xs
xsm
sm
md
lg

บอร์ด "พีจีเอ" เผย มีแผนปรับตารางการแข่งขัน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ทิม ฟินเชม
ทิม ฟินเชม หนึ่งในคณะกรรมการผู้บริหาร สมาคมกอล์ฟอาชีพแห่งสหรัฐอเมริกาหรือ พีจีเอ(PGA) ออกมาเผยว่า คิดที่จะปรับเปลี่ยนตารางเวลาการแข่งขันเพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่นักกอล์ฟชั้นนำ ร่วมลงแข่งขันกลอ์ฟรายการต่างๆมากยิ่งขึ้น

หลังจากที่ ศึกกอล์ฟรายการเก่าแก่อย่าง อาร์บีซี แคนาเดียน โอเพน ที่จะเริ่มทำการแข่งขันในวันที่ 23-26 กรกฎาคมนี้ เงินรางวัลรวมกว่า 5 ล้านดอลล่าร์ สหรัฐ (ประมาณ170ล้านบาท) ที่สนาม เกล็น แอบบี กอล์ฟ คลับ เมืองโอ็ควิลล์, รัฐ ออนทาริโอ ประเทศ แคนาดา ถูกโปรกอล์ฟ มือวางอันดับ 1-10 ของโลกหมางเมินไม่เข้าร่วมการแข่งขัน โดยมีเพียงแค่โปรชั้นนำร่วมลงแข่งขันเพียงไม่กี่ราย อาทิ รีทีฟ กูเซน,ไมค์ เวียร์และจอห์น เดลี่

เป็นเหตุให้ ทิม ฟินเชม หนึ่งในคณะกรรมการผู้บริหาร สมาคมกอล์ฟอาชีพแห่งสหรัฐอเมริกาหรือ พีจีเอ(PGA) มีแผนแก้ปัญหาดังกล่าว โดยออกมาให้สัมภาษณ์ว่า " เรามีการพูดกันถึงเรื่องตารางการแข่งขันอยู่เสมอๆ โดยเฉพาะช่วงกลางฤดูกาลที่มีทัวร์นาเมนท์อย่างแน่นเอียด ซึ่งเราอยากจะปรับให้ยืดหยุ่นมากกว่านี้ โดยเลื่อนเวลามาอีก2-3 วัน และเชื่อว่าจะดึงดูดโปรกอล์ฟชื่อดัง ให้มาร่วมการแข่งขันศึกพีจีเอ มากกว่านี้ได้"

ทั้งนี้ หากการเปลี่ยนแปลงตารางเวลาการแข่งขันเกิดขึ้นจริง จะทำได้ก็ต่อเมื่อผ่านพ้นปี 2013 ไปแล้ว เนื่องจาก พีจีเอ มีสัญญาถ่ายทอดสด กับทางสื่อโทรทัศน์ต่างๆไว้ก่อนหน้านี้

สำหรับไทเกอร์ วูดส์ นักกอล์ฟ เบอร์หนึ่งของโลก ชาวสหรัฐฯ แชมป์รายการนี้เมื่อปี 2000และ 2001 เคยออกมาตอบคำถามกับผู้สื่อข่าวเมื่อช่วงกลางเดือนที่ผ่านมาเกี่ยวกับคำถามว่า เมื่อไหร่เขาจะกลับมาลงเล่นกอล์ฟรายการนี้อีกครั้ง ซึ่ง"พญาเสือ"ให้สัมภาษณ์เพียงสั้นๆว่า "เมื่อมีการเปลี่ยนวันการแข่งขัน" และโปรชื่อดังรายอื่นๆอย่าง จิม ฟิวริค แชมป์ปี 2006 และ 2007 และ วีเจย์ ซิง แชมป์ ปี 2004 ก็เมินที่จะร่วมลงแข่งขันกอล์ฟที่แคนาดานี้ด้วยเช่นกัน
กำลังโหลดความคิดเห็น