xs
xsm
sm
md
lg

เอลส์เชื่อ "มิคเคลสัน" เจ๋งเทียบชั้น "ไทเกอร์"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เอลส์
"บิ๊กอีซีย์" เออร์นีย์ เอลส์ อดีตโปรมือ 1 ของโลกชาวแอฟริกาใต้ แสดงความเห็นว่านักกอล์ฟที่สามารถเทียบชั้นเรื่องฝีไม้ลายมือกับ ไทเกอร์ วูดส์ โปรหมายเลข 1 ของโลกได้ ณ เวลานี้มีเพียงรายเดียวคือ ฟิล มิกเคลสัน โปรถนัดซ้ายชาวอเมริกัน

มิคเคลสัน ทำผลงานได้อย่างดีเยี่ยมเมื่อปีก่อนด้วยการคว้าโทรฟี 4 ใบรวมถึง "เดอะทัวร์ แชมเปียนชิป" รายการปิดท้ายฤดูกาลของพีจีเอ ทัวร์ ในเดือนกันยายน และ "เอชเอสบีซี แชมเปียนส์" ที่ประเทศจีน เมื่อเดือนพฤศจิกายน

แม้หลายปีที่ผ่านมา มิคเคลสัน ตกอยู่ภายใต้ร่มเงาของ ไทเกอร์ แต่ เออร์นีย์ เอลส์ เชื่อว่านับแต่นี้จะแตกต่างออกไป "ฟิลเป็นคนที่บรรดาผู้เล่นต้องการเอาชนะในตอนนี้ แม้แต่ถามไทเกอร์ ผมคิดว่าฟิลขึ้นมาอยู่ระดับเดียวกับเขา มิคเคลสันเป็นผู้ที่เราต้องไล่ตามคนใหม่"

"ฟอร์มการเล่นของฟิลเมื่อช่วงท้ายฤดูกาลก่อน การดวลกับไทเกอร์ที่เซียงไฮ้และเอาชนะในหลุมสุดท้าย รวมถึงเดอะ ทัวร์ แชมเปียนชิป ที่เขาคว้าแชมป์จากการเป็นฝ่ายไล่หลังขึ้นมา ฟิลตีไกลกว่าคนอื่นและตอนนี้การพัตต์ก็ดีขึ้นมาแล้วด้วย" โปรวัย 41 ปีกล่าว

นอกจากนี้ "บิ๊กอีซีย์" กล่าวถึง ไทเกอร์ ซึ่งตอนนี้เจอปัญหาส่วนตัวรุมเร้าจนต้องขออำลาวงการชั่วคราวว่า "เขาเป็นผู้เล่นหมายเลข 1 ของเรา เป็นเหมือนตราสินค้าที่ช่วยเกื้อหนุนทัวร์ ผมคิดว่าเขาจะกลับมาได้และทำในสิ่งที่เคยเป็นมาก่อน อย่างไรก็ตามมันเป็นสถานการณ์ที่พูดยาก ผมรู้จักเขามาเกือบทั้งชีวิต เราคงได้แต่รอดูว่าเขาจะกลับมาเมื่อไร"

สำหรับ เอลส์ เตรียมลงสนามรอบสุดท้าย ศึกดวลวงสวิง "โซนี โอเพน" ที่ฮาวาย ในวันอาทิตย์นี้ โดยมีสกอร์รวมตามหลัง โรเบิร์ต อัลเลนบี โปรออสเตรเลีย และ ไรอัน พาลเมอร์ โปรอเมริกัน ซึ่งเป็นผู้นำอยู่ 7 สโตรก
กำลังโหลดความคิดเห็น