xs
xsm
sm
md
lg

เหลียวหลังแลกอล์ฟในรอบ 1 ทศวรรษ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ไทเกอร์ วูดส์
เรื่อง สวรรยา ทรัพย์ทวี

ฤดูกาล 2010 คือศักราชที่วงการกอล์ฟเตรียมนับถอยหลังเข้าสู่ทศวรรษใหม่ของการเดินทาง โดยห้วงเวลา 10 ปีที่ผ่านมาสวิงอาชีพทั้งพีจีเอและแอลพีจีเอได้เกิดเหตุการณ์ทั้งที่น่าประทับใจ และ น่าเสียดาย หมุนเวียนเปลี่ยนกันไปในทุกฤดูกาล เมื่อถึงเวลาที่จะขึ้นสู่ทศวรรษใหม่เว็บไซต์ชื่อดังอย่าง Golf.com ได้สรุปเอา 10 เหตุการณ์ทั้งคู่ควรแก่การจดจำ หรือบางเรื่องที่อาจจะต้องทำเป็นแกล้งลืมส่วนจะมีเรื่องใดบ้างนั้นขอเชิญท่านผู้อ่านสำรวจได้ในบรรทัดต่อจากนี้

1. ผู้เล่นยอดเยี่ยม - ไทเกอร์ วูดส์
วูดส์ คือโปรรายเดียวที่ทำผลงานได้ดีที่สุดและมีคู่ปรับมากที่สุดในรอบ 10 ปีที่ผ่านมา ด้วยผลงานชัยชนะ 56 รายการและเป็นแชมป์เมเจอร์ 14 สมัย ในวัย 34 ปีวูดส์เคยถูกเปรียบเทียบว่าสร้างผลงานได้ยิ่งใหญ่กว่าตำนานอย่าง แจ็ก นิกคลอส ที่เมื่ออยู่ในวัยเดียวกัน แจ็ค ยังไม่สามารถทำเมเจอร์ได้เทียบเท่าวูดส์

2. เมเจอร์ที่เป็นที่น่าประทับใจมากที่สุด - ยูเอสโอเพ่น 2008 สนามทอร์เรย์ ไพน์ส
การแข่งขันยูเอส โอเพ่นที่ทอร์เรย์ ไพนส์ นั้นได้ย้ำพรสวรรค์ และความสามารถเฉพาะตัวของไทเกอร์ วูดส์อีกครั้ง เมื่อการแข่งขันในวันแรกวูดส์ ทำสกอร์ได้ไม่ดีนักแต่เมื่อการแข่งขันรอบที่สองในวันเสาร์เริ่มขึ้นวูดส์ ได้พิสูจน์ให้เห้น ด้วยการทำอีเกิลถึงสองครั้ง และในวันอาทิตย์ โชว์ลีลาการพัตต์ระดับเทพ จนทำให้เขาต้องดวลถึงเพลย์ออฟ

3 ช็อต มหัศจรรย์ - เดอะมาสเตอร์สปี 2005
ไทเกอร์ ชิปอิน ลงไปในหลุมที่ 16 ของการแข่งขันเดอะมาสเตอร์สปี 2005 เมื่อลูกบอลไหลผ่านถ้วยไปแล้วจากนั้นเปลี่ยนทิศทางก่อนจะกลับมาลงหลุมเหมือนเดิม

4. เรื่องที่ช็อกวงการกอล์ฟมากที่สุด - ชู้ลับของไทเกอร์ วูดส์
คงไม่มีเรื่องใดเกินหน้าไปกว่า ชื่อเสียงของไทเกอร์ วูดส์ ที่ร่วงลงจากฟ้าสู่ดินเพียงข้ามคืน หลังจากตกเป็นข่าวกับหญิงสาวมากหน้าหลายตาและกลายเป็นปกให้กับหนังสือพิมพ์แทบลอยด์นานร่วมเดือน

5 แชมป์เดียวหาย - ฮิลารี่ย์ ลังค์
ผู้เอาชนะ แองเจลล่า สแตนฟอร์ และ เคลลี่ รอบบิน ในการแข่งขันเพลย์รายการเมเจอร์ของแอลพีจีเอทัวร์ วีเมนส์ โอเพ่นปี 2003 และเป็นแชมป์เดียวที่เธอทำได้

6 คว้าแชมป์แบบซินเดอร์เรลล่า - เครก เพิร์ก ในเดอะเพลย์เยอร์แชมเปี้ยนชิปปี 2002
โปรชาวออสซี่ ผู้สร้างชื่อให้กับตนเองด้วยการกลับมาจากจากสกอร์ที่เป็นรองในการแข่งขันเดอะเพลยเยอร์ส ปี 2002 ก่อนจะชิปอินทำอีเกิลในหลุมที่ 16 ต่อด้วยเบอร์ดี้ในหลุมที่ 17 และชิปอินสุดมหัศจรรย์ทำสกอร์ให้กับตนเองได้ในหลุมที่ 18 ก่อนจะคว้าแชมป์มากครอง

7. ชัยชนะบนความสูญเสีย - ดาร์เรน คลาร์ก ไรเดอร์ คัพปี 2006
เมื่อโปรชาวไอร์แลนด์ ดาร์เรน คลาร์ก ก้าวลงสู่สนามไรเดอร์ คัพในตอนเช้าของวันศุกร์ ปี 2006 ที่เค คลับนับเป็นการลงสนามในระยะเวลาเพียงแค่สัปดาห์เดียวหลังจากภรรยาของเขาได้จากไปด้วยโรคมะเร็ง เวลานั้นหลายคนมองว่าคลาร์ก ไม่เหมาะที่จะลงสนาม แต่โปรชาวไอร์แลนด์รายนี้เป็นผู้เล่นสำคัญที่ทำให้ทีมยุโรปคว้าแชมป์ไรเดอร์คัพในปีดังกล่าวมาครองได้สำเร็จ ชัยชนะที่มาจากการต่อสู้กับจิตใจที่กำลังย่ำแย่ของคลาร์ก ทำให้ผู้ชมรอบสนามลุกขึ้นปรบมือให้กับคลาร์กอย่างยาวนาน

8 ความสามารถที่ก้าวข้ามเส้นแบ่งระหว่างเพศ - ลอเรน่า โอชัว แชมป์บริทิช โอเพ่นที่สนามเซนต์ แอนดรูว์ส
ลอเรน่า โอชัว คือโปรหญิงแถวหน้าของแอลพีจีเอทัวร์ แชมป์วีเมนส์ บริทิช โอเพ่น บนสนาม เซนต์แอนดรูว์ส สนามเก่าแก่ที่จัดการแข่งขันของผู้หญิงเป็นครั้งแรก หลังจากที่เป็นสนามสำหรับผู้ชายมาอย่างยาวนาน และเป็นลอเรน่า โอชัว ที่คว้าแชมป์เมเจอร์ได้เป็นคนแรกนับตั้งแต่ โทนี่ เลอมาทำเอาไว้ในปี 1964 บนโอลด์คอร์ส

9 กลับมาสู่แถวหน้าของวงการสวิงได้อย่างน่าประทับใจมากที่สุด - สตีฟ สตริกเกอร์
สตีฟ สตริกเกอร์ เหมาะสมกับตำแหน่งนี้ยิ่งนักหลังจากต้องต่อสู้กับอาการบาดเจ็บมานานหลายปี โดยในปี 2006 สตริกเกอร์ นั้นทำอันดับโลกไต่จากลำดับที่ 337 ขึ้นมาอยู่ในอันดับที่ 63 และ ในปีถัดมาสตริกเกอร์ สามารถก้าวขึ้นมาเป็นโปรหมายเลข 4 ของโลกได้สำเร็จ

10 ผลงานที่น่าเสียดายมากที่สุด - ไทเกอร์ พ่ายยางยอนอึน พีจีเอแชมเปี้ยนชิป 2009
ยาง ยอน อึนในวัย 37 ปี โปรชาวเกาหลี และแชมป์ฮอนด้า คลาสสิกประจำปี 2009กลายเป็นม้ามืดที่ลงสนามพีจีเอแชมเปียนชิป รอบสุดท้ายของปี 2009 โดยต้องดวลกับไทเกอร์ วูดส์ ซึ่งมีสกอร์นำอยู่สองสโตรก และมีสถิติไม่เคยแพ้ใครในเมเจอร์ หากเขายังคงเป็นผู้นำหลังการแข่งขันผ่านไปได้ 54 หลุมหรือ สามรอบ หาก ยาง ยอน อึน กลับเป็นผู้ทำลายสถิติดังกลาว เมื่อเขาทำสกอร์ขึ้นนำโปรหมายเลขหนึ่งโลก และคว้าชัยหลังจบการแข่งขันทั้ง 72 หลุมด้วยแต้มที่เหนือกว่า วูดส์ ถึง 3 สโตรก และกลายเป็นโปรเอเชียรายแรกที่คว้าแชมป์เมเจอร์มาครองได้สำเร็จ
ดาร์เรน คลาร์ก
สตีฟ สตริกเกอร์
ลอเรน่า โอชัว
กำลังโหลดความคิดเห็น