xs
xsm
sm
md
lg

บิ๊กอ๊อด" จี้สมาคมเร่งสะสางปัญหา "เจ้าเอ็กซ์"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บิ๊กอ๊อด พลเอกยุทธศักดิ์ ศศิประภา
พลเอก ยุทธศักดิ์ ศศิประภา ประธานคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย จี้ สมาคมยิงปืน เร่งสะสางปัญหากับ จักรกฤษณ์ พณิชย์ผาติกรรม ไม่อยากให้เรื่องถึงมือคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (ไอโอซี) เหมือนกรณี คูเวต ที่กฎหมายท้องถิ่นลิดรอนอิสรภาพในการบริหารงานขององค์กรกีฬาในประเทศ

เมื่อช่วงสายของวันพฤหัสบดีที่14 มกราคม ณ ห้องประชุมใหญ่คณะกรรมการโอลิมปิคฯ ชั้น 2 ถนนศรีอยุธยา มีการประชุมของคณะกรรมการบริหารโอลิมปิคแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 1 ปรจำปี 2553 โดยมี พลเอก ยุทธศักดิ์ ศศิประภา ประธานคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทยนั่งหัวโต๊ะในที่ประชุม

โดยหลังเสร็จสิ้นการประชุม "บิ๊กอ๊อด"ได้ออกมาสรุปถึงวาระในการประชุมครั้งนี้ว่า "เรื่องแรกก็คือสรุปผลการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ครั้งที่ผ่านมา และก็ได้เรียนขอให้ที่ประชุมได้ทำรายงาน ในรายละเอียดต่างๆถึงรัฐมนตรีกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา และก็สรุปแล้วว่าขอให้ตั้งคณะกรรมการของการกีฬาโดยจะมี ท่านรัฐมนตรีเป็นประธาน ต่อมาได้ตรวจสอบการดำเนินงานของสมาคมต่างๆรวมทั้งการเตรียมการส่งนักกีฬาเข้าแข่งขันในรายการใหญ่ปลายปีอย่าง เอเชียน เกมส์ ว่ามีสิ่งใดควรจะแก้ไขบ้าง การเตรียมการทั้งภายนอกภายในและการกีฬาต่างๆของแต่ละประเทศเป็นอย่างไรเพื่อนำมาเปรียบเทียบกับการเตรียมความพร้อมของเราซึ่งการตรวจสอบอะไรต่างๆนั้นไม่ถือว่าเป็นการจับผิด หากแต่จะเป็นการหาข้อมูลที่แท้จริงเพื่อที่จะหาข้อด้อยมาปรับปรุง"

ขณะเดียวกัน "บิ๊กอ๊อด" ยังได้กังวลเกี่ยวกับปัญหาของสมาคมยิงปืน และ "เอ็กซ์" จักรกฤษณ์ ที่ยังไม่ส่อเค้าว่าจะจบลงว่า "อยากให้สมาคมยิงปืนหาข้อยุติโดยเร็วที่สุด เพราะปัญหากำลังได้รับความสนใจจากประชาชนและยังไม่เข้าใจดีว่าเรื่องเกิดจากอะไร ขอให้ผู้บริหารใส่ใจในเรื่องนี้ด้วยและทำทุกอย่างให้ชัดเจน รวมถึงการอุธรณ์เรื่องความเป็นนิติบุคคลของสมาคม มิฉะนั้นมันจะลุกลามถึง ไอโอซี ซึ่งอาจทำให้ไทย มีสิทธิ์ถูกขู่ลงโทษแบนเหมือนกับประเทศคูเวต ที่กฎหมายท้องถิ่นลิดรอนอิสรภาพในการบริหารงานขององค์กรกีฬาในประเทศทำให้เกิดปัญหาภายในก่อนหน้านี้"
กำลังโหลดความคิดเห็น