xs
xsm
sm
md
lg

มะกันสลัดนานาชาติไม่หลุด เพรสซิเดนท์สวันที่ 2

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ทีมสหรัฐอเมริกา ยังไม่สามารถสลัด ทีมนานาชาติ ได้หลุดขึ้นนำอยู่เพียงแค่ 6.5-5.5 คะแนน หลังผ่านพ้นการแข่งขันกอล์ฟ เพรสซิเดนท์ส คัพ รอบที่สอง เมื่อคืนวันศุกร์

กอล์ฟ เพรสซิเดนท์ส คัพ ครั้งที่ 8 ซึ่งเป็นการประชันวงสวิงระหว่าง ทีมสหรัฐฯ กับ ทีมนานาชาติ ที่สนาม ฮาร์ดิง พาร์ค กอล์ฟ คอร์ส ระยะ 7,137 หลา พาร์ 71 ในเมืองซาน ฟรานซิสโก ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อคืนวันศุกร์เป็นการดวลวงสวิงวันที่สอง แข่งกันแบบ “โฟร์บอล” (ตีคนละลูก แต่ละทีมนับเอาผลงานของคนที่ดีที่สุด) 6 แมตช์

ปรากฏว่า ฟิล มิคเคลสัน จับคู่กับ จัสติน เลนนาร์ด ประเดิมแต้มแรกของวันให้สหรัฐฯ หลังเอาชนะ รีทีฟ กูเซน (แอฟริกาใต้) กับ อดัม สกอตต์ (ออสเตรเลีย) ไปได้ 3 และ 2 (ห่าง 3 แต้มขณะที่เหลือให้เล่นอีกเพียง 2 หลุม) อย่างไรก็ตาม เออร์นีย์ เอลส์ (แอฟริกาใต้) กับทาง ไมค์ เวียร์ (แคนาดา) ตีคืนให้นานาชาติ ในแมตช์ที่ 2 หลังจากบดเอาชนะ จิม ฟิวริค และ แอนโธนีย์ คิม ไปได้ที่ 2 อัพ

จากนั้นไปที่สถานการณ์ในแมตช์ที่ 6 ซึ่ง ไทเกอร์ วูดส์ มือ 1 โลก กับ สตีฟ สตริกเกอร์ ฟอร์มยังคงยอดเยี่ยมต้อนเอาชนะ เจฟฟ์ โอกลิวี (ออสเตรเลีย) และ อังเคล คาเบรรา (อาร์เจนตินา) ขาดลอย 5 และ 3 (ขาด 5 แต้มขณะที่เหลืออีก 3 หลุม) ทว่า เรียว อิชิกาวา โปรหนุ่มชาวญี่ปุ่นจับมือ ยาง ยอง-อึน (เกาหลีใต้) ตีเสมอให้ทีมนานาชาติ แบบทันท่วงทีจากการทุบเอาชนะ เคนนี เพอร์รี และ ฌอน โอแฮร์ 4 และ 3 (ห่าง 4 แต้มเมื่อเหลือ 3 หลุมสุดท้าย)

ภายหลัง “พญาเสือ” ออกมาให้สัมภาษณ์ผ่าน “เอพี” สื่อชั้นนำ “คุณแค่ต้องการให้มีลุ้นทั้งสองลูกในแต่ละหลุม นั่นก็คือทั้งสองคนตีบอลอยู่ในแฟร์เวย์ และขึ้นกรีนได้ทั้งคู่ นั่นจะทำให้ความกดดันตกไปอยู่กับคู่แข่ง เราอาจไม่ได้ทำแบบนั้นเสียทั้งหมด แต่ก็ดูเหมือนเราจะทำได้ดีโดยเฉพาะใน 9 หลุมแรก นั่นก็คือ หนึ่งคนขึ้นไปออน อีกคนได้ลุ้นเบอร์ดี้ ถือว่าเราทำงานได้ดีทีเดียว”

มาถึงสองคู่ที่ดำเนินการแข่งขันอย่างสูสี แมตช์ที่ 5 แซค จอห์นสัน จับมือ ฮันเตอร์ มาฮาน พิชิตชัยเหนือ โรเบิร์ต อัลเลนบี (ออสเตรเลีย) และ คามิโล วิลเลกาส (โคลัมเบีย) 2 และ 1 (ชนะ 2 แต้มขณะที่เหลือให้เล่นอีกเพียงหลุมเดียว) ทำให้ สหรัฐฯ ได้เปรียบแล้ว อย่างไรก็ดี แมตช์ที่ 4 วีเจย์ ซิงห์ (ฟิจิ) กับ ทิม คลาร์ก (แอฟริกาใต้) เล่นได้อย่างยอดเยี่ยมแต่กว่าจะบี้เอาชนะ ลูคัส โกลเวอร์ และ สจวร์ต ซิงค์ ลงได้ 1 อัพ ต้องแข่งกันจนครบ 18 หลุม

หลังจบการแข่งขัน 2 วัน สรุปว่า สหรัฐฯ ขึ้นหน้า นานาชาติ อยู่ที่ 6.5-5.5 คะแนน โดยช่วงเช้าวันเสาร์ตามวัน-เวลาท้องถิ่นจะมีการแข่งขันแบบ “โฟร์ซัมส์” (แต่ละทีมเล่นลูกเดียว สลับกันตี) 5 คู่ จากนั้นช่วงบ่ายจะมีการดวลกันแบบ “โฟร์บอล” อีก 5 คู่ ก่อนไปวัดกันแบบแมตช์เพลย์ (ตัวต่อตัว) ตบท้ายในวันอาทิตย์
สตริกเกอร์-ไทเกอร์ เก็บแต้มให้สหรัฐฯ อีกแล้ว
ซิงห์-คลาร์ก ช่วยให้นานาชาติเฮเสมอ
กำลังโหลดความคิดเห็น