xs
xsm
sm
md
lg

‘ฉลามขาว’ เรียก ‘อิชิกาวา-สกอตต์’ ลุยเพรสซิเดนท์ฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

“ฉลามขาว” เกร็ก นอร์แมน กัปตันทีมนานาชาติตัดสินใจเรียกตัว เรียว อิชิกาวา และ อดัมส์ สกอตต์ ลงแข่งขันกอล์ฟ “เพรสซิเดนท์ คัพ 2009” เตรียมลุยกับทีมสหรัฐอเมริกา ในเดือนหน้า

ระหว่างวันที่ 8-11 ตุลาคมนี้ มีกอล์ฟประเภททีม “เพรสซิเดนท์ คัพ 2009” ดวลก้านเหล็กกันของทีมสหรัฐฯ กับ ทีมนานาชาติ ณ สนามฮาร์ดิง ปาร์ค กอล์ฟ คอร์ส ในซาน ฟรานซิสโก รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐฯ โดยเมื่อคืนวันอังคารที่ผ่านมาทั้ง เฟรด คัพเพิลส์ กัปตันทีมมะกัน และ เกร็ก นอร์แมน กัปตันทีมนานาชาติ ได้มีการประกาศรายชื่อไวลด์การ์ดอีก 4 คนที่จะได้สิทธิเข้าร่วม

โดย คัพเพิลส์ ตัดสินใจดึงตัว ลูคัส โกลเวอร์ ดีกรีแชมป์ยูเอส โอเพน คนล่าสุด และ ฮันเตอร์ มาฮาน ก้านเหล็กมือดีเป็นไวลด์การ์ด 2 คน เข้ามาผนึกกำลังกับอีก 10 โปรชั้นนำของโลกชาวอเมริกันอย่าง ไทเกอร์ วูดส์ มือ 1 ของโลก, ฟิล มิคเคลสัน มือ 2 ของโลก, สตีฟ สตริกเกอร์, เคนนี เพอร์รี, แซ็ค จอห์นสัน, สจวร์ต ซิงค์ แชมป์ดิ โอเพน, จัสติน เลนนาร์ด, ชอน โอแฮร์, จิม ฟิวริก และ แอนโธนีย์ คิม

ด้าน นอร์แมน ใช้สิทธิกัปตันทีมนานาชาติเลือก เรียว อิชิกาวา ดาวรุ่งวัย 17 ปีชาวญี่ปุ่น และ อดัมส์ สกอตต์ จากออสเตรเลีย มาอยู่ในทีมร่วมกับ เจฟฟ์ โอกิลวี, วีเจย์ ซิงห์, คามิโล วิลเลกาส, รีทีฟ กูเซน, เออร์นีย์ เอลส์, อังเคล คาเบร์รา ดีกรีแชมป์เดอะ มาสเตอร์ส , ไมค์ เวียร์, โรเบิร์ต อัลเลนบี, ยาง ยอง อึน ม้ามืดผู้ซิวชัยใน พีจีเอ แชมเปียนชิป และ ทิม คลาร์ก

ภายหลังได้รับเลือก อิชิกาวา ซึ่งคว้าแชมป์เจแปน ทัวร์ ได้ 2 รายการใน 6 สัปดาห์ ให้สัมภาษณ์ผ่าน “รอยเตอร์ส” สื่อชั้นนำ “ผมรู้สึกเป็นเกียรติยิ่งที่ถูกเลือกมาติดทีม ผมตื่นเต้นมากกับโอกาสในครั้งนี้ ทั้งสองทีมล้วนเต็มไปด้วยสุดยอดนักกอล์ฟ ผมขนลุกเลยที่รู้ว่าตัวเองได้รับเลือก”

“ถึงแม้ว่าผมจะรู้สึกกดดันอยู่เหมือนกัน แต่ช่วงไม่กี่สัปดาห์มานี้ผมอยู่ในฟอร์มที่ยอดเยี่ยมและก็หวังว่าจะสามารถเก็บชัยชนะเหนือทีมสหรัฐฯ ได้” อิชิกาวา ซึ่งถือเป็นโปรยุ่นคนแรกที่ได้รับเลือกให้ติดทีมนานาชาติต่อจาก ชิเกกิ มารูยามา เมื่อปี 2000 กล่าวทิ้งท้าย

ส่วน สกอตต์ แม้ผลงานตกต่ำมาตลอดทั้งฤดูกาล ปีนี้ไม่ผ่านการตัดตัวในพีจีเอ ทัวร์ ถึง 10 รายการ แถมอันดับโลกรูดไปอยู่ที่ 53 ของโลก ณ ปัจจุบัน แต่ นอร์แมน ยังคงไว้วางใจในเพื่อนร่วมชาติชาวออสซี “มากไปกว่าสิ่งที่คุณเห็นในการคัดเลือกผู้เล่น คุณต้องดูถึงประสบการณ์ที่ผ่านมาด้วย ย้อนกลับไปเมื่อปีก่อน อดัม เป็นหนึ่งใน 3 นักกอล์ฟหัวแถวของโลก แม้เป็นการตัดสินใจที่ยาก แต่เมื่อถึงวันคุณก็ต้องตัดสินใจลงไป อดัม จะกลับมาอยู่ในฟอร์มที่ดี เขาคงพร้อมสำหรับอีก 4 สัปดาห์ที่กำลังจะมาถึง”

สำหรับการแข่งขันกอล์ฟประเภททีม “เพรสซิเดนท์ คัพ” จัดขึ้นมา 7 ครั้ง เป็นทาง สหรัฐฯ ที่คว้าชัยไปได้ 5 หน รวมถึงชัยชนะ 19 ½ ต่อ 14 ½ ที่สนาม รอยัล มอนทรีอัล กอล์ฟ คลับ ในประเทศแคนาดาเมื่อสองปีก่อนด้วย โดยทีมนานาชาติพิชิตชัยไปได้ครั้งเดียวเมื่อปี 1998 สกอร์ 20 ½ ต่อ 11 ½ ที่นครเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย ส่วนปี 2003 ที่แอฟริกาใต้ ทั้งสองทีมเสมอกันที่ 17-17
คัพเพิลส์ จับมือ นอร์แมน ก่อนลุยกันเดือนหน้า
อิชิกาวา ปล่อยทีเด็ดให้ทีมนานาชาติ ?
กำลังโหลดความคิดเห็น