xs
xsm
sm
md
lg

"บิ๊กอ๊อด" เข้มหารือ "เสธ.หนั่น" หั่นงบสมาคมกีฬาบู่

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บิ๊กอ๊อด เข้มตัดงบส.กีฬาล้มเหลว
"บิ๊กอ๊อด" พลเอกยุทธศักดิ์ ศศิประภา ประธานคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย หารือเข้มกับ พลตรีสนั่น ขจรประศาสน์ รองนายกรัฐมนตรี กลับไปเตรียมหั่นงบสนับสนุนสมาคมกีฬาที่ทำผลงานได้ย่ำแย่ในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 25 ณ สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว

แม้จ่อเป็นจ้าวเหรียญทอง "เวียงจันทน์เกมส์" แต่ พลเอกยุทธศักดิ์ ศศิประภา ประธานคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย ดูไม่พอใจกับผลงานของนักกีฬาที่มาแข่งขันซีเกมส์ ครั้งที่ 25 ซึ่งเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา "บิ๊กอ๊อด" ได้ปรึกษาหารือกับ พลตรีสนั่น ขจรประศาสน์ ซึ่งก็เดินทางมาให้กำลังใจทีมชาติไทยถึงสปป.ลาว แล้วคิดว่าน่าจะมีการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้น

โดย "บิ๊กอ๊อด" เผยกับทีมข่าว MGR Sport "ในการประชุมกองทุนนักกีฬาครั้งต่อไป คงจะพิจารณาตัดงบประมาณสมาคมกีฬาที่ล้มเหลว โดยบางสมาคมได้งบไปมากพอสมควร แต่กลับไม่มีเหรียญ ผลงานไม่ดีเอาเสียเลย อย่างไรก็ตาม ในส่วนของสมาคมฟุตบอลที่คนไทยให้ความสนใจอยู่นั้น ผมได้คุยกับคุณวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฯ ไปแล้วว่าให้จัดสัมนาหาข้อผิดพลาดที่เกิดขึ้นในซีเกมส์ ครั้งนี้ และส่งรายงานกลับมาให้ผมโดยด่วน แต่อาจยังไม่ถึงขั้นต้องเปลี่ยนแปลงตัวนายกฯ ส่วนสมาคมยิงปืน ทางคณะกรรมการโอลมิปิกได้ให้การช่วยเหลือเต็มที่ เพื่อไม่ให้เป็นปัญหาบานปลายระหว่างประเทศ ซึ่งทางการลาวค่อนข้างเป็นห่วงมาก แต่สุดท้ายทุกอย่างก็ผ่านพ้นไปได้"

นอกจากนี้ พลเอกยุทธศักดิ์ ยังพูดถึงความหวังในการเป็นจ้าวซีเกมส์ของไทยในครั้งนี้ "สำหรับซีเกมส์ครั้งนี้ เราน่าจะแพ้ชนะ เวียดนาม ไม่เกิน 5 เหรียญทอง ซึ่งถ้านับเฉพาะกีฬาที่เป็นสากล ไทยคงชนะแน่นนอน เนื่องจากเวียดนาม ส่วนใหญ่จะได้เหรียญจากกีฬาพื้นบ้าน หรือภูมิภาค อย่างเช่น ฟินสวิมมิง, วูซู หรือว่า ปัจจักสีลัต อย่างไรก็ตาม เมื่อถึงกลับไทย คณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทยคงต้องพิจารณาสมาคมกีฬาในความดูแลอยู่แน่นอน คงต้องคุยกันว่าทำไมตั้งเป้าเอาไว้ แล้วเหตุใดถึงทำไม่ได้"

ด้าน "เสธ.หนั่น" แสดงความคิดเห็นเช่นกัน "ผมได้ติดตามการแข่งขันซีเกมส์และก็เห็นว่าหลายสมาคมกีฬามีผลงานย่ำแย่ เรื่องนี้ได้สั่งการให้ พลเอกยุทธศักดิ์ ศศิประภา ดูแลแล้ว ซึ่งคงจะต้องให้นายกสมาคมกีฬาแต่ละสมาคมไปปรับปรุงผลงานกันต่อไป แต่ที่ผมผิดหวังที่สุดคงหนีไม่พ้น ฟุตบอล ซึ่งเป็นกีฬายอดนิยมของคนไทย เรียกได้ว่าต้องได้เหรียญทองเท่านั้น แต่กลับทำไม่ได้"
กำลังโหลดความคิดเห็น