xs
xsm
sm
md
lg

‘สตริกเกอร์’ กลับมานำร่วม ‘วูดส์’ ส่อวืดดอยช์ทแบงก์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สตีฟ สตริกเกอร์ เค้นฟอร์มเก่งกลับมานำร่วมที่ 13 อันเดอร์พาร์ หลังจบวันที่สาม ขณะที่ ไทเกอร์ วูดส์ โปรมือ 1 ของโลกทำท่าหมดลุ้นแชมป์ดอยช์ท แบงก์ แชมเปียนชิป ค่อนข้างแน่แล้ว

การแข่งขันกอล์ฟรายการ “ดอยช์ท แบงก์ แชมเปียนชิป” ทัวร์นาเมนท์ที่ 2 ของศึกเพลย์ออฟ เฟดเอ็กซ์ คัพ ชิงเงินรางวัล 7 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 255 ล้านบาท) ณ สนาม ทีพีซี บอสตัน ระยะ 7,304 หลา พาร์ 71 รัฐแมสซาชูเซตต์ ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา เป็นการดวลวงสวิงในรอบที่สาม

ปรากฏว่า สตีฟ สตริกเกอร์ เป็นคนที่เล่นได้โดดเด่นที่สุดของวัน เก็บเพิ่มอีก 6 อันเดอร์พาร์ จาก 7 เบอร์ดี้ เสียคืน 3 โบกี้ แถมมีลูกเฮงแอพโพชกระดอนเข้ามาตกบนกรีน จนพัตต์อีเกิ้ลปิดท้ายในหลุมที่ 18 ทำให้สกอร์รวมกระโดดขึ้นมาเป็น 13 อันเดอร์พาร์ นำร่วมกับ ฌอน โอแฮร์ เพื่อนร่วมชาติชาวอเมริกัน และ รีทีฟ กูเซน ยอดโปรจากแอฟริกาใต้

ภายหลังการแข่งขัน สตริกเกอร์ ซึ่งถ้าเป็นแชมป์รายการนี้จะส่งผลให้คะแนนในตารางเฟดเอ็กซ์ คัพ แซงหน้า “พญาเสือ” ไทเกอร์ วูดส์ ขึ้นเป็นอันดับ 1 ทันที ให้สัมภาษณ์กับ “เอพี” สื่อชั้นนำ “ผมต้องการแบบวันนี้สักวันในการกลับเข้าสู่เกมการแข่งขันอีกครั้ง”

ด้าน โอแฮร์ ที่รอบนี้เก็บเพิ่มได้อีกเพียง 1 อันเดอร์พาร์ เผยบ้าง “ผมไม่ได้ถูกคาดหวังไว้เหมือนกัน สตริกเกอร์, แฮร์ริงตัน หรือว่า กูเซน ผมมั่นใจเช่นนั้น ผมไม่รู้ว่าถูกวางตัวไว้ขนาดไหน แต่คุณยังคงต้องเล่นกอล์ฟให้ดีต่อไปในแต่ละรอบ ถ้าผมลงไปเล่นก็จะมีสมาธิกับตัวเอง ผมควรทำเช่นนั้นตั้งแต่หลุมแรกยันหลุมสุดท้าย”

ส่วน กูเซน กล่าวเช่นกัน หลังเก็บเพิ่มอีก 3 อันเดอร์พาร์ในรอบนี้ “หลายคนสามารถจัดการงานของตัวเองได้ ผมมีความสุขที่ได้ขึ้นมาอยู่อันดับแรก (ร่วม) บนลีดเดอร์บอร์ด และก็หวังว่าพรุ่งนี้จะเป็นวันที่ดี คงจะได้เห็นอันดับที่เรายืนกัน”

สำหรับผลงานของโปรรายอื่นๆ ที่ยังมีลุ้นแชมป์ พาแดรก แฮร์ริงตัน ชาวไอริช อยู่อันดับ 4 ร่วมกับ เควิน นา และ สกอตต์ เวอร์แพลงค์ ที่ 12 อันเดอร์พาร์ เจอร์รี เคลลี กับ เควิน ซูเธอร์แลนด์ มีอยู่ 11 อันเดอร์พาร์ รั้งที่ 7 ร่วม จิม ฟิวริก ผู้นำร่วมสองวันแรก หล่นไปอยู่ที่ 9 ร่วมกับ เจสัน ดัฟเนอร์, จอห์น เซนเดน รวมถึง ดัสติน จอห์นสัน สกอร์คนละ 10 อันเดอร์พาร์ ด้าน อังเคล คาเบร์รา (อาร์เจนตินา), เจฟฟ์ โอกิลวี (ออสเตรเลีย), แมตต์ คูชาร์ และ มาร์ค ลิชแมน 9 อันเดอร์พาร์ อยู่อันดับ 13 ร่วม

ทางด้านของ ไทเกอร์ วันนี้ฟอร์มกลับมาแย่ตีเกินไป 1 โอเวอร์พาร์ สกอร์รวมเหลือ 4 อันเดอร์พาร์ รูดไปอยู่ที่ 30 ร่วมกับ สตีเฟน เอมส์ (แคนาดา), เซร์จิโอ การ์เซีย (สเปน), วีเจย์ ซิงห์ (ฟิจิ), ลูคัส โกเวอร์ หรือว่า สตีฟ มาริโน ซึ่งทั้งหมดโอกาสดีดตัวเองขึ้นไปลุ้นแชมป์คงยากเสียแล้ว อย่างไรก็ตาม พวกเขาคือ 1 ใน 73 นักกอล์ฟที่จะได้ผ่านเข้าไปเล่นในรายการที่ 3 ของเพลย์ออฟ เฟดเอ็กซ์ คัพ ลุยศึก บีเอ็มดับเบิลยู แชมเปียนชิป ระหว่าง 10-13 กันยายนกันต่อไป
สตริกเกอร์ กลับมาสวิงยอดเยี่ยมอีกครั้ง
โอแฮร์ เกาะกลุ่มนำก่อนถึงรอบสุดท้าย
กูเซน ขอมีเอี่ยวในการลุ้นแชมป์
กำลังโหลดความคิดเห็น