xs
xsm
sm
md
lg

"บิ๊กอ๊อด" แนะส.กีฬาไทยเร่งพัฒนาหากหวังจ้าวซีเกมส์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บิ๊กอ๊อด แนะแต่ละสมาคม
"บิ๊กอ๊อด" พลเอกยุทธศักดิ์ ศศิประภา ประธานคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย ออกมาแนะนำให้แต่ละสมาคมกีฬาของไทย ต้องเร่งพัฒนากันมากขึ้น หากยังหวังเป็นจ้าวเหรียญทองในกีฬาซีเกมส์ครั้งต่อๆ ไป

ก่อนเดินทางมาแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 25 แต่ละสมาคมภายใต้การดูแลของคณะกรรมการโอลิมปิกไทย ต่างตั้งเป้าว่าจะคว้าเหรียญทองใน "เวียงจันทน์เกมส์" ถึง 100 เหรียญ ทว่าเมื่อการแข่งขันล่วงเลยเข้าสู่ช่วง 2 วันสุดท้าย ปรากฏว่า ทัพนักกีฬาไทยเพิ่งได้เหรียญทองแตะระดับ 60 ต้นๆ เท่านั้น

ทำให้ทีมข่าว MGR Sport ได้สอบถามเรื่องดังกล่าวกับทาง พลเอกยุทธศักดิ์ ศศิประภา ซึ่งประธานคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย ยอมรับว่า "เป้าหมายที่เราวางเอาไว้ก่อนมาซีเกมส์ครั้งนี้ที่ 100 เหรียญทอง คงไม่มีทางไปถึงแล้วหากมองในโลกของความเป็นจริง ตรงนี้ผมก็เข้าใจว่าแต่ละสมาคมประเมินตามความสามารถของนักกีฬาของเรา แต่บางทีเราลืมใส่ปัจจัยของชาติอื่นๆ ไปด้วย เราไม่ได้มองคู่แข่งอย่างลึกซึ้งเท่าที่ควร"

"หลังจากเสร็จศึกซีเกมส์หนนี้ แต่ละสมาคมกีฬาของไทยคงต้องไปทบทวนสิ่งที่เกิดขึ้น เพราะเท่าที่ดูจากซีเกมส์ครั้งนี้ เวียดนาม พัฒนาขึ้นมา และพวกเขาก็พัฒนามาตั้งแต่ซีเกมส์เมื่อสองครั้งก่อนที่ฟิลิปปินส์ ขณะที่ประเทศอื่นๆ ก็ไม่น้อยหน้าเลย โดยเฉพาะ ลาว ก็ดีขึ้นมากในหลายๆ ชนิดกีฬา เมื่อหันกลับมามองที่ตัวเรา หากไทยยังไม่พัฒนามากขึ้นกว่าที่เป็นอยู่ อาจจะลำบากในการขึ้นไปครองจ้าวเหรียญทองในครั้งนี้ ครั้งหน้า หรือว่าครั้งต่อๆ ไป" บิ๊กอ๊อด ทิ้งท้ายให้คิด
กำลังโหลดความคิดเห็น