xs
xsm
sm
md
lg

‘สตริกเกอร์’ แชมป์ดอยช์ทแบงก์แซง ‘วูดส์’ เฟดเอ็กซ์คัพ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สตีฟ สตริกเกอร์ เร่งเครื่องคว้าแชมป์ดอยช์ท แบงก์ แชมเปียนชิป มาครอง พร้อมกับทำคะแนนในตารางเฟดเอ็กซ์ คัพ แซงหน้า “พญาเสือ” ไทเกอร์ วูดส์ ขึ้นไปรั้งอันดับ 1 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

การแข่งขันกอล์ฟรายการ “ดอยช์ท แบงก์ แชมเปียนชิป” ทัวร์นาเมนท์ที่ 2 ของศึกเพลย์ออฟ เฟดเอ็กซ์ คัพ ชิงเงินรางวัล 7 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 255 ล้านบาท) ณ สนาม ทีพีซี บอสตัน ระยะ 7,304 หลา พาร์ 71 รัฐแมสซาชูเซตต์ ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อคืนวันจันทร์ดำเนินมาถึงการดวลวงสวิงตัดสินกันในรอบสุดท้าย

ปรากฏว่าวันสุดท้ายเต็มไปด้วยความสนุกตื่นเต้นเมื่อมีนักกอล์ฟผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนขึ้นมานำบนลีดเดอร์บอร์ดถึง 8 คนด้วยกัน ด้วยสกอร์ที่ขึ้นหน้ากันเพียงแค่สโตรกเดียว แต่สุดท้ายเป็น สตีฟ สตริกเกอร์ โปรวัย 42 ปีชาวอเมริกัน มาโชว์ทีเด็ดสองหลุมสุดท้ายทำให้ เจสัน ดัฟเนอร์ และ สกอตต์ เวอร์แพลงค์ ที่จบไปก่อนรออยู่ในคลับเฮาส์ไม่ต้องออกมาดวลเพลย์ออฟให้เปลืองแรง

โดย สตริกเกอร์ ซึ่งเก้าหลุมหลังเงียบฉี่มาได้เบอร์ดี้ถูกที่ถูกเวลาในหลุมที่ 17 จากการพัตต์ระยะ 15 ฟุตลงไปอย่างแข็งแรงทำให้สกอร์รวมขยับเป็น 16 อันเดอร์พาร์ เท่ากับทั้ง ดัฟเนอร์ และ เวอร์แพลงค์ (ที่จบไปก่อนหน้านี้) ในหลุมสุดท้าย พาร์ 5 สตริกเกอร์ ตีช็อตที่สองแรงไปนิดลูกตกไปจมมิดอยู่ที่ขอบกรีน แต่ยอดโปรจากวิสคอนซิน โชว์การชิปมาตกห่างจากหลุมแค่ 2 ฟุต ก่อนเก็บเบอร์ดี้ง่ายที่สุดของวันลงไป พร้อมกับผงาดคว้าแชมป์ไปครองด้วยสกอร์ 17 อันเดอร์พาร์

จากชัยชนะรายการนี้ทำให้ สตริกเกอร์ รับเงินรางวัลไป 1.35 ล้านเหรียญสหรัฐ (ราว 46 ล้านบาท) เป็นแชมป์รายการที่ 3 ของปี ขยับขึ้นมือ 2 ของโลกซึ่งเป็นอันดับสูงสุดในอาชีพที่เคยมาถึง ที่สำคัญแซงหน้า ไทเกอร์ วูดส์ ขึ้นอันดับ 1 ในตารางเฟดเอ็กซ์ คัพ มีคะแนนเหนือกว่าก้านเหล็กเบอร์ 1 ของโลก 909 แต้ม
 
ภายหลังการแข่งขัน สตริกเกอร์ ให้สัมภาษณ์ในเบื้องต้นกับ “เอพี” สื่อชั้นนำ “มันเป็นวันที่ยากลำบากทีเดียว นักกอล์ฟหลายคนสลับกันขึ้นมานำ และผมแค่ต้องหาทางทำอะไรให้ได้ ผมรู้ดีว่าต้องได้เบอร์ดี้ทั้งสองหลุมสุดท้าย ซึ่งมันก็มีความหมายมากจริงๆ”

ด้านของ ดัฟเนอร์ รอบสุดท้ายฟอร์มดีเก็บไปถึง 6 อันเดอร์พาร์ สกอร์รวมเป็น 16 อันเดอร์พาร์ จบเท่ากับ เวอร์แพลงค์ ซึ่งวันนี้มีโชว์ชิปอีเกิ้ลจากขอบฟริงก์ และก็ได้เบอร์ดี้ใน 4 หลุมสุดท้ายทั้งหมด โดยทั้งคู่รับเงินรางวัลไปคนละ 660,000 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 22 ล้านบาท) ส่วน ดัสติน จอห์นสัน, อังเคล คาเบร์รา (อาร์เจนตินา) และ พาแดรก แฮร์ริงตัน (ไอร์แลนด์) เก็บไปคนละ 15 อันเดอร์พาร์ จบในอันดับ 4 ร่วม

สำหรับ จอห์น โอแฮร์, รีทีฟ กูเซน (แอฟริกาใต้) อีกสองผู้นำร่วมหลังจบวันที่สาม หล่นมาจบอันดับ 8 ร่วมกับ จิม ฟิวริก ที่สกอร์ 13 อันเดอร์พาร์ ขณะที่ ไทเกอร์ รอบสุดท้ายเค้นฟอร์มสุดฤทธิ์เก็บไปถึง 8 อันเดอร์พาร์ สกอร์รวมมี 12 อันเดอร์พาร์ ได้ที่ 11 ร่วมกับ จอห์น เซนเดน, เจอร์รี เคลลี และ เควิน นา ภายหลัง “พญาเสือ” รับสภาพกับ “เอพี” สื่อชั้นนำทำนองรู้ตัวว่ามาช้าเกินไป “แน่นอน จุดที่ผมยืนอยู่ไม่สามารถขึ้นไปเป็นแชมป์ได้ แม้ถ้าผมทำสกอร์ได้ 60 หรืออะไรก็เถอะ”
สตริกเกอร์ จุมพิตโทรฟีแชมป์สมใจ
ดัฟเนอร์ เกือบได้ลุ้นเพลย์ออฟ
ไทเกอร์ มาเล่นดีเอาเมื่อสาย
กำลังโหลดความคิดเห็น