xs
xsm
sm
md
lg

"บิ๊กอ๊อด" ยันปัญหา "เอ็กซ์" ไม่กระทบสัมพันธ์ไทยลาว

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บิ๊กอ๊อด เคลียร์เรื่องที่เกิดขึ้นแล้ว
พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา ประธานคณะกรรมการโอลิมปิกไทย ยันปัญหาระหว่าง "เอ็กซ์" จักรกฤษณ์ พณิชย์ผาติกรรม กับสมาคมยิงปืนแห่งประเทศไทย ไม่ลามถึงความสัมพันธ์ระหว่างไทย-ลาว แน่นอน

เป็นเรื่องเป็นราวคึกโครมในซีเกมส์ ครั้งที่ 25 เมื่อ จักรกฤษณ์ พณิชย์ผาติกรรม นักแม่นปืนไทยมีปัญหากับ พ.ต.อ.บูรพา ฤกษ์สังเกตุ ผู้จัดการทีม เป็นเหตุให้ทุกยึดไอดีการ์ด ทำให้ "เอ็กซ์" ออกมาแถลงขอความเป็นธรรม ทว่าการตั้งโต๊ะแถลงข่าวในสปป.ลาว ถือเป็นเรื่องผิดกฎหมายทำให้โดนควบคุมตัวไปสอบสวน แม้ไม่มีความผิดแต่ก็ต้องเดินทางกลับบ้านก่อนกำหนดเมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

เมื่อทีมข่าว MGR Sport ได้เจอกับ พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา จึงสอบถามถึงความกังวลว่าจะกระทบความสัมพันธ์ไทย- ลาว ซึ่งประธานคณะกรรมการโอลิมปิกไทยชี้แจงดังนี้ "ผมได้คุยกับ ท่านสมสะหวาด เล่งสะหวัด ประธานจัดการแข่งขันซีเกมส์ครั้งนี้แล้ว โดยท่านมีการสอบถามว่าทำไมส่งนักกีฬาที่มีปัญหากับนายกสมาคมยิงปืนมาแข่ง ซึ่งผมก็ชี้แจงไปว่า จักรกฤษณ์ ได้ยื่นฟ้องต่อศาลปกครองเพื่อคัดตัวลงแข่งและก็ติดทีมมาซีเกมส์ครั้งนี้"

"ส่วนกรณีที่ จักรกฤษณ์ ไปตั้งโต๊ะแถลงข่าว ถือเป็นความรู้เท่าไม่ถึงการณ์ แต่นักกีฬาก็ทราบแล้วว่าเป็นความผิด และผมก็ให้ พลตรีจารึก อารีราชการัณย์ (เลขาฯ โอลิมปิกไทย) ดูแลเรื่องที่เกิดขึ้นต่อแล้ว และผมก็มีการขอโทษไปยังทางการลาวแล้วด้วย ยืนยันว่าทุกอยางเคลียร์กันเข้าใจ ไม่มีปัญหาความสัมพันธ์ระหว่างประเทศแน่นอน" บิ๊กอ๊อด กล่าวต่อ

สุดท้าย ประธานโอลิมปิกไทย พูดถึงข่าวที่ว่า "เอ็กซ์" อาจกลับมายังเวียงจันทน์ เพื่อตามเชียร์ทัพนักกีฬายิงปืนไทยที่ยังเหลือโปรแกรมไล่ล่าเหรียญทองอยู่ "การที่ จักรกฤษณ์ จะกลับมาที่นี่ก็ถือเป็นสิทธิที่สามารถทำได้ในฐานะประชนคนหนึ่ง แต่ไม่มีสิทธิในฐานะนักกีฬา"
กำลังโหลดความคิดเห็น