xs
xsm
sm
md
lg

‘คัลคาเวคเคีย’ โชว์เบอร์ดี้ 9 หลุมติด ‘ดัฟเนอร์’ นำแคนาเดียน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มาร์ค คัลคาเวคเคีย พัตเตอร์ร้อนโชว์กด 9 เบอร์ดี้ติด ขณะที่ เจสัน ดัฟเนอร์ ขึ้นมาเป็นผู้นำการแข่งขันกอล์ฟ อาร์บีซี แคนาเดียน โอเพน
คัลคาเวคเคีย โชว์ทีเด็ดเบอร์ดี้ 9 หลุมติด
กอล์ฟ อาร์บีซี แคนาเดียน โอเพน ชิงเงินรางวัลรวม 5 ล้านดอลลาร์ (ประมาณ 170 ล้านบาท) ที่สนามเกล็น แอ็บบี ระยะ 7,222 หลา พาร์ 72 เมืองโอควิลล์ ในออนทาริโอ เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา เป็นการเก็บตกการแข่งขันในรอบที่สองซึ่งโดนพิษฝนกระหน่ำจนเหลือนักกอล์ฟอีกหลายคนที่แข่งไม่จบ

โดย เจสัน ดัฟเนอร์ กดไปรอบเดียว 9 อันเดอร์พาร์ สกอร์รวมเป็น 13 อันเดอร์พาร์ กระโดดขึ้นมานำเดี่ยวหลังตีจบสองรอบ โดยมี เจอร์รี เคลลี และ สกอตต์ เวอร์แพลงค์ เพื่อนร่วมชาติชาวอเมริกันไล่จี้อยู่หนึ่งสโตรก ด้าน นาธาน กรีน (ออสเตรเลีย) กับ ปีเตอร์ โทมาซูโล รั้งอันดับ 4 ร่วมที่สกอร์ 11 อันเดอร์พาร์

ภายหลังการแข่งขัน ดัฟเนอร์ วัย 32 ปี ให้สัมภาษณ์ผ่าน “รอยเตอร์ส” สื่อชั้นนำ “เริ่มต้นกันด้วยฝนที่เทลงมามันทำให้สภาพอากาศย่ำแย่ทีเดียว แต่สกอร์ 63 ถือว่ายอดเยี่ยม เมื่อเช้าตอนลงจากรถผมเห็นสถิติสนามอยู่ที่ 62 บนสกอร์บอร์ด แต่คุณแค่พยายามเล่นให้ดีที่สุด เมื่อนั้นสถิติก็จะตามมาเอง”

แต่คนที่สร้างความฮือฮาได้มากที่สุดของรอบนี้เห็นจะหนีไม่พ้น มาร์ค คัลคาเวคเคีย อดีตแชมป์เมื่อปี 2005 ซึ่งออกมาเล่นสองหลุมแรกได้พาร์ จากนั้นพัตเตอร์ร้อนแรงเก็บ 9 เบอร์ดี้รวดในเก้าหลุม แต่ก็เสียคืนไป 2 โบกี้ สกอร์วันนี้ 7 อันเดอร์พาร์ สกอร์รวมอยู่ที่ 8 อันเดอร์พาร์ รั้งที่ 17 ร่วม ตามหลังผู้นำอยู่ 5 สโตรก

ซึ่งนักกอล์ฟวัย 49 ปี เผยหลังสร้างสถิติในพีจีเอ ทัวร์ ขึ้นมา “มันน่าตื่นเต้นจริงๆ สนุกดีที่ตีได้เยี่ยมในการเล่นแต่ละหลุม น่าผิดหวังหรือไม่ที่จบรอบนี้สกอร์ 65 มันก็นิดหน่อย เพราะว่าผมเล่น 7 หลุมสุดท้ายเสียไป 2 โบกี้ แต่ถ้าคุณบอกว่าผมตี 9 เบอร์ดี้ติด สกอร์ 7 อันเดอร์พาร์ ผมว่ามันก็น่าพอใจอยู่”

ส่วนผลงานของโปรชั้นนำรายอื่นๆ รีทีฟ กูเซน (แอฟริกาใต้) สองรอบสะสมมา 10 อันเดอร์พาร์ อยู่ที่ 6 ร่วมกับ เควิน นา (เกาหลีใต้) รวมถึง คามิโล วิลเลกาส (โคลัมเบีย) ด้าน แอนโธนีย์ คิม เก็บไปได้ 9 อันเดอร์พาร์ รั้งที่ 12 ร่วม ขณะที่ สตีเฟน เอมส์ กับ ไมค์ เวียร์ ก้านเหล็กความหวังเจ้าถิ่นมีคนละ 7 อันเดอร์พาร์ อยู่ในอันดับ 20 ร่วม
กำลังโหลดความคิดเห็น