xs
xsm
sm
md
lg

"ฟิล" บ่ยั่นเจ็บหลังขอช่วยมะกันสวิงเพรสซิเดนท์ส

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ฟิล มิคเคลสัน ก้านเหล็กมือ 2 ของโลกยืนยันอาการบาดเจ็บบริเวณหลังไม่หนักหนาเท่าใดนัก และพร้อมลงช่วยทีมสหรัฐฯ ดวลวงสวิงกับทีมนานาชาติในศึกแห่งศักดิ์ศรี “เพรสซิเดนท์ส คัพ” ช่วงสุดสัปดาห์นี้
มิคเคลสัน ยืนยันช่วยทีมมะกันไหว
ศึกกอล์ฟ เพรสซิเดนท์ส คัพ ครั้งที่ 8 ซึ่งเป็นการประชันวงสวิงระหว่างทีมสหรัฐฯ พบกับ ทีมนานาชาติ โดยจะแข่งขันกันในระหว่างวันที่ 8-11 ตุลาคมนี้ ที่สนาม ฮาร์ดิง พาร์ค กอล์ฟ คอร์ส ในเมืองซาน ฟรานซิสโก ประเทศสหรัฐอเมริกา

สำหรับความเคลื่อนไหวล่าสุด สำนักข่าวเอพี (AP) รายงานว่า “บิ๊กฟิล” มีอาการเจ็บบริเวณแผ่นหลังช่วงล่างเล็กน้อยในระหว่างลงเล่นรอบฝึกซ้อมเมื่อวันศุกร์ที่แล้ว ทั้งในจังหวะซ้อมพัตต์และลูกชิป ซึ่งเมื่อวันอังคารที่ 6 ตุลาคมที่ผ่านมาก็เล่นได้เพียง 9 หลุมเท่านั้น และเจ้าตัวบอกว่าวันพุธก็จะเล่นอีกเพียง 9 หลุมเช่นกัน

อย่างไรก็ตาม แม้จะมีปัญหารบกวนแต่ มิคเคลสัน วัย 39 ปี ออกมาชี้แจงด้วยตัวเองว่า “มันไม่ใช่เรื่องใหญ่อะไรเลยและผมเองก็รู้สึกสบายดี การที่ผมลงซ้อมเพียงไม่กี่หลุมก็เพื่อหลีกเลี่ยงการบาดเจ็บเพิ่มเติมเท่านั้น เมื่อถึงวันแข่งจริงผมจะสามารถสวิงได้อย่างเต็มที่โดยไม่มีอาการเจ็บหรือปวด”

สำหรับรายชื่อผู้เล่นของทีมสหรัฐฯ ประกอบด้วย : เฟร็ด คัพเพิลส์ (กัปตันทีม), ไทเกอร์ วูดส์, ฟิล มิคเคลสัน, สตีฟ สตริคเกอร์, เคนนี เพอร์รี, แซค จอห์นสัน, สจวร์ต ซิงค์, ฌอน โอแฮร์, จิม ฟิวริค, แอนโธนี คิม, จัสติน เลนนาร์ด, ลูคัส โกลเวอร์ และ ฮันเตอร์ มาฮาน

ส่วนทีมนานาชาติมีรายนามผู้เล่นดังนี : เกร็ก นอร์แมน (กัปตันทีม), เจฟฟ์ โอกิลวี, โรเบิร์ต อัลเลนบี, อดัม สกอตต์ (ออสเตรเลีย), วีเจย์ ซิงห์ (ฟิจิ), คามิโล วิลเลกาส (โคลัมเบีย), รีทีฟ กูเซน, เออร์นี เอลส์, ทิม คลาร์ก (แอฟริกาใต้), อังเคล คาเบรรา (อาร์เจนตินา), ไมค์ เวียร์ (แคนาดา), ยาง ยอง-อึน (เกาหลีใต้) และ เรียว อิชิกาวา (ญี่ปุ่น)

ทั้งนี้ ทีมสหรัฐฯ ครองแชมป์เพรซิเดนท์ส คัพ ไปแล้วถึง 5 ครั้ง จากทั้งหมด 7 ครั้ง โดยหนล่าสุดเมื่อ 2 ปีที่แล้ว (2007) ที่สนาม รอยัล มอนทรีอัล กอล์ฟ คลับ ประเทศ แคนาดา ทีมสหรัฐฯ เป็นฝ่ายชนะไป 17-1/2 ต่อ 14-1/2 คะแนน ขณะที่ทีมนานาชาติ คว้าถ้วยรายการนี้ได้เพียงแค่ครั้งเดียว ในปี 1998 ที่ เมืองเมลเบิร์น ออสเตรเลีย ส่วนในปี 2003 ทั้งสองทีม เสมอกันไป 17-17 คะแนน ในการแข่งขันที่ประเทศ แอฟริกาใต้
กำลังโหลดความคิดเห็น