xs
xsm
sm
md
lg

เชื่อไทยจ้าวเหรียญ "บิ๊กอ๊อด" รับซิวทองต่ำกว่า 100

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บิ๊กอ๊อด เชื่อไทยจ้าวทอง
พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา ประธานคณะกรรมการโอลิมปิกไทย แสดงความเชื่อมั่นว่าทัพนักกีฬาไทยจะครองจ้าวซีเกมส์ ครั้งที่ 25 แต่อาจคว้าเหรียญทองไม่ได้ถึงหลัก 100 เหรียญ ตามเป้าหมายที่วางเอาไว้

เมื่อวันที่ 14 ธันวาคม 2552 ทีมข่าว MGR Sport เดินทางไปเกาะติดสถานการณ์ของนักกีฬาไทยใน "เวียงจันทน์เกมส์" ตามปกติ และได้พบกับ พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา ประธานคณะกรรมการโอลิมปิกไทย ซึ่งเพิ่งเสร็จภารกิจที่ประเทศอังกฤษ และก็ปลีกตัวมาให้กำลังใจนักกีฬาไทย

ซึ่ง "บิ๊กอ๊อด" มีโอกาสพูดคุยกับทีมข่าว MGR Sport ถึงเป้าหมายที่ตั้งเอาไว้ 100 เหรียญทอง "เรื่องจำนวนเหรียญที่เราตั้งเอาไว้ 100 เหรียญนั้นอาจจะไม่ถึงเป้า เพราะนับตั้งแต่เปิดฉากการแข่งขันนักกีฬาไทยพลาดไปหลายเหรียญเหมือนกัน อย่างไรก็ตาม ก็มั่นใจว่าเราจะได้เป็นจ้าวซีเกมส์ ครั้งนี้ ทั้งนี้ทั้งนั้นคงต้องยอมรับว่าหลายชาติในอาเซียนพัฒนาขึ้นมาก เป็นเรื่องที่ไทยจะมองข้ามไปไม่ได้แล้ว"

โดย พล.อ.ยุทธศักดิ์ ได้มีคำแนะนำฝากไปยังแต่ละสมาคม "ผมอยากเห็นแผนงานที่เราเคยส่งนักกีฬาหลายๆ สมาคมไปเก็บตัวและเรียนยังต่างประเทศ เพราะในซีเกมส์ครั้งนี้มีหลายประเทศที่ส่งนักกีฬาชาติตัวเองไปศึกษาต่อพร้อมๆ กับเก็บตัวไปด้วย ซึ่งชาติเหล่านั้นก็ประสบความสำเร็จในเวียงจันทน์เกมส์ไม่น้อย โดยเฉพาะกีฬาว่ายน้ำ"

สุดท้ายทีมข่าว MGR Sport สอบถามถึงการตกรอบแรกของฟุตบอลชายไทย ดีกรีแชมป์ 8 สมัยติด "หลังจากที่เราตกรอบแรกฟุตบอลชาย ผมก็ได้ติดตามกระแสต่างๆ และก็เห็นด้วยกับการวิพากษ์วิจารณ์ของคอลัมนิสต์ทั้งหมด ก่อนหน้านี้ผมก็เคยเตือน คุณสามารถ มะลูลีม (ผู้จัดการทีม) ไปแล้วว่าเราจะประมาทไม่ได้ ซึ่งการตกรอบของฟุตบอลไทยในครั้งนี้ถือเป็นการทำร้ายจิตใจแฟนๆ ไม่น้อยเลยทีเดียว"
กำลังโหลดความคิดเห็น