xs
xsm
sm
md
lg

"กรีน" เผยบุญเก่าส่งคว้าแชมป์กอล์ฟแคนาเดียน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นาธาน กรีน แชมป์กอล์ฟแคนาเดียน โอเพน คนล่าสุด
นาธาน กรีน โปรจากแดนจิงโจ้ ที่พึ่งคว้าแชมป์กอล์ฟ อาร์บีซี แคนาเดียน โอเพน มาสดๆร้อน ออกมาเผยว่า ตนเองมีวันนี้ได้เพราะผลบุญจากแชมป์รายการก่อนๆที่บ้านเกิด ทำให้มีเงินทุนลงแข่งขันในศึกกอล์ฟ พีจีเอ ทัวร์ รายการ แคนนาเดียนโอเพน และผงาดคว้าแชมป์ได้ในที่สุด

กอล์ฟ อาร์บีซี แคนาเดียน โอเพน ชิงเงินรางวัลรวม 5 ล้านดอลลาร์ (ประมาณ 170 ล้านบาท) ที่สนามเกล็น แอ็บบี ระยะ 7,222 หลา พาร์ 72 เมืองโอควิลล์ ในออนทาริโอ เมื่อคืนวันจันทร์ที่ผ่านมาซึ่งเป็นการแข่งขันในวันสุดท้ายซึ่งผลปรากฏว่านาธาน กรีน สามารถคว้าแชมป์มาได้สำเร็จ หลังเอาชนะ รีทีฟ กูเซน ก้านเหล็กคนดังชาวแอฟริกาใต้ในการดวลเพลย์ออฟ

โดยโปรออสซีออกมาให้สัมภาษณ์หลังเกมเพิ่มเติมว่า"ต้องขอขอบคุณแชมป์โฮล อิน วันเมื่อปี 2000และ 2001ที่ออสเตรเลียที่ผ่านมา ซึ่งทำให้ผมมีเงินทุนเล่นกอล์ฟ (500,000 ดอลล่าร์ สหรัฐฯ หรือประมาณ 17 ล้านบาท)ทำให้ผมกลายมาเป็นผู้เล่นในแคนาเดียน ทัวร์และ เนชั่นไวด์ ทัวร์ ในอีกไม่กี่ปีถัดมา นี่เป็นสัปดาห์สุดมหัศจรรย์ ซึ่งผมไม่เคยทำได้ในระดับนี้มาก่อน"

ขณะที่กูเซ่นที่ชวดแชมป์กอล์ฟรายการเก่าแก่นี้ไปอย่างน่าเสียดายให้สัมภาษณ์เพิ่มเติมแบบสั้นๆว่า"ผมคิดว่าตนเองเล่นได้ดี และพอใจที่มาจนถึงรอบเพลย์ออฟได้ โดยไม่ถึงกับผิดหวังมาก เนื่องจากต้องให้เครดิตกับอีกฝ่ายด้วย"

ทั้งนี้ จากการที่โปรจากแดนจิงโจ้สามารถ คว้าแชมป์กอล์ฟรายการเก่าแก่นี้ได้ ทำให้อันดับโลกพุ่งกระโจนกว่า 140 อันดับ รั้งอันดับ 150 ของโลก ส่วนกูเซ่นรองแชมป์ขึ้นมา 2 อันดับ อยู่ที่ 19 โลก
กำลังโหลดความคิดเห็น