xs
xsm
sm
md
lg

‘ไทเกอร์’ กวาดชัยนำสหรัฐฯ รักษาแชมป์เพรสซิเดนท์สฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ไทเกอร์ วูดส์ โชว์ฟอร์มสมราคามือ 1 โลก กวาดชัยทั้ง 5 แมตช์ที่ลงสนามในศึกเพรสซิเดนท์ส คัพ พร้อมกับนำทีมสหรัฐอเมริกา ป้องกันแชมป์ได้สำเร็จหลังโค่น ทีมนานาชาติ 19.5-14.5 คะแนน

กอล์ฟ เพรสซิเดนท์ส คัพ ครั้งที่ 8 ซึ่งเป็นการประชันวงสวิงระหว่าง ทีมสหรัฐฯ กับ ทีมนานาชาติ ที่สนาม ฮาร์ดิง พาร์ค กอล์ฟ คอร์ส ระยะ 7,137 หลา พาร์ 71 ในเมืองซาน ฟรานซิสโก ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อคืนวันอาทิตย์เดินทางมาถึงการดวลวงสวิงวันสุดท้าย เป็นการแข่งขันแบบแมตช์เพลย์ (ตัวต่อตัว) โดยผลงาน 3 วันแรก สหรัฐฯ ขึ้นหน้าอยู่ 12.5-9.5 คะแนน

ปรากฏว่าลงไปดวลกันแบบตัวต่อตัว สหรัฐฯ ออกสตาร์ทได้อย่างร้อนแรง สจวร์ต ซิงค์ ซึ่งลงแข่งในแมตช์สอง ประเดิมจบก่อนเอาชนะ อดัม สกอตต์ (ออสเตรเลีย) 4 และ 3 (ชนะ 4 อัพ เมื่อเหลือให้เล่นอีกเพียง 3 หลุม) จากนั้น ฮันเตอร์ มาฮาน ที่ลงแข่งแมตช์แรกจะเบียดเอาชนะ คามิโล วิลเลกาส (โคลัมเบีย) 2 และ 1 ทำให้ วิลเลกาส มาแข่งขันในเพรสซิเดนท์ส คัพ ครั้งนี้ไม่ชนะใครแม้แต่แมตช์เดียว

ยิ่งเล่นยิ่งได้ใจ สหรัฐฯ กวาดชัยได้อีกจาก แอนโธนีย์ คิม ต้อนตือ โรเบิร์ต อัลเลนบี (ออสเตรเลีย) 5 และ 3 ต่อด้วย ฌอน โอแฮร์ โค่น เออร์นีย์ เอลส์ (แอฟริกาใต้) แบบหมดทางสู้ 6 และ 4 ทำให้ทีมก้านเหล็กมะกันขึ้นแท่นรอรับแชมป์ประจำปี 2009 ซึ่ง “พญาเสือ” ไทเกอร์ วูดส์ ไม่ทำให้แฟนๆ ผิดหวังเอาชนะ ยาง ยอง-อึน (เกาหลีใต้) แบบไม่ต้องลุ้นให้เหนื่อย 6 และ 5 สหรัฐฯ เก็บได้ทั้ง 5 แต้ม เท่ากับว่าสกอร์รวมขึ้นหน้า 17.5-9.5 ป้องกันแชมป์สำเร็จแน่นอนแล้ว แม้เหลือแมตช์เพลย์ให้ดวลกันอีก 7 คู่ นานาชาติ ก็ไม่มีทางไล่ได้ทัน

ทำให้การแข่งขันหลายๆ คู่ที่เหลือเป็นไปอย่างมิตรภาพ ไมค์ เวียร์ (แคนาดา) เก็บแต้มแรกให้นานาชาติ หลังเสมอกับ จัสติน เลนนาร์ด เมื่อครบ 18 หลุม แบ่งกันทีมละครึ่งแต้ม จากนั้น เจฟฟ์ โอกิลวี (ออสเตรเลีย) ทำให้ สตีฟ สตริกเกอร์ ปราชัยหนแรกในเพรสซิเดนท์ส คัพ ปีนี้ ด้วยการชนะไป 2 และ 1 ตามด้วย ทิม คลาร์ก (แอฟริกาใต้) เผด็จศึก แซ็ค จอห์นสัน 4 และ 3 มาถึงคู่ที่ได้รับการจับตามองมากที่สุดคู่หนึ่ง เรียว อิชิกาวา ดาวรุ่งจากญี่ปุ่นวัย 18 ปี ประลองฝีมือกับ เคนนี เพอร์รี ซึ่งมีอายุมากที่สุด (49 ปี) ที่เข้าร่วมการแข่งขัน ผลปรากฏว่า “เจ้าชายขี้อาย” เบียดชนะมือ 6 ของโลก 2 และ 1

เข้าสู่การดวลกันของ 3 คู่สุดท้ายของวัน อังเคล คาเบรรา (อาร์เจนตินา) พิชิตชัยเหนือ จิม ฟิวริค 4 และ 3 ก่อนที่ วีเจย์ ซิงห์ (ฟิจิ) กินกันไม่ลงกับ ลูคัส โกลเวอร์ เมื่อครบ 18 หลุม ปิดท้ายกันด้วยชัยชนะของ สหรัฐฯ เมื่อ ฟิล มิคเคลสัน พัตต์เบอร์ดี้ลงไปในหลุมที่ 17 จึงเฉือน รีทีฟ กูเซน (แอฟริกาใต้) 2 และ 1 เมื่อสรุปการแข่งขันแบบแมตช์เพลย์ประจำวันอาทิตย์ สหรัฐฯ ชนะไป 6 คู่ นานาชาติ ชนะได้ 4 คู่ เสมอกัน 2 คู่ ดังนั้นคะแนนรวมตลอด 4 วัน สหรัฐฯ เอาชนะ นานาชาติ 19.5-14.5 ป้องกันแชมป์สำเร็จและเป็นการเถลิงชัย “เพรสซิเดนท์ส คัพ” สมัยที่ 6 อีกสองปีข้างหน้าจะเดินทางไปออสเตรเลีย เพื่อให้นานาชาติได้ล้างแค้นกันต่อไป

ภายหลัง ไทเกอร์ ซึ่งทำสถิติชนะ 5-0 แมตช์ เทียบเท่า มาร์ค โอเมียรา และ ชิเกกิ มารูยามา (ญี่ปุ่น) รวมถึงครองสถิติชนะสูงสุดในเพรสซิเดนท์ส คัพ ได้ถึง 18 แมตช์ เผยกับสถานีโทรทัศน์ช่อง “เอ็นบีซี สปอร์ตส” หลังปราบ ยาง ยอง-อึน ลงได้ “ผมทำให้ทีมชนะแล้วอย่างนั้นหรือ นี่ผมแค่พยายามคว้าแต้มของตัวเองให้ได้ ผมขึ้นหน้าอยู่ 5 อัพ และพยายามทำให้เป็น 6 อัพ เรียกได้ว่าผมไม่ได้มองสกอร์บอร์ดเลย ผมแค่ก้มหน้าเล่นมันลูกเดียว”

ด้าน เฟรด คัพเพิลส์ กัปตันทีมมะกัน โผเข้ากอดแสดงความดีใจกับ ไทเกอร์ เป็นคนแรก หลังก้านเหล็กเบอร์ 1 ของโลก ทำให้ทีมของเขาได้รับชัยชนะ “ผมต้องการให้คุณมาอยู่ในทีม นี่อาจเป็นคำพูดงี่เง่าไปสักหน่อย แต่คุณชนะได้ทั้ง 5 แมตช์”

จากนั้น ไทเกอร์ ยกเครดิตให้ คัพเพิลส์ รวมถึงเพื่อนร่วมทีมมะกันผ่าน “รอยเตอร์ส” สื่อชั้นนำ เป็นการทิ้งท้าย “เราเล่นกันด้วยทีมที่ยอดเยี่ยม และกัปตันก็จับคู่ได้อย่างเหมาะสม เฟร็ด วางผู้เล่นที่คิดว่าจะสามารถเล่นร่วมกันได้ดี ซึ่งทุกคนก็สร้างผลงานการพัตต์ได้เยี่ยมในสัปดาห์นี้ ผมภูมิใจด้วยกับทุกๆ คน”
ไทเกอร์ เฆี่ยน ยาง ยอง-อึน
คัพเพิลส์ แสดงความยินดีกับ พญาเสือ
หนุ่มคิม ผลงานยอดเยี่ยมเช่นกัน
อิชิกาวา ที่โลกต้องจับตามองต่อไป
กำลังโหลดความคิดเห็น