xs
xsm
sm
md
lg

โปรออสซีเฉือนเพลย์ออฟ ‘กูเซน’ ซิวแชมป์แคนาเดียน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นาธาน กรีน โปรชาวออสเตรเลียนดวลเพลย์ออฟเฉือนชนะ รีทีฟ กูเซน ไปได้หวุดหวิด คว้าแชมป์กอล์ฟ อาร์บีซี แคนาเดียน โอเพน มาครองสำเร็จ
กรีน ใช้ความนิ่งและอึดคว้าแชมป์
กอล์ฟ อาร์บีซี แคนาเดียน โอเพน ชิงเงินรางวัลรวม 5 ล้านดอลลาร์ (ประมาณ 170 ล้านบาท) ที่สนามเกล็น แอ็บบี ระยะ 7,222 หลา พาร์ 72 เมืองโอควิลล์ ในออนทาริโอ เมื่อคืนวันจันทร์ที่ผ่านมาเป็นการสวิงกันในรอบสุดท้าย หลังจาก 4 วันที่ผ่านมาโดนพิษฝนกระหน่ำทำให้การแข่งขันเลื่อนไปเป็นระยะๆ

ปรากฏว่า นาธาน กรีน วันนี้เก็บมาได้ 4 อันเดอร์พาร์ สกอร์รวมขยับเป็น 18 อันเดอร์พาร์ เท่ากับ รีทีฟ กูเซน ก้านเหล็กคนดังชาวแอฟริกาใต้ที่รอบนี้ได้มา 3 อันเดอร์พาร์ ทำให้ต้องมีการดวลเพลย์ออฟเกิดขึ้น ซึ่งหลุมแรกทั้งคู่ต่างกินกันไม่ลง แต่มาถึงหลุมที่ 17 ก็หาผู้ชนะเจอจนได้แม้ กรีน พลาดเบอร์ดี้จากระยะ 12 ฟุตทว่าเซฟพาร์สำเร็จ ขณะที่ กูเซน พลาดเซฟพาร์ระยะ 8 ฟุตหลุดขวา จึงต้องยอมรับความพ่ายแพ้ไป

โดย กรีน ออกมาเผยภายหลังกับ “เอพี” สื่อชั้นนำ หลังฝ่าฝนทนแดดจนได้รับชัยชนะในบั้นปลาย “ในที่สุดแล้วมันก็เป็นชัยชนะที่น่าประหลาดใจ นี่เป็นที่ๆ ผมเริ่มเทิร์นโปร ผมรักที่จะมาที่นี่ ผู้คนยอดเยี่ยมไปเลย (กรีน วัย 34 ปี เป็นอดีตนักกอล์ฟในแคนาเดียน ทัวร์) แต่นี่ถือเป็นสัปดาห์ที่ยาวนาน ประหลาดเอามากๆ”

ด้าน กูเซน กล่าวเช่นกัน “ผมมีความสุขกับแนวทางการเล่นกอล์ฟของตัวเอง ผมมีโอกาสชนะเลิศใน 4 รายการหลังสุดที่ลงแข่ง ต่อจากนี้ผมแค่เดินหน้าลุยกันต่อไปและก็หวังว่าอะไรๆ จะมาเข้าทางผมบ้าง”

สำหรับ แอนโธนีย์ คิม สตาร์ชาวอเมริกันเชื้อสายเกาหลีจบอันดับ 3 ร่วมกับ เจสัน ดัฟเนอร์ ที่สกอร์ 14 อันเดอร์พาร์ ส่วน ลี แจนเซน, แบรนด์ท สเนเดคเกอร์ และ เจอร์รี เคลลี ทำไปคนละ 13 อันเดอร์พาร์ คว้าอันดับ 5 ร่วมกันไปครอง ด้าน สตีเฟน เอมส์ ขวัญใจเจ้าถิ่นควงคู่ มาร์ค คัลคาเวคเคีย รวมถึง สกอตต์ เวอร์แพลงค์ อีกหนึ่งโปรชั้นนำเข้าป้ายในอันดับ 8 ร่วมที่ 12 อันเดอร์พาร์
กำลังโหลดความคิดเห็น