xs
xsm
sm
md
lg

Now or Never พี่เสือรีเทิร์น..

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ไทเกอร์ วูดส์
ฤดูกาล 2010 ของพีจีเอทัวร์ เริ่มต้นไปแล้วเมื่อสัปดาห์ก่อนด้วยการแข่งขันรายการ เอสบีเอส แชมเปี้ยนชิป ซึ่งเจฟฟ์ โอกิลวี่ย์ กลายเป็น "มิสเตอร์มกราคม" คว้าโทรฟี่ใบแรกของปีไปครอง มาสัปดาห์นี้การแข่งขันรายการที่สองซึ่งชิงเงินรางวัล 5.5 ล้านเหรียญสหรัฐฯอย่างโซนี่ โอเพ่น นั้นระเบิดศึกกันไปเมื่อวันพฤหัสที่ 14 มกราคมที่ผ่านมา แน่นอนว่าการแข่งขันทั้งสองรายการยังไม่มีเงาของไทเกอร์ วูดส์ ปรากฎและจนถึงเวลานี้ยังไม่มีแถลงการณ์หรือคำให้สัมภาษณ์จากเจ้าตัวว่าจะกลับมาลงสนามอีกเมื่อไร

ก่อนหน้านี้ประธานจัดการแข่งขันของยูเอส พีจีเอทัวร์ อย่าง "ทิม ฟินเคม" ออกยืนยันว่าการแข่งขันกอล์ฟอาชีพที่มีเงินรางวัลมากที่สุดในโลกยังคงเดินหน้าต่อไปได้แม้ไม่มีโปรหมายเลขหนึ่งของโลก อย่างวูดส์ แต่เมื่อถึงเวลาที่ต้องเผชิญหน้ากับความเป็นจริง "ฟินเคม" เองต้องยอมรับว่าจำนวนแฟนกอล์ฟที่ติดตามการแข่งขันผ่านการถ่ายทอดสดนั้นกำลังจะเป็นกราฟขาลง เพราะขาดแม่เหล็กอย่างโปรหมายเลขหนึ่งโลก ในขณะที่การแข่งขันบางรายการต้องถูกยกเลิกไป

ถึงเวลานี้คำถามถึงการกลับมาสู่สนามของ "พญาเสือ" กลายเป็นเรื่องที่เรียกความน่าสนใจได้มากกว่า เรื่องฟ้องหย่าราคาพันล้านระหว่าง วูดส์ กับ เอลิน หรือแม้กระทั่งข่าวคราวการออกมาเปิดตัวของบรรดากิ๊กทั้งหลายโดยก่อนหน้านี้บรรดาเพื่อนร่วมวงการต่างให้สัมภาษณ์ผ่านสื่อถึงกรณีมรสุมกิ๊กของไทเกอร์ ด้วยท่าทีที่แสดงความเห็น
ใจและทุกรายต่างอยากเห็นโปรหมายเลขหนึ่งโลกกลับคืนสู่สนาม ดังเช่นที่ ลูคัส โกลเวอร์ เจ้าของแชมป์ยูเอส โอเพ่นเมื่อปี 2009 และ สตีฟ สตริกเกอร์ โปรหมายเลข 3 ของโลกที่มีโอกาสขึ้นสู่บัลลังก์หมายเลขหนึ่งโลกในฤดูกาลนี้

นอกจากเพื่อนร่วมวงการที่ล้วนอยากเห็นโปรหมายเลขหนึ่งโลกกลับคืนสู่สนามแล้วยังมี "บุช ฮาร์มอน" อดีตโค้ชคู่ใจของวูดส์ ที่ออกมาฟันธงว่าโปรหมายเลขหนึ่งโลกจะกลับมาโชว์วงสวิงบนสนามยูเอส พีจีเอทัวร์ในเดือนมีนาคมนี้โดยจะประเดิมด้วยรายการ ฮอนดา คลาสสิก และต่อด้วยรายการใหญ่อย่างดับเบิลยูจีซี-ซีเอ แชมเปียนชิป ก่อนจะอุ่นเครื่องในอีกสองรายการ "ทรานซิชันส์ แชมเปียนชิป" และ "อาร์โนลด์ พาลเมอร์ อินวิเทชันแนล" เพื่อลงสนามในศึกเมเจอร์รายการแรกของปี "เดอะมาสเตอร์ส ในเดือนเมษายน

ซึ่งการคาดการณ์ของ บุช ฮาร์มอน นั้นมีโอกาสเป็นไปได้และเป็นไปไม่ได้ เพราะ อดีตโค้ชคู่ใจของวูดส์ วิเคราะห์จากสถิติการเข้าร่วมที่วูดส์ ไม่เคยพลาดทั้ง 4 รายการก่อนลงสนามที่ออกัสตา ที่สำคัญเวลาจากมกราคม ถึง มีนาคมน่าจะเพียงพอให้วูดส์ ได้สะสางปัญหาส่วนตัว และกลับมาระเบิดฟอร์มบนแฟร์เวย์ได้อีกครั้งในอีกทางหนึ่งวูดส์ อาจจะไม่ลงสนามทำการแข่งขันเลยตลอดทั้งปี 2010 หากการฟ้องหย่าระหว่างเขาและเอลิน เกิดขึ้นจริง

ในทางกลับกันบรรดาเพื่อนร่วมวงการของไทเกอร์ วูดส์ ต่างวิเคราะห์ด้วยความรู้สึกของโปรว่า ด้วยสัญชาติญานของนักกอล์ฟนั้นไม่มีทางที่จะไม่ลงสนามทำการแข่งขันเลยสักรายการเดียวในปี2010 เพราะอย่างน้อยเมเจอร์แรกของปีอย่าง เดอะมาสเตอร์ส เดือนเมษายน นั้นเจ้าของกรีนแจ็กเก็ต 4 สมัยคงไม่เห็นการตกปลาดีกว่าการได้ลงสนามแข่งที่ออกัสต้า เช่นเดียวกับเมเจอร์อีกสองรายการที่จัดขึ้นบนสองสนามที่วูดส์แสนจะโปรดปรานอย่าง เพบเบิลบีชในศึกยูเอส โอเพ่น และ เซนต์แอนดรูว์ส ในบริทิช โอเพ่น

แม้ว่าสองทางออกล้วนมีเหตุผลของความเป็นไปได้ที่จะเกิดขึ้น แต่สุดท้ายแล้วเจ้าของเรื่องอย่าง วูดส์ คงต้องออกมาแสดงความชัดเจนด้วยตนเอง ในขณะที่ เจฟฟ์ รูด คอลัมนิสต์กอล์ฟแห่งฟ็อกสปอร์ต วิเคราะห์ถึงการกลับมาของวูดส์ได้อย่างน่าสนใจว่า หากประเมิณรูปการตามตรรกะของตารางการแข่งขันก็มีความเป็นไปได้ที่วูดส์ จะคืนสู่สนามในเดือนมีนาคม แต่ถ้าพิจารณาจากความเป็นมนุษย์คนหนึ่งแล้ว การที่ผู้ชายคนหนึ่งต้องเผชิญหน้ากับมรสุมชีวิตถึงขั้นหย่าร้างนั้น พื้นอารมณ์ของเขาคงไม่ปกติและไม่มีความพร้อมพอที่จะลงสนามการแข่งขัน

ถึงเวลานี้คำตอบของทุกสิ่งขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของไทเกอร์ วูดส์ หากเป็นไปในทิศทางที่หลายคนคาดหวัง มีนาคมนี้ชื่อของเขาคงได้ปรากฎในเอนทรี ลิสต์ แต่ถ้าเหตุการณ์เกิดขึ้นในทางกลับกันตลอดทั้งปี 2010 สีสันของวงการกอล์ฟโลกคงหายไปชนิดครึ่งต่อครึ่งเลยทีเดียว
กำลังโหลดความคิดเห็น