xs
xsm
sm
md
lg

"ไทเกอร์" ชูสตริกเกอร์ลูกพัตต์คมกริบ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ไทเกอร์และสตริกเกอร์ ต่างโชว์ฟอร์มเด่นในการเล่นคู่กัน
ไทเกอร์ วูดส์ ก้านเหล็กเบอร์หนึ่งของโลกชาวสหรัฐฯออกมาชมคู่หูในทีมอย่าง สตีฟ สตริกเกอร์ ว่ามีลูกพัตต์อันคมกริบ ซึ่งมีส่วนช่วยให้ทีมสหรัฐฯทำคะแนนขึ้นนำทีมนานาชาติ 3.5 ต่อ 2.5 คะแนน ในการประเดิมสนามวันแรก ศึกกอล์ฟ เพรสซิเดนท์ส คัพ

ศึกกอล์ฟ เพรสซิเดนท์ส คัพ ครั้งที่ 8 ซึ่งเป็นการประชันวงสวิงระหว่าง ทีมสหรัฐฯ กับ ทีมนานาชาติ ที่สนาม ฮาร์ดิง พาร์ค กอล์ฟคอร์ส ระยะ 7,137 หลา พาร์ 71 ในเมืองซาน ฟรานซิสโก ประเทศสหรัฐอเมริกา เปิดฉากแข่งขันกันไปเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 8 ตุลาคมที่ผ่านมา โดยเล่นในระบบโฟร์ซัมส์ (แต่ละทีมเล่นลูกเดียว สลับกันตี) 6 แมตช์

ผลปรากฏว่าจบวันแรกขุนพลก้านเหล็กมะกันนำทีมนานาชาติไม่ห่าง ที่ 3.5 ต่อ 2.5 คะแนน โดยคู่ที่สื่อให้ความสนใจมากที่สุดหนีไม่พ้นการปะทะกันระหว่าง คู่ของไทเกอร์ วูดส์ กับ สตีฟ สตริคเกอร์ หมายเลข 1 และ 3 ของโลกปะทะ เจฟฟ์ โอกิลวี มือ 10 จากออสเตรเลีย กับ โปรดาวรุ่งพุ่งแรง วัย 18 ปี เรียว อิชิกาวา จาก ญี่ปุ่น โดยก้านเหล็กมะกันโชว์ความเหนือชั้นชนะด้วยคะแนนขาดลอยถึง 6 และ 4 (นำ 6 อัพ เมื่อเหลือ 4 หลุม)

หลังแข่งจบวันแรก "พญาเสือ" ได้กล่าวถึงเกมการแข่งขันว่า "วันนี้ผมและสตริกเกอร์ ต่างเล่นได้ดีกันทั้งคู่ เราไม่เปิดโอกาสให้ฝั่งนานาชาติได้ทำเกมขึ้นมากดดันเรามากเท่าไหร่นัก อย่างไรก็ตามต้องให้เครดิตสตริกเกอร์ มากกว่าเพราะเขาพัตต์ลงถึง 6 ลูกซึ่งเป็นช็อตยากๆทั้งนั้น ในขณะที่ผมทำได้แค่ 4"

ทั้งนี้ ในวันประเดิมสนามวันแรกมีเจ้าหน้าที่ในสนามเปิดเสียงโทรศัพท์ดังขึ้นระหว่างเกมการแข่งขัน และมีแฟนกอล์ฟบางคนส่งเสียงตะโกนเข้ามารบกวนในขณะที่เจฟฟ์ โอกิลวี กำลังเตรียมพัตต์ ซึ่งวูดส์ก็ได้เอ่ยถึงเหตุการณ์ดังกล่าวเช่นเดียวกัน "พวกเรารู้สึกเห็นใจเจฟเป็นอย่างยิ่ง ซึ่งไม่มีนักกอล์ฟคนใดอยากให้เรื่องนี้เกิดขึ้นแน่ ผมต้องขอโทษแทนคนดูต่อเจฟด้วยกับการกระทำดังกล่าว"

ด้าน สตีฟ สตริกเกอร์ คู่หูของไทเกอร์ ในศึกเพรสซิเดนท์ ก็ออกมาให้สัมภาษณ์เช่นกัน "การได้เล่นคู่กับไทเกอร์ ทำให้งานของคุณเบาลงไปเยอะทีเดียว เขาตีขึ้นกรีนได้ดีมากๆ ซึ่งทำให้ผมมีโอกาสพัตต์งามๆได้หลายครั้ง เราต่างสนุกกับเกมมาก และเราต่างหวังว่าจะเป็นผู้ชนะได้ในวันสุดท้าย"

สำหรับการแข่งขันในวันที่ 2 ไทเกอร์ และสตริกเกอร์จะจับคู่เล่นกันต่อไป โดยมีคิวพบกับคู่ของ เจฟโอกิลวี และ อังเคล คาเบรลา ในแมตช์ที่ 6 ซึ่งเป็นการเล่นในระบบโฟร์บอล (ตีคนละลูก แต่ละทีมนับเอาผลงานของคนที่ดีที่สุด)
กำลังโหลดความคิดเห็น