xs
xsm
sm
md
lg

มะกันนำนานาชาติไม่ห่าง เปิดฉากเพรสซิเดนท์สคัพ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

พญาเสือ ไทเกอร์ (ซ้าย) ข่มรัศมี เจ้าชายขี้อาย อิชิกาวา เสียมิด
ทัพก้านเหล็กสหรัฐฯ ประเดิมวันแรกในศึกแห่งศักดิ์ศรี “เพรสซิเดนท์ส คัพ” ด้วยการกุมความได้เปรียบเหนือทีมรวมนานาชาติเล็กน้อย โดยเป็นฝ่ายทำคะแนนนำเพียง 3.5 ต่อ 2.5 คะแนน

ศึกกอล์ฟ เพรสซิเดนท์ส คัพ ครั้งที่ 8 ซึ่งเป็นการประชันวงสวิงระหว่าง ทีมสหรัฐฯ กับ ทีมนานาชาติ ที่สนาม ฮาร์ดิง พาร์ค กอล์ฟ คอร์ส ระยะ 7,137 หลา พาร์ 71 ในเมืองซาน ฟรานซิสโก ประเทศสหรัฐอเมริกา เปิดฉากแข่งขันกันไปเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 8 ตุลาคมที่ผ่านมา โดยเล่นในระบบโฟร์ซัมส์ (แต่ละทีมเล่นลูกเดียว สลับกันตี) 6 แมตช์

เริ่มคู่แรก ฟิล มิคเคลสัน กับ แอนโธนี คิม ที่เคยผนึกกำลังพาทัพสวิงมะกันคว้าแชมป์ไรเดอร์ คัพ เมื่อปีที่แล้ว ประเดิมเก็บแต้มแรกให้กับเจ้าถิ่นหลังจากเอาชนะคู่ของ ไมค์ เวียร์ (แคนาดา) กับ ทิม คลาร์ก (แอฟริกาใต้) ด้วยสกอร์ 3 และ 2 (นำ 3 อัพ เมื่อเหลือ 2 หลุม) จากนั้นทีมนานาชาติก็ตีเสมอเป็น 1-1 จาก อดัม สกอตต์ (ออสเตรเลีย) กับ เออร์นี เอลส์ (แอฟริกาใต้) ที่เฉือน ฮันเตอร์ มาฮาน กับ ฌอน โอแฮร์ 2 และ 1 (นำ 2 อัพ เมื่อเหลือ 1 หลุม)

แมตช์ที่ 3 ระหว่าง ลูคัส โกลเวอร์ / สจวร์ต ซิงค์ กับ วีเจย์ ซิงห์ (ฟิจิ) / โรเบิร์ต อัลเลนบี (ออสเตรเลีย) เป็นไปอย่างสูสีคู่คี่ ก่อนที่ทีมนานาชาติจะได้คะแนนไปในที่สุด หลังจาก ซิงห์ กับ อัลเลนบี เบียดคว้าชัยเพียง 1 อัพ ทว่า เคนนี เพอร์รี กับ แซค จอห์นสัน ก็ทำให้สกอร์กลับมาเท่ากันอีกครั้งที่ 2-2 จากการปราบคู่ของ อังเคล คาเบรรา (อาร์เจนตินา) และ คามิโล วิลเลกาส (โคลัมเบีย) 2 อัพ

ทีมสหรัฐฯ ขึ้นนำเป็น 3-2 หลังจบคู่ที่ 5 ซึ่ง ไทเกอร์ วูดส์ กับ สตีฟ สตริคเกอร์ หมายเลข 1 และ 3 ของโลกโชว์ความเหนือชั้นปราบ เจฟฟ์ โอกิลวี (ออสเตรเลีย) กับ เรียว อิชิกาวา (ญี่ปุ่น) อย่างขาดลอยถึง 6 และ 4 (นำ 6 อัพ เมื่อเหลือ 4 หลุม) ก่อนที่แมตช์สุดท้ายจะแบ่งไปฝ่ายละครึ่งคะแนน เมื่อ จิม ฟิวริค / จัสติน เลนนาร์ด เสมอกับคู่ของ รีทีฟ กูเซน (แอฟริกาใต้) / ยาง ยอง-อึน (เกาหลีใต้) ทำให้จบวันแรกขุนพลก้านเหล็กมะกันนำทีมนานาชาติไม่ห่างที่ 3.5 ต่อ 2.5 คะแนน

สำหรับการประชันวงสวิงวันที่สอง ศุกร์ที่ 9 ตุลาคมนี้ จะเป็นการเล่นในระบบโฟร์บอล (ตีคนละลูก แต่ละทีมนับเอาผลงานของคนที่ดีที่สุด) อีก 6 แมตช์ ดังนี้

แมตช์ที่ 1 รีทีฟ กูเซน / อดัม สกอตต์ (นานาชาติ) พบ ฟิล มิคเคลสัน / จัสติน เลนนาร์ด (สหรัฐฯ)
แมตช์ที่ 2 เออร์นี เอลส์ / ไมค์ เวียร์ (นานาชาติ) พบ จิม ฟิวริค / แอนโธนี คิม (สหรัฐฯ)
แมตช์ที่ 3 เรียว อิชิกาวา / ยาง ยอง-อึน (นานาชาติ) พบ เคนนี เพอร์รี / ฌอน โอแฮร์ (สหรัฐฯ)
แมตช์ที่ 4 วีเจย์ ซิงห์ / ทิม คลาร์ก (นานาชาติ) พบ ลูคัส โกลเวอร์ / สจวร์ต ซิงค์ (สหรัฐฯ)
แมตช์ที่ 5 โรเบิร์ต อัลเลนบี / คามิโล วิลเลกาส (นานาชาติ) พบ แซค จอห์นสัน / ฮันเตอร์ มาฮาน (สหรัฐฯ)
แมตช์ที่ 6 เจฟฟ์ โอกิลวี / อังเคล คาเบรรา (นานาชาติ) พบ ไทเกอร์ วูดส์ / สตีฟ สตริคเกอร์ (สหรัฐฯ)
ไมเคิล จอร์แดน (ซ้าย) ที่ปรึกษาทีมสหรัฐฯ ยืนดูเกมกับ เจย์ ฮาส รองกัปตัน
สีสันการแต่งกายจากกองเชียร์
กำลังโหลดความคิดเห็น