xs
xsm
sm
md
lg

‘วูดส์’ ปะทะ ‘เรียว’ เพรสซิเดนท์ คัพ 2009

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เรียว อิชิกาวา
หวนกลับมาอีกครั้ง สำหรับศึกกอล์ฟ เพรสซิเดนท์ คัพ ครั้งที่ 8 ซึ่งเป็นการประชันวงสวิงอันเป็นการพบกันสองปีครั้ง ระหว่างทีมสหรัฐฯ และ ทีมนานาชาติ (ยกเว้นนักกอล์ฟจากยุโรป) โดยจะเริ่มทำการแข่งขันในระหว่างวันที่ 8-11 ตุลาคมนี้ ที่สนาม ฮาร์ดิง พาร์ค กอล์ฟ คอร์ส ระยะ 7,137 หลา พาร์ 71 ในเมืองซาน ฟรานซิสโก ประเทศสหรัฐอเมริกา

ย้อนกลับไปในศึกเพรสซิเดนท์ คัพ ที่ผ่านมา ทีมสหรัฐฯเป็นฝ่ายครองโทรฟีไปถึง 5 ครั้ง จากการแข่งขันทั้งหมด 7 ครั้ง โดยหนล่าสุดเมื่อ 2 ปีที่แล้ว (2007) ที่สนาม รอยัล มอนทรีอัล กอล์ฟ คลับ ประเทศ แคนาดา ทีมสหรัฐฯ เป็นฝ่ายชนะไป 17-1/2 ต่อ 14-1/2 คะแนน ขณะที่ทีมนานาชาติ คว้าถ้วยรายการนี้ได้เพียงแค่ครั้งเดียว ในปี 1998 ที่ เมืองเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย ส่วนในปี 2003 ทั้งสองทีม เสมอกันไป 17-17 คะแนน ในการแข่งขันที่ประเทศ แอฟริกาใต้

การแข่งขันสี่วันโดยพฤหัสและศุกร์นั้นจะทำ การแข่งขันแบบโฟร์ซัม (ใช้ลูกเดียวสลับกันตี) และ การเล่นแบบโฟร์บอล (ตีลูกของตัวเองและนับลูกที่ดีที่สุดของแต่ละทีม) โดยแข่งกัน 6 คู่ ส่วนในวันเสาร์ช่วงเช้า สหรัฐฯ และนานาชาติ ออกมาแข่งโฟร์ซัมกัน 5 คู่ ก่อนที่ช่วงบ่ายดวลกันต่อในแบบโฟร์บอล 5 คู่ สุดท้ายคืนวันอาทิตย์จะดวลกันแบบตัวต่อตัว 12 คู่

ซึ่งผู้เล่นของทีมสหรัฐฯ นำโดย เฟร็ด คัพเพิลส์ กัปตันทีม, ไทเกอร์ วูดส์, ฟิล มิคเคลสัน, สตีฟ สตริคเกอร์, เคนนี เพอร์รี, แซค จอห์นสัน, สจวร์ต ซิงค์, ฌอน โอแฮร์, จิม ฟิวริค, แอนโธนี คิม, จัสติน เลนนาร์ด, ลูคัส โกลเวอร์ และ ฮันเตอร์ มาฮาน ส่วนทีมนานาชาตินั้นประกอบไปด้วย เกร็ก นอร์แมน (กัปตันทีม), เจฟฟ์ โอกิลวี, โรเบิร์ต อัลเลนบี, อดัม สกอตต์ (ออสเตรเลีย), วีเจย์ ซิงห์ (ฟิจิ), คามิโล วิลเลกาส (โคลัมเบีย), รีทีฟ กูเซน, เออร์นี เอลส์, ทิม คลาร์ก (แอฟริกาใต้), อังเคล คาเบรรา (อาร์เจนตินา), ไมค์ เวียร์ (แคนาดา), ยาง ยอง-อึน (เกาหลีใต้) และ เรียว อิชิกาวา (ญี่ปุ่น)

สำหรับทีมสหรัฐฯนั้นปฏิเสธไม่ได้ว่าทุกสายตาจับจ้องไปที่ ไทเกอร์ วูดส์ ซึ่งไม่ค่อยประสบความสำเร็จนักในฤดูกาล 2009 ด้วยผลงานที่ไร้ถ้วยเมเจอร์ติดมือกลับบ้านเป็นครั้งแรกในรอบหลายปี ซึ่งเจ้าตัวแก้คืนด้วยการครองแชมป์พีจีเอเพลย์ออฟ พร้อมคว้าเงินรางวัล 10 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ไปครอง ส่วนการแข่งขันเพรสซิเดนท์ คัพ ครั้งที่ 8 น่าจะเป็นทัวร์นาเมนท์ ที่ “พญาเสือ” หวังจะแก้มือ หลังพลาดเช็คชื่อร่วมทีมไรเดอร์คัพของ พอล อาซิงเกอร์ เมื่อปีที่ผ่านมา

ทางด้านทีมยุโรปนั้น ต้องยอมรับว่า “ฉลามขาว” เกร็ก นอร์แมน ไว้ใจบรรดาดาวรุ่งจากยุโรป และเอเชีย อย่าง วิลเลกาส และ เรียว อิชิกาวา โดยเฉพาะอย่างยิ่งในรายหลังที่มีอายุเพียง 18 ปีเป็นโปรอายุน้อยสุดในการแข่งขันขณะที่เคนนี เพอร์รี ของทีมสหรัฐฯ อายุมากที่สุดที่ 49 ปี

โดยเหตุผลที่ เกรก นอร์แมน เลือกให้เรียว อิชิกาวา ได้ร่วมทีมนานาชาติในครั้งนี้เป็นเพราะอดีตโปรหมายเลขหนึ่งของโลก ได้เห็นฟอร์มของ "เจ้าชายขี้อาย"ในการแข่งขันเมเจอร์รายการ "บริทิช โอเพน" ที่ผ่านมา ซึ่ง นอร์แมน ประทับใจในพลังอันไร้ขีดจำกัดของเด็กหนุ่มวัย 18 ปีบนสนามแข่งเป็นอย่างยิ่ง ที่สำคัญ เรียว ยังมีผลงานด้วยการคว้าแชมป์ในเจแปนทัวร์มาแล้วด้วย

นอกจากนี้ยังกล่าวถึงโปรหนุ่มจากแดนอาทิตย์อุทัยรายว่า "เรียว เข้ากับเพื่อนร่วมทีมได้ดี และ เขามีความกระหายที่จะทำผลงานให้ออกมาดีที่สุด สำหรับเด็กหนุ่มที่อายุยังไม่ถึง 20 ปี ผมถือว่าเขามีความมุ่งมั่นและรับผิดชอบต่อหน้าที่ของตนเองเป็นอย่างยิ่ง”

เพียงแค่ชื่อของ ไทเกอร์ วู้ดส์ และ เรียว อิชิกาว่า ปรากฏบนในเอนทรี่ย์ลิสต์ของการแข่งขันเชื่อว่า ศึกเพรสซิเดนท์ คัพ ครั้งที่ 8 น่าจะได้รับการจับตามองมากกว่าทุกปีที่ผ่านมา เพราะนอกจากจะเป็นศึกใหญ่ระหว่างทวีปแล้ว ยังเป็นศึกแห่งศักดิ์ศรีระหว่าง ซูเปอร์สตาร์ และ ดาวรุ่ง ระหว่าง วูดส์ และ อิชิกาวา ที่การดวลสวิงหนนี้ใครจะแย่งพื้นที่บนหน้าสื่อได้มากกว่ากัน
ไทเกอร์ วูดส์
กำลังโหลดความคิดเห็น