน ฟูลแบ็กทีมชาติอังกฤษมีการฟื้นฟูเป็นอย่างดีจากปัญหาอาการบาดเจ็บหัวเข่า

ด้วยฟอร์มการเล่นที่ไม่คงเส้นคงวาของ ลิเวอร์พูล ในช่วงที่ผ่านมาทำให้ฤดูกาลนี้ทีมเหลือโอกาสคว้าแชมป์เพียง 2 รายการคือยูโรปา ลีก และเอฟเอ คัพ โดย เบนิเตซ หวังจะได้ชูโทรฟีสักใบจาก 2 รายการข้างต้นก็ต้องการให้ลูกทีมมีจิตใจมุ่งมั่นเอาชนะ "เดอะ รอยัล" ในการพบกันที่สนามแอนฟิลด์ ในวันพุธนี้ เพื่อโอกาสลุ้นถ้วยแชมป์รายการที่เก่าแก่ที่สุด

"เราต้องลงสนามด้วยความคิดที่ต้องการชนะ พร้อมกับอย่าเปิดโอกาสหรือทำให้พวกเขาเกิดความมั่นใจ เพราะพวกเขาสามารถทำบางสิ่งบางอย่างได้ คุณต้องชนะในเกมพรีเมียร์ลีก แต่หากทำไม่ได้ยังสามารถพูดได้ว่ามันเป็นความโชคร้าย แต่สำหรับฟุตบอลถ้วยแล้ว คุณต้องชนะเท่านั้น ทัศนคติเป็นสิ่งสำคัญที่สุดในการพบกับทีมต่ำชั้นกว่า ประการถัดมาเป็นเรื่องของคุณภาพ" กุนซือชาวสเปน กล่าว

พร้อมกล่าวต่อว่า "ผมจำได้ดีถึงเกมที่พบกับ บาร์นสลีย์ เราทำผลงานได้ไม่เลวและมีโอกาสหลายครั้ง แต่มาพลาดเสียประตูในนาทีสุดท้ายซึ่งเป็นความโชคร้าย มันเหมือนกับสถานการณ์ในตอนนี้เพราะเป็นการแข่งขันฟุตบอลถ้วยเช่นกัน คุณต้องชนะและไม่สามารถทำความผิดพลาดใดๆได้ เอฟเอ คัพเป็นการแข่งขันที่มีความสำคัญและเป็นโอกาสที่จะทำให้เราคว้าแชมป์ในปีนี้ ดังนั้นเราต้องผ่านเข้ารอบต่อไปและไปให้ลึกที่สุดเท่าที่จะสามารถทำได้ เกมนัดนี้จึงมีความสำคัญมาก"

นอกจากนี้ เบนิเตซ ยังเปิดเผยความคืบหน้าอาการบาดเจ็บหัวเข่าของ เกล็น จอห์นสัน ฟูลแบ็กจอมบุกที่ต้องพักราว 3 เดือนว่า "เมื่อวานนี้ผมได้เฝ้าดูเขาอย่างใกล้ชิดและเขาไม่มีปัญหาอะไร ตอนนี้มันเป็นเรื่องของเวลา อาการของเขากำลังฟื้นตัวดีขึ้น แต่เราคงต้องรอต่อไป"
กำลังโหลดความคิดเห็น